Tự cải tạo lại phòng bếp với chi phí "siêu rẻ", cô gái người Việt khiến chị em "ngả mũ bái phục" vì thành quả đẹp như thuê thợ làm

Tự mình thực hiện việc sửa sang, cải tạo và decor cho phòng bếp và thành quả sau khi thực hiện của Mak Kit Han đã khiến nhiều người phải gật gù tán thưởng.

Chị Mak Kit Han, người Việt hiện đang sinh sống ở Toronto, Ontario, Canada mới đây đã chia sẻ không gian phòng bếp sau cải tạo khiến nhiều người ngạc nhiên. 

Được biết, căn nhà của chị Mak Kit Han là dạng Basement apartment.  Tức là căn hộ tầng hầm biệt lập, nằm sâu hơn so với mặt đường phố. Căn hộ của chị Kit Han có 1 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp và phòng tắm.

Tự cải tạo lại phòng bếp, cô nàng người Việt khiến chị em ngả mũ bái phục vì chân yếu tay mềm mà thành quả hết ý - Ảnh 1.

Chị Mak Kit Han.

Căn hộ được hai chị Mak Kit thuê với phần bếp đã có sẵn. Vì đi thuê nên chị Mak Kit cũng không được phép sửa sang phần thô nhiều nên chị chủ yếu sơn lại cánh tủ và tay cầm. Riêng về mặt đá hoa cương, do chị Mak Kit muốn nó hợp với cánh tủ trắng nên đã chọn cách dán giấy contact. Đây là loại giấy mỹ thuật có độ dày nhiều hơn decal và mẫu đá chị sử dụng là đá hoa cương. 

"Đây đều là các nguyên vật liệu thân thiện với nhà đi thuê nên không làm ảnh hưởng tới cấu trúc có sẵn. Chưa kể khi dọn đi mình sẽ dễ dàng đưa tất cả về hiện trạng cũ ngoại trừ cánh tủ sơn trắng. Nhưng vì mình cũng đã xin phép chủ nhà trước khi sửa nên cũng không còn đáng lo ngại", chị Mak Kit cho biết.

Tự cải tạo lại phòng bếp với chi phí

Toàn cảnh căn phòng bếp của chị Mak Kit.

Video ghi lại quá trình cải tạo của chị Mak Kit Han.

Vì là căn hộ đi thuê nên chị Mak Kit không muốn tập trung quá nhiều tiền của vào việc sửa sang nhà, nhưng bản thân lại ấp ủ ý định cải tạo nhà theo phong cách mà mình muốn với chi phí tiết kiệm nhất. Nhân dịp thời gian rảnh rỗi ở nhà được nghỉ dịch, chị đã tự bắt tay vào việc sửa sang và cải tạo lại.

Học hỏi trên một số video hướng dẫn rồi tự thực hiện một số món decor, sau đó chị Mak Kit tự ra hàng chọn gỗ về cắt rồi sơn và tự đóng. Nội thất có những món mà hàng xóm không sử dụng nữa mà vẫn còn tốt, chị Mak Kit sẽ mang về để làm mới và sử dụng cho gia đình. Nhờ những cách làm này mà chị tiết kiệm được kha khá những khoản tiền cho gia đình. Tuy nhiên, chị cũng mất nhiều thời gian và công sức hơn là mua sẵn.

Tự cải tạo lại phòng bếp, cô nàng người Việt khiến chị em ngả mũ bái phục vì chân yếu tay mềm mà thành quả hết ý - Ảnh 3.

Không gian phòng bếp trước khi sửa sang lại.

Việc tự cải tạo không gian cũng mang tới nhiều khó khăn cho chị. Vì là con gái, lại không có chuyên môn nên chị Mak Kit cũng cần nhiều thời gian hơn người bình thường. Vì nhà nhỏ, không có không gian riêng để làm phòng sửa đồ nên chị Mak Kit phải đi mượn gara xe của chủ nhà để sửa. "Mình cũng lưu ý nhỏ với những ai muốn sửa sang và cải tạo lại nhà, nếu không gian sống của bạn nhỏ, hay sống ở tầng hầm bí gió thì không nên sơn tủ trong nhà, để tránh mùi khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe".

Toàn bộ không gian phòng bếp của chị Mak Kit cũng không sử dụng các sản phẩm thông minh. Chủ yếu là bộ tủ cũ của chủ nhà được chị sửa sang lại. Chỉ có những máy móc rời là được chị mua thêm như máy chiên, máy xay sinh tốt, máy nướng bánh, máy làm bánh,... Những sản phẩm này khi chuyển đi, chị Mak Kit đều mang được đi dễ dàng.

 
 

Không gian lấy tông màu trắng làm chủ đạo để ăn gian diện tích phòng, tạo cái nhìn rộng và thoáng hơn.

Tự cải tạo lại phòng bếp, cô nàng người Việt khiến chị em ngả mũ bái phục vì chân yếu tay mềm mà thành quả hết ý - Ảnh 4.

Không gian phòng bếp sau khi sửa sang lại.

Tự cải tạo lại phòng bếp với chi phí

Các kệ lưu trữ được sử dụng hợp lý giúp không gian thêm phần gọn gàng, ngăn nắp.

"Mình cũng muốn lưu ý một chút cho những ai tự cải tạo là nên chú ý về phong cách mình hướng tới và thiết kế đó có tiện dụng sau này khi mình sử dụng bếp hay không. 

Nên chọn các sản phẩm sơn sửa chất lượng tốt vì bếp là nơi mình sẽ va chạm nhiều nên ví dụ sơn tốt sẽ giữ được lâu hơn. 

Khi sơn tủ nên chọn loại dành riêng cho sơn tủ, trước khi sơn tìm hiểu các bước làm sạch và nên sơn gì trước, thời gian chờ bao lâu, những yếu tố đó quan trọng để giữ nước sơn bền đẹp".

Tự cải tạo lại phòng bếp, cô nàng người Việt khiến chị em ngả mũ bái phục vì chân yếu tay mềm mà thành quả hết ý - Ảnh 5.

Phòng bếp có thêm bàn ăn đơn giản, gọn gàng và hiện đại. Thiết kế phù hợp với nhà nhỏ.

Tự cải tạo lại phòng bếp, cô nàng người Việt khiến chị em ngả mũ bái phục vì chân yếu tay mềm mà thành quả hết ý - Ảnh 6.

Các loại gia vị nấu nướng được chị Mak Kit Han. xếp gọn gàng.

Tự cải tạo lại phòng bếp, cô nàng người Việt khiến chị em ngả mũ bái phục vì chân yếu tay mềm mà thành quả hết ý - Ảnh 7.

Thêm decor là những cây nến thơm.

Tìm hiểu kỹ nguyên vật liệu và cách làm từ những người có kinh nghiệm và rút ra phương pháp tốt phù hợp với thời gian và tiền bạc bản thân. Nếu phải bỏ ra một số tiền lớn để mua gì đó, bạn có thể cân nhắc việc tự làm hoặc tham khảo các cửa hàng đồ cũ xem có gì mình có thể tân trang mới lại được lại cực kì tiết kiệm. Nhờ cách này mà chị Mak Kit đã giản lược đi rất nhiều chi phí cho bản thân khi cải tạo lại căn bếp.

Với phòng bếp này, chị Mak Kit mất chi phí gần 5 triệu vì diện tích nhỏ và một số vật liệu đã có sẵn, hạng mục chủ yếu là sửa và làm mới như sơn, giấy contact, decor.

Quá trình tự cải tạo phòng bếp của chị Mak Kit Han.

Cùng ngắm thêm một vài hình ảnh khác trong không gian phòng bếp tự tay cải tạo của chị Mak Kit Han:

 
 
 
 
 

Ảnh và video: NVCC

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-cai-tao-lai-phong-bep-voi-chi-phi-sieu-re-co-gai-nguoi-viet-khien-chi-em-nga-mu-bai-phuc-vi-thanh-qua-dep-nhu-thue-tho-lam-16220121012022707.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang