Sẽ triển khai dạy tiếng Việt - Công nghệ giáo dục ở nhiều tỉnh thành

(lamchame.vn) - Đánh vần bằng hình vuông, hình tròn vẫn là chủ đề nóng trên nhiều mặt báo, diễn đàn. Có người bình tĩnh chiêm nghiệm, nhưng cũng có nhiều phụ huynh phản ứng gắt. Mới đây, Bộ GD - ĐT cho biết vẫn tiếp tục triển khai tài liệu tiếng Việt - Công nghệ giáo dục ở nhiều tỉnh thành trong năm học này.

Theo đó tài liệu này sẽ tiếp tục được áp dụng giảng dạy tại những địa phương đang triển khai theo nguyên tắc tự nguyện nhưng không mở rộng để giữ ổn định cho đến khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Hiện đang có 49 tỉnh thành tham gia. Tuy nhiên không phải tỉnh nào cũng tham gia 100 % như Quảng Nam, Bình Phước chỉ có 45 % trường tiểu học tham gia.

Tài liệu tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục

Ông Nguyễn Đức Hữu, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học Bộ GĐ & ĐT cho biết tài liệu tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục là thành quả của 1 tập thể các nhà khoa học được thí điểm từ năm 1978 cho đến nay đã đạt được những kết quả nhất định.

Ông Nguyễn Đức Hữu - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ GD Tiểu học - Bộ GD & ĐT :"  Bộ đồng ý tiếp tục triển khai dạy tiếng Việt - công nghệ giáo dục ở các tỉnh thành"

Trong đó, ưu điểm của tài liệu tiếng Việt này là thiên dạy về ngữ âm thông qua cách nhận diện trực quan nhất là  đánh vần.  Bộ GD và ĐT khẳng định tài liệu Tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục được thử nghiệm để tìm ra cách tiếp cận và truyền dạy mới và có cùng mục đích đến với bộ sách giáo khoa chính thống lớp 1 chứ không có lợi ích nhóm ở đây. Tất cả vì lợi ích của học sinh là "đọc thông viết thạo".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang