Từ scandal "vô ơn" của Phương Mỹ Chi: Đừng biến em thành nạn nhân trầm cảm

Việc nổi tiếng sớm giúp cô bé nhanh chóng thay đổi hoàn cảnh sống, tuy nhiên, chính điều này cũng khiến Mỹ Chi vô tình “sở hữu” 1 lượng lớn anti-fan, điều này khiến em gặp phải những scandal không đáng có.

Sau khi tham gia giọng hát Việt nhí 2013, Phương Mỹ Chi nổi lên như một “thần đồng âm nhạc” chuyên trị dòng nhạc dân ca. Mỹ Chi khi ấy chỉ mới 10 tuổi nhưng đã sở hữu 1 lượng người hâm mộ “khủng” bởi giọng ca ngọt ngào qua các ca khúc tình cảm, chân quê như “Quê em mùa nước lũ”, “Lòng mẹ”, “Áo mới Cà Mau”, ... Dù hát những ca khúc có vẻ lớn hơn so với tuổi nhưng Phương Mỹ Chi vẫn mang những nét ngây thơ của trẻ thơ trên sân khấu cũng như ngoài đời. 

Việc nổi tiếng sớm giúp cô bé nhanh chóng thay đổi hoàn cảnh sống, mua nhà, mở quán cho mẹ… tuy nhiên, chính điều này cũng khiến Mỹ Chi vô tình “sở hữu” 1 lượng lớn anti-fan, điều này khiến em gặp phải những scandal không đáng có.

Bỏ học chạy show, hét giá cát-xê

Vừa bước ra khỏi kỳ thi, cái tên “Chị Bảy” Phương Mỹ Chi như trở thành 1 hiện tượng âm nhạc, cô bé liên tục nhận được lời mời biểu diễn sự kiện từ Bắc vào Nam khiến việc học của em bị ảnh hưởng. Từ đó, lời đồn “bỏ học chạy show” cũng bắt đầu.

Tiếp đó, scandal “hét giá cát-xê” đồng thời xuất hiện khi thông tin Phương Mỹ Chi hét giá 600 triệu cho việc thu âm 10 ca khúc phục vụ cho việc kinh doanh nhạc chuông, nhạc chờ. Giá thu âm bài hát là 5.000USD, giá hát sự kiện là 30 triệu đồng…

Trước thông tin này, dư luận có người bất bình nhưng cũng có người “chấp nhận được”, mặc dù đồng ý mức cát-xê này là quá cao, tương đương với những ca sỹ đi hát lâu năm. Thế nhưng, những người trong showbiz lại cho rằng mức phí như vậy cũng là để bảo vệ quyền lợi đúng với khả năng lao động của Á quân giọng hát Việt nhí 2013.

Thực hư câu chuyện hét giá, bỏ học có đúng hay không vẫn chưa được xác nhận thì gia đình Mỹ Chi lên tiếng sẽ tìm một người am hiểu trong lĩnh vực này để tránh những trường hợp hét giá không đáng có.

Gây tranh cãi vì ăn mặc “phản cảm” già trước tuổi

“Ăn mặc phản cảm”, “già trước tuổi”, “chín ép, “học đòi” … là những từ mà nhiều anti-fan dành cho cô bé 14 tuổi này. Bắt đầu từ việc em diện chiếc áo sơ mi chấm bi nhỏ, quần short ngắn cùng giày thể thao bụi bặm ở Đà Nẵng mà dấy lên tranh cãi. Nguyên nhân chính là do độ dài của áo sơ mi đã che mất chiếc quần short của Phương Mỹ Chi khiến cô bé như đang diện “mốt không quần” như nhiều sao nữ Việt diện trước đó.


Gần đây nhất là khi cô bé mặc áo bẹt vai và quần short jeans đi biển, nhiều người tiếp tục “phẫn nộ” khi cho rằng em ăn mặc hở hang, không phù hợp


Trước sự việc này, “bố nuôi” của cô bé là nam ca sỹ Quang Lê đã lên tiếng bênh vực cho Mỹ Chi

Bị chỉ trích khi lần đầu làm giám khảo cuộc thi hát

Khi nhận được lời mời ngồi ghế nóng trong vài trò giám khảo khách mời tại gameshow Cùng nhau tỏa sáng, Phương Mỹ Chi lại 1 lần nữa làm dậy sóng dư luận. Trước khi chương trình lên sóng, nhiều ý kiến cho rằng Phương Mỹ Chi không xứng đáng để đảm nhận vai trò này vì xét về tuổi đời, tuổi nghề cùng những kiến thức chuyên môn thì “chị Bảy” đều không đủ để nhận xét các tiết mục của các ca sĩ, diễn viên đàn anh, đàn chị.

Trước sự phản đối của dư luận, đạo diễn Vũ Thành Vinh - người đảm nhận vai trò đạo diễn cho chương trình cũng đã lên tiếng nêu rõ lý do vì sao chọn Phương Mỹ Chi làm giám khảo.

Anh chia sẻ: “Chúng tôi mời Phương Mỹ Chi vì muốn em đại diện cho các bé thiếu nhi nói lên những cảm nghĩ và cảm xúc của mình khi theo dõi từng tiết mục, chứ không hẳn để nhận xét những đàn anh, đàn chị của mình. Thông qua những cảm nhận hồn nhiên, vô tư của Phương Mỹ Chi, các nghệ sĩ cũng như khán giả có thể hiểu thêm phần nào về các bé cũng như cách nhìn thú vị, khác lạ của các em so với người lớn…

Cuối cùng, chính những chia sẻ của “thần đồng dân ca” trong chương trình dành cho các tiết mục là lời minh chứng rõ ràng nhất cho quyết định lựa chọn cô bé trong vai trò giám khảo khách mời là một quyết định đúng đắn của Ban tổ chức chương trình.

Bị tố vô ơn

Mới đây nhất, cô bé trở thành tâm điểm hứng chịu búa rìu dư luận khi vướng phải chỉ trích “giàu đổi tính, vô ơn với gia đình bên nội” từ người cô út Phương Quế Như. Người cô của Phương Mỹ Chi cho rằng cảm thấy buồn khi Mỹ Chi gặp mình mà không chào, dù rằng 2 nhà gần nhau nhưng rất ít khi nào sang thăm hỏi, thậm chí tiền trợ cấp hàng tháng cho cô, mẹ em cũng chuyển qua tay một người khác chứ không trực tiếp đưa. Gia đình Mỹ Chi xác nhận mâu thuẫn gia đình cũng là có thật. 

Trần tình về sự việc, chị gái Phương Mỹ Chi có bài phỏng vấn và cho rằng có lẽ mâu thuẫn của cô Út và gia đình Mỹ Chi xuất phát từ chuyện biếu tiền nong. Mẹ Phương Mỹ Chi thì muốn số tiền cho cô Út hàng tháng là tự nguyện. Thế nhưng, khi nhận được lời đề nghị tăng thêm 1 triệu hàng tháng từ cô Út, thì bà lại có cảm giác như ép buộc. Chính điều này đã khiến cô Út cảm thấy chạnh lòng tự ái và nhiều tháng nay không nhận khoản trợ cấp đó nữa mà tự mở lớp dạy hát kiếm tiền. Tuy nhiên, với cô út Quế Như thì Mỹ Chi chưa bao giờ quên ơn và luôn tìm cách báo đáp chứ không vô ơn và hỗn hào như những gì mọi người nói.


Việc cô Út lên báo nói về câu chuyện gia đình mình xuất phát từ sự đau lòng khi thấy Mỹ Chi không còn lễ phép với mình nữa


Nói về lý do làm rùm beng trên mặt báo chuyện mâu thuẩn gia đình, cô Út khẳng định việc mình làm không hề toan tính hay có bất kì chủ đích nào, mà chỉ xuất phát từ mong muốn giải tỏa nỗi buồn trong lòng. Nhưng không ngờ sự việc lại đi quá xa như vậy


Phương Mỹ Chi cũng đã có lời xin lỗi sau sự việc này và hứa sau này gặp Cô Út vẫn chào hỏi lễ phép. Đây cũng là một bài học để Mỹ Chi rút kinh nghiệm khi trả lời phỏng vấn trước báo giới

Đây không phải là lần đầu “chị Bảy” vướng phải scandal bị tố vô ơn, trước đó, cô bé cũng từng dính phải phốt khi chưa từng công khai nói lời “Cảm ơn” Hiền Thục – người thầy đã dìu dắt mình với những thành công đầu đời. Nhiều người cho rằng đây chính là nguyên nhân khiến em không được Hiền Thục mời hát trong liveshows Dấu Ấn.


Ngay sau khi thông tin này xuất hiện, chính Hiền Thục là người ngay lập tức lên tiếng thanh minh cho cô học trò nhỏ trước tin đồn “từ trên trời rơi xuống này”

Hiền Thục chia sẻ: “Mọi người đừng suy nghĩ thiếu tích cực về bé Chi! Phương Mỹ Chi không thể tham dự được show của Thục vì trùng với ngày em ấy có lịch biểu diễn tại Hà Nội. Đây là lý do chính xác và mọi người phải thông cảm cho em”.

Nói về scandal lần này của Á quân The Voice Kid 2013, nhiều nhân vật có tiếng trong showbiz đã bày tỏ thái độ của mình. 

Nếu Khánh Ngọc lên tiếng bảo vệ em thì nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường lại đăng đàn chỉ trích và biến cô bé 14 tuổi thành mũi rìu để dư luận công kích. Quang Anh (Quán quân The Voice Kid) lại chia sẻ chân thành về việc “Chuyện nhà thì nên đóng cửa bảo nhau".


"Bức tâm thư" của Khánh Ngọc để bảo vệ Phương Mỹ Chi trước tâm bão dư luận

Vậy mà, có những người không hề liên quan như nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, hết lần này lần khác có những phát ngôn đả kích cô bé 14 tuổi. Trên trang cá nhân, anh viết ra những lời lẽ rất gay gắt: "Rốt cuộc cũng do đồng tiền làm mờ mắt! Nổi tiếng sớm quá đôi khi cũng không tốt". Kèm theo đó, anh không ngại ngần dùng những câu tục ngữ mang ý nghĩa khá tiêu cực như "Ăn cháo đá bát", "Qua cầu rút ván" để ám chỉ về hành động của Phương Mỹ Chi.


Đỗ Mạnh Cường hả hê chỉ trích Mỹ Chi trước scandal vô ơn trong gia đình

Nhìn vào Phương Mỹ Chi, có lẽ không ngoa khi ví em là trường hợp kỳ lạ nhất của showbiz Việt. Bởi khi tham gia "Giọng hát Việt nhí" được yêu mến bao nhiêu thì bước ra khỏi chương trình, em lại bị soi xét và nhận chỉ trích nhiều bấy nhiêu. 

Có lẽ, dư luận đã quen với hình ảnh cô bé Mỹ Chi mặc áo bà ba, mặc áo dài chân chất năm nào nên một khi em thay đổi hình ảnh để trưởng thành hơn thì xã hội dường như bị dội một cú sốc lớn. Chính vì thế, họ bất bình nhiều hơn là đồng tình. Nhưng với cô bé 14 tuổi, có phải chúng ta đã đặt cái nhìn quá khắt khe vào em, một cô bé học lớp 8 mà phải liên tục gánh scandal hết lần này đến lần khác thì thật bất công cho chính tài năng và tương lai của em sau này. 


Nếu chẳng may cô bé không gánh nổi những lần bị chỉ trích nữa, thì con đường đi đến trầm cảm chỉ còn là 1 ranh giới vô cùng mong manh

Tính đến thời điểm hiện tại, lùm xùm nhà Phương Mỹ Chi và cô Út vẫn chưa có hồi kết. Nhưng đã đến lúc, chúng ta nên hiểu rằng với một cô bé đang tuổi ăn tuổi lớn như Phương Mỹ Chi, việc dạy bảo cần được cân nhắc đến từng lời ăn tiếng nói. Để từ việc nhận ra cái sai, cái đúng, em có thể trưởng thành một cách trọn vẹn nhất cả về thể xác lẫn tâm hồn, thay vì bước vào vết xe đổ trầm cảm của những sao Việt nổi tiếng khi còn nhỏ trước đó.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang