Trường ĐH lật kèo tuyển sinh, thí sinh thức xuyên đêm đến chen chúc đổi nguyện vọng

Chiều ngày 5/10, ĐH Thăng Long ra thông báo xét tuyển bổ sung nguyện vọng cho thí sinh nộp hồ sơ trước đã khiến hàng nghìn phụ huynh tức tốc bắt xe ngay trong đêm để kịp đến trường.

Thông báo ưu tiên xét tuyển thí sinh nộp hồ sơ trước, ĐH Thăng Long bất ngờ "lật kèo"

Sau khi kết thúc đợt công bố điểm đợt 1, một số trường đã công bố chỉ tiêu xét tuyển đợt 2 trong đó có trường Đại học Thăng Long.

Cụ thể, chiều ngày 5/10, ĐH Thăng Long bất ngờ đưa ra thông báo sáng ngày 6/10, trường này sẽ mở đợt xét tuyển bổ sung tất cả các khối ngành cho đến khi hết chỉ tiêu. Trường ưu tiên xét những thí sinh nộp trước, không theo thứ tự điểm cao xuống thấp.

Sau thông báo trên, rất đông phụ huynh và học sinh đã tức tốc bắt xe đến trường ngay trong đêm để tranh một suất học cho con. Từ 5-6h sáng, ở trên sân trường đã có hàng nghìn thí sinh và phụ huynh xếp hàng dài chờ lấy số thứ tự nhập học.

Hàng nghìn phụ huynh và học sinh nối đuôi nhau chờ nộp hồ sơ. (Nguồn: @Hoangphuong5119)

Tuy nhiên, 10h sáng ngày 6/10, trên trang fanpage chính thức của ĐH Thăng Long đã bất ngờ gỡ bỏ bài đăng, thay vào đó là một bài viết cho biết sẽ nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung theo điểm của thí sinh. Thời gian nhận hồ sơ là từ 14h ngày 6/10 đến 17h ngày 11/10.

Trường ĐH lật kèo tuyển sinh, thí sinh thức xuyên đêm đến chen chúc đổi nguyện vọng - Ảnh 2.

2 thông báo thay đổi quyết định nhanh chóng mặt của ĐH Thăng Long. (Ảnh chụp màn hình)

Với các phụ huynh đến đăng ký nhập học, nhà trường sẽ phát số thứ tự từ 1 đến 1.000 và chia ra các màu vàng, xanh, đỏ, tím... Điều này đã khiến nhiều phụ huynh vô cùng bức xúc vì để tranh suất nhập học cho con, không ít người đã phải bắt xe ngay trong đêm, chen chân trong đám đông người để chờ quyết định.

Bộ GD-ĐT chính thức phản hồi

Theo báo VTC News, đại diện Vụ Giáo dục Đại học cho biết Bộ GD-ĐT đã nhận được phản ánh và quy định xét tuyển bổ sung của trường ĐH Thăng Long là sai quy định.

Bởi Bộ GD-ĐT chỉ cho các trường nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đợt 2 sau ngày 10/10. Bên cạnh đó, theo thông báo ban đầu, trường tổ chức xét tuyển theo thứ tự, không theo điểm thí sinh là trái với quy định tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Hiện Vụ Giáo dục Đại học đã nhắc nhở, yêu cầu nhà trường giải trình, báo cáo sự việc và làm đúng với quy định tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truong-dh-lat-keo-tuyen-sinh-thi-sinh-thuc-xuyen-dem-den-chen-chuc-doi-nguyen-vong-162200610214705568.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang