'Trường hợp xấu nhất, tỉnh Hải Dương sẽ lập bệnh viện dã chiến tại TP Chí Linh'

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đây là lần thứ 3 tỉnh đặt vào tình huống ứng phó trực tiếp với dịch Covid-19, song khác với trước, lần này diễn biến dịch cực kỳ nhanh.

Trước diễn biến dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hải Dương, ông Nguyễn Dương Thái (Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương) trưa nay chia sẻ trên báo Tuổi trẻ online, UBND tỉnh sáng nay đã họp khẩn với các Sở, ngành, địa phương, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, tình hình của tỉnh đang hết sức khẩn cấp. Đây là lần thứ 3 Hải Dương đặt vào tình huống ứng phó trực tiếp với dịch Covid-19, song khác với các lần trước, lần này diễn biến dịch cực kỳ nhanh, theo tiên lượng còn các ca bệnh nữa. Do đó, toàn tỉnh không được lơ là chủ quan, đặt nhiệm vụ chống dịch lên hàng đầu.

72 ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng ở Hải Dương được Bộ Y tế công bố trưa cùng ngày đều nằm trong số các trường hợp F1 liên quan tới hai ca dương tính được công bố sáng nay. Trước diễn biến rất phức tạp, tỉnh đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, địa phương tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, lễ hội và triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch ở mức cao nhất, nhất là huyện Nam Sách và thị xã Kinh Môn là địa phương sát với Chí Linh.

"Chúng tôi đã lên kế hoạch và trong trường hợp xấu nhất, tỉnh sẽ lập bệnh viện dã chiến tại TP Chí Linh để thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19", Tuổi trẻ online dẫn lời Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái.

Trường hợp xấu nhất, tỉnh Hải Dương sẽ lập bệnh viện dã chiến tại TP Chí Linh - Ảnh 1.

Người dân thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo đang được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại nhà văn hóa thôn. (Ảnh: Người dân cung cấp.VOV)

Theo thuật lại của Dân trí, liên quan những ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, theo Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế Lương Ngọc Khuê, chùm ca bệnh lần này là các ca bệnh liên quan đến chủng mới của n-Covi, cơ chế lây nhiễm được xác định liên quan đến chủng virus từ Anh nên nguy cơ lây lan bệnh rất nhanh.

"Trước kia, chu kỳ ủ bệnh của virus là khoảng 4 ngày, hiện diễn biến nhanh hơn, chu kỳ chỉ 2-3 ngày, tốc độ lây lan cũng nhanh hơn. Nhà máy nơi bệnh nhân 1552 làm việc tại Chí Linh, Hải Dương, trong thời gian ngắn đã lây lan bệnh nhanh. Những ca bệnh được xác định lại có diện tiếp xúc rộng", Dân trí dẫn lời Cục trưởng Khuê.

 

Ông Khuê nêu điểm đáng ngại là đến thời điểm này chưa xác định được F0 của các ca bệnh được phát hiện.

Theo ông, dù chưa có nghiên cứu cụ thể, nhưng qua phân tích thì chùm ca bệnh ở Hải Dương và Quảng Ninh có mối liên quan, đó là liên quan về yếu tố dịch tễ.

Ghi nhận của TTXVN/Vietnam+ cho hay, Cục trưởng Khuê nói, chúng ta phải tiếp tục thực hiện đồng bộ, phải nâng lên một bước nữa về tất cả biện pháp về phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm nguyên tắc chiến lược: “Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị hiệu quả.” Tất cả phải nâng cao trên mức so với trước kia.

"Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh trong nước, chắc chắn, Thủ tướng sẽ có Chỉ thị cụ thể, mạnh mẽ, trên tinh thần khuyến cáo người dân tiếp tục nâng cao ý thức cảnh giác, đề phòng lên một mức cao hơn.

Bởi các ca nhiễm nhiễm vừa ghi nhận trong cộng đồng liên quan đến chủng mới của virus SARS-CoV-2, lây lan nhanh hơn và thời gian ủ bệnh ngắn hơn. Đặc biệt, từ ngày đầu chống dịch COVID-19 , đây là ổ dịch lớn nhất phát hiện trong cộng đồng", TTXVN dẫn lờ Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh.

Trường hợp xấu nhất, tỉnh Hải Dương sẽ lập bệnh viện dã chiến tại TP Chí Linh - Ảnh 3.

Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 ở Hải Dương. Ảnh: VOV

(Tổng hợp)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/truong-hop-xau-nhat-tinh-hai-duong-se-lap-benh-vien-da-chien-tai-tp-chi-linh-161212801153916549.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang