Từ thảm án nữ sinh bị cưỡng hiếp giết hại khi xem phòng trọ, cùng nhìn lại mầm mống của tội ác

(lamchame.vn) - Mới đây dư luận bàng hoàng trước vụ việc nữ sinh viên ĐH Sân khấu Điện ảnh trong khi xem phòng trọ đã bị đối tượng thuê trọ tại đây sát hại, tại sao đối tượng lại ra tay tàn nhẫn trong khi không hề quen biết nạn nhân?

Lạnh người với lời khai của hung thủ

Liên quan vụ nữ sinh viên bị sát hại trong nhà trọ ở tại ngõ 12 phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, thông tin trên An ninh Thủ đô cho biết cơ quan CSĐT - CAQ Đống Đa phối hợp với Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã bắt được nghi can trong vụ án là Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại phường Hàng Bột, quận Đống Đa) sau 3 giờ nhận được tin báo về vụ án mạng. Sau khi tiến hành thẩm vấn, Tú khai sau khi gây ra án mạng, hắn đã dùng điện thoại di động gọi về nói chuyện với bố đẻ, thú nhận toàn bộ vụ việc và nói rằng từ nay sẽ không làm phiền gia đình.

Chân dung hung thủ Nguyễn Anh Tú

Tại cơ quan công an, Tú khai nhận, vào tối 3/6, khi thấy một cô gái đi vào khu vực mình trọ hỏi thuê phòng và nạn nhân có hình dáng đẹp, Tú nảy sinh ý định cưỡng hiếp nạn nhân nên dùng một viên gạch non đập vào người nạn nhân. Thấy nạn nhân hô lớn tiếng, vì sợ bị lộ nên Tú dùng tay bóp cổ nạn nhân. Đáng sợ hơn đó là sau khi thấy nạn nhận đã nằm in, Tú thực hiện hành vi cưỡng hiếp của mình, thấy nạn nhân vẫn cố kêu hắn đã dùng gạch tiếp tục đập vào đầu và thái dương nạn nhân đến chết.

Sau khi thoả mãn thú tính, hắn ta vẫn kịp đi tìm xem điện thoại của nạn nhân rơi ở chỗ nào để cất đi nhưng không thấy.

Suốt đêm hôm đó Tú tiếp tục quan hệ nhiều lần với nạn nhân và ôm bên cạnh ngủ cho đến sáng hôm sau . Đến 9h sáng khi thấy tay chân nạn nhân đã cứng lại mới biết được nạn nhân đã chết nên hắn đã mua xịt phòng về xịt và đổ rượu lên người nạn nhân để làm mềm. Theo lời Tú, biết chắc chắn mình sẽ phải đối mặt với pháp luật nên đối tượng đã lấy chăn phủ lên người nạn nhân và đóng cửa rồi bắt xe taxi ra phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) ngồi uống bia thì bị bắt giữ.

Ngõ vào ngôi nhà trọ, nơi xảy ra vụ án

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ, cơ quan công an đã tiến hành niêm phong hiện trường xảy ra án mạng.

Mầm mống tội ác từ đâu?

Vụ việc đau lòng xảy ra khiến dư luận hết sức bàng hoàng. Nếu đa số các vụ án khác bắt nguồn từ một nguyên nhân hay mâu thuẫn cụ thể thì vụ việc, nạn nhân không hề có một mối liên hệ nào với hung thủ nhưng lại bị sát hại hết sức dã man. Trong quá trình thẩm án Tú tỏ ra bình tĩnh khai nhận hành vi.

Căn phòng nơi xảy ra vụ án đã bị niêm phong

Khi nhân cách và đạo đức đang dần xuống dốc

Vụ việc trên tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự tàn nhẫn của các vụ án mạng gần đây khi bắt nguồn từ những nguyên nhân hết sức nhỏ nhặt, thậm chí nạn nhân còn là người từng có ơn cứu vớt giúp đỡ hung thủ. Như trong vụ án sát hại người yêu cũ mới đây, hung thủ là Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, quê Gia Lai) đã ra tay sát hại chị Đ.Y.N. (SN 1991, ngụ huyện Bình Chánh, TP. HCM) dù gia đình bạn gái còn từng giúp đỡ mua xe máy, mở cửa hàng.

Từ lúc nào, những thảm án đáng báo động về lối hành xử dã man, coi mạng người như cỏ rác, sẵn sàng ra tay chấm dứt mạng người chỉ vì mâu thuẫn tình cảm, vật chất xảy ra như vậy?

Nhân cách và đạo đức đang ngày càng xuống dốc trong xã hội hiện tại

Đầu tiên có lẽ chúng ta nên xem xét lại vấn đề giáo dục, quan tâm hơn đến con cái trong gia đình. Những hung thủ gây án thường là người ít nói lầm lì, sống khép kín, không hay về nhà. Nếu môi trường xung quanh họ thân thiện, năng động hơn, có các hoạt động học tập và giao tiếp cởi mở thì có lẽ những vấn đề về tâm lý sẽ ít đi.

Bên cạnh đó , sự quan tâm của ba mẹ với con cái từ sớm và thường xuyên cũng sẽ làm giảm nguy cơ nảy sinh ra những tên tội phạm máu lạnh trong xã hội.

Tâm lý coi nhẹ các vụ việc vi phạm đạo đức chỉ bởi chúng diễn ra thường xuyên hoặc coi đó không phải việc của mình cũng là nguyên nhân khiến mầm mống tội ác nảy nở và phát triển. Khi cộng đồng còn thờ ơ trước các vụ việc như học sinh đánh nhau, bạo hành gia đình, va chạm khi tham gia giao thông... thì một tội ác lớn hơn khó có thể được nhận ra và ngăn chặn từ đầu.

Dù rằng hung thủ của vụ án rồi sẽ phải chịu mức án nghiêm khắc cho tội lỗi đã phạm phải nhưng những ám ảnh đau thương mà người thân nạn nhân, hung thủ phải gánh chịu sẽ đeo đuổi suốt đời của họ. Trừng phạt hung thủ là cần thiết tất yếu nhưng mỗi chúng ta hãy tự nâng cao ý thức cảnh giác, kịp thời nhận ra và giải quyết những mầm mống để những vụ án đau lòng như trên không còn xảy ra.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang