Tự làm chè Thái tại nhà đảm bảo vừa ngon vừa sạch thành công ngay lần đầu

Chè Thái với công thức nấu đơn giản, vị không quá ngọt lại mát lịm sẽ là món chè cực thích hợp để thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng thế này.

Nguyên liệu

150g bột gạo

30g bột năng

Lá dứa

Hoa đậu biếc khô

Hạt dành dành khô

300ml nước cốt dừa

70ml sữa tươi không đường

Đường

Cách làm

Bước 1

Bước 1

Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào máy xay xay với 300ml nước. Tùy màu xanh đậm nhạt bạn thích mà cho lượng lá dứa cho phù hợp.

Bước 2
Bước 2

Ngâm khoảng 8 bông hoa đậu biếc khô vào 300ml nước ấm trong 7-10 phút để thu được nước màu xanh dương của hoa. Ngâm khoảng 4 – 5g hạt dành dành khô với 300ml nước nóng già. Có thể thay đổi độ đậm nhạt của nước màu bằng cách điều chỉnh tỉ lệ hoa và nước ngâm.

Bước 3
Bước 3

Lọc bỏ bã lá dứa, hoa đậu biếc, hạt dành dành khô, giữ lại 300ml nước màu các loại.

Bước 4
Bước 4

Chia bột gạo và bột năng thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần gồm 50g bột gạo và 10g bột năng. Đổ lần lượt 3 loại nước màu vào 3 âu bột, khuấy đều cho bột tan hết.

Bước 5
Bước 5

Đổ bột vào nồi, cho lên bếp khuấy đều tay đến khi bột sánh lại, chuyển màu trong là được. Làm tương tự với màu tím và màu vàng.

Bước 6
Bước 6

Lót túi nilon vào cốc để đổ bột vào túi cho dễ.

Bước 7
Bước 7

Cắt một đầu nhỏ ở đáy túi nilon để bóp bột ra. Bóp bột thành từng sợi dài vào một tô nước lạnh để bánh không bị dính vào nhau.

Bước 8
Bước 8

Làm tương tự với 2 màu bánh còn lại.

Bước 9
Bước 9

Cho 300ml nước cốt dừa, 70ml sữa tươi không đường vào nồi, nêm thêm đường cho vừa ăn rồi đun sôi lăn tăn cho đường tan hết thì tắt bếp.

Bước 10

Vớt 3 loại bánh lọt ra bát vì ngâm nước lâu bánh sẽ dễ bị nhão.

Khi ăn xếp các loại bánh lọt vào tô, chan nước cốt dừa và thêm đá bào là có thể thưởng thức được rồi. Chè Thái với công thức nấu đơn giản, vị không quá ngọt lại mát lịm sẽ là món chè cực thích hợp để thưởng thức trong những ngày hè nắng nóng thế này. Bên cạnh đó, bát chè Thái với bánh lọt 3 màu nổi bật: xanh, vàng, tím chan thêm nước cốt dừa trắng béo ngậy nhìn cực kỳ ngon mắt đấy nhé!

Chúc bạn thành công và ngon miệng!
Chúc bạn thành công và ngon miệng!

 

 

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang