Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn với 15 triệu, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ

Với niềm đam mê decor nhà cửa, cô gái này đã trổ tài tân trang lại căn phòng với tổng chi phí chỉ 15 triệu đồng.

Decor theo phong cách Hàn Quốc đang là xu hướng được phần lớn người trẻ hiện nay theo đuổi khi bắt tay vào “F5” cho căn phòng của mình. Mới đây, cô nàng Nguyễn Hồng Vân (Hà Nội) đã chia sẻ thành quả hô biến căn phòng vỏn vẹn 18m2 thành không gian chuẩn Hàn, khiến mọi người phải thả tim rần rần vì quá xuất sắc.

Vân chia sẻ, cô nàng từ bỏ công việc là một nhân viên ngân hàng để bén duyên với làm homestay, rồi lấn sang cả ngành thuê và cho thuê, cốt chỉ để thoả mãn đam mê decor nhà cửa của mình. Được biết, đây là căn phòng mà Vân tâm huyết nhất, tự tay thiết kế và setup toàn bộ đồ nội thất cũng như không gian trong phòng.

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 1.

Không gian căn phòng lúc đầu khá chật chội và bừa bộn như một nhà kho thu nhỏ

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 2.

Toàn cảnh không gian căn phòng sau cải tạo bao gồm 1 giường ngủ, 1 gian bếp, 1 gian vệ sinh

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 3.

Mọi thứ trong căn phòng đều do một tay cô chủ Nguyễn Hồng Vân lên ý tưởng và thực hiện

Căn phòng được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc, với màu sắc chủ đạo được sử dụng là màu trắng cùng với màu gỗ sồi sáng để làm tăng diện tích cho căn phòng, pop up thêm một vài màu sắc pastel để tạo điểm nhấn. Toàn bộ quá trình thiết kế và decor mất khoảng 2 tuần.

Bên cạnh đó, điểm nhấn đặc biệt nhất của căn phòng chính là bố cục và cách bài trí các vật dụng trong nhà. Vân chia sẻ: "Mình thì thích các không gian nhỏ hơn là các ngôi nhà to và đặc biệt thích decor trang trí và makeover nhà cửa. Nhà càng xấu lại càng thích biến đổi nó, vì sau nhìn thành quả thấy đã lắm ý". Sở thích này cũng đặt ra cho cô nàng một bài toán khó, đó là phải tính toán làm sao để căn phòng vừa đầy đủ tiện nghi mà không bị giới hạn về không gian.

Chính vì thế, điều mà Vân quan tâm nhất khi bắt tay vào decor căn phòng là kích thước đồ đạc và sắp xếp layout làm sao cho hợp lý. Ngoài việc sử dụng màu sắc, Vân cũng chú trọng những đồ vật nhỏ xinh, ưu tiên vật dụng treo tường để không tốn diện tích mặt đất.

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 4.

Sự kết hợp của những gam màu sáng khiến căn phòng trở nên gọn gàng hơn

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 5.

Tab đầu giường và bàn làm việc đều có kích thước nhỏ và được kê sát góc

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 6.

Góc tường gác xép trước đây cũng đã cắt bỏ, thay vào đó là móc treo và tủ quần áo

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 7.

Không gian bếp ưu tiên sử dụng kệ gỗ và móc treo

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 8.

Đồ decor luôn hướng tới tiêu chí đơn giản, nhỏ xinh

Chia sẻ về chi phí cải tạo căn phòng, Vân cho biết: “Khó khăn lớn nhất là diện tích nhỏ và ngân sách ít nên khi bắt tay vào làm cần tiết kiệm mà vẫn phải đẹp”. Trừ những đồ decor nhỏ có sẵn thì chi phí để cải tạo căn phòng ước tính khoảng 15 triệu đồng bao gồm việc sơn sửa lại và mua mới toàn bộ đồ dùng, giá của mỗi khoản chi đều không quá 3,5 triệu đồng.

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 9.

Chiếc giường "2 in 1" theo lời chia sẻ của cô chủ, phía chân giường là ngăn tủ tận dựng được tối đa không gian lưu trữ

Với cách bài trí và thiết kế khoa học, cô nàng Nguyễn Hồng Vân đã thành công trong việc hướng tới tiêu chí “rẻ mà chất” của đại đa số người trẻ hiện nay khi cải tạo phòng. Đối với Vân, cô nàng cảm thấy công việc này vô cùng ý nghĩa vì vừa thỏa mãn đam mê, vừa góp phần làm đẹp không gian sống của bản thân.

Tự tay cải tạo phòng trọ 18m2 theo phong cách chuẩn Hàn, cách bài trí thông minh của cô chủ khiến ai cũng trầm trồ - Ảnh 10.

Nguồn ảnh: Nguyễn Hồng Vân

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang