Tư thế nằm ngủ như thế nào để tốt cho cơ thể?

(lamchame.vn) - Trung bình mỗi người dành khoảng một phần ba thời gian mỗi ngày để ngủ. Do đó, chất lượng giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Tư thế ngủ sao cho phù hợp để có một giấc ngủ sâu và ngon là điều mà rất nhiều người quan tâm.

1. Tư thế ngủ nằm nghiêng

Thực tế cho thấy, nằm nghiêng là tư thế ngủ phổ biến nhất. Nằm nghiêng bên phải cũng được chứng minh là tư thê ngủ tốt nhất cho cơ thể, đặc biệt là cơ thể phụ nữ đang mang thai. Ngoài ra, những tư thế ngủ khác thường làm huyết áp và nhịp tim không ổn định khi ngủ.

Tư thế ngủ nghiêng tốt nhất cho phụ nữ khi mang thai hình ảnh

Tư thế ngủ nghiêng tốt nhất cho phụ nữ khi mang thai. Ảnh: Internet.

Nằm ngủ nghiêng giúp giảm triệu chứng ngáy và trào ngược axit khi ngủ. Bên cạnh đó, tư thế ngủ này còn có khả năng ổn định xương cột sống vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng, nếu bạn duy trì tư thế ngủ nằm nghiêng trong thời gian quá dài sẽ có thể làm da mặt bị chảy xệ, đồng thời chèn ép lâu sẽ khiến các mạch máu không lưu thông, gây tê bì bên nằm.

2. Tư thế ngủ nằm ngửa và thẳng lưng

Tư thế ngủ này được cho là rất tốt cho đầu, cổ, và xương cột sống. Bên cạnh đó, với tư thế ngủ nằm ngửa, đầu hơi cao hơn so với cơ thể một chút sẽ giúp giảm các triệu chứng trào ngược axit trong dạ dày. Ngoài ra, việc da và các cơ mặt không bị chèn ép cũng giúp cho da mặt không bị chảy xệ và nhanh lão hóa. Đặc biệt, với tư thế ngủ nằm ngửa này, ngực và tim sẽ không phải chịu chèn ép quá nhiều, được khuyến khích đối với những người mắc bệnh tim và các bệnh liên quan đến tim mạch. Mặc dù vậy, tư thế ngủ nằm ngửa lại khiến nhiều người có biểu hiện ngáy khá nghiêm trọng. Để khắc phục tình trạng này, tốt nhất là bạn nên chọn cho mình một chiếc gối có chất liệu mềm mại và êm ái để máu và khí quản được lưu thông dễ dàng.

Tư thế ngủ thoải mái giúp bạn tỉnh táo hơn khi thức dậy hình ảnh

Tư thế ngủ thoải mái giúp bạn tỉnh táo hơn khi thức dậy. Ảnh: Internet.

3. Tư thế ngủ thai nhi

Tư thế ngủ như thai nhi trong tử cung là thói quen của rất nhiều người. Tư thế ngủ này rất tốt với những phụ nữ đang mang thai và những người mắc phải bệnh lý ngáy ngủ. Tuy nhiên, giống như tư thế ngủ nghiêng, tư thế ngủ thai nhi cũng được cho là ảnh hưởng không tốt đến da mặt và ngực.

Tư thế ngủ thai nhi là thói quen của rất nhiều người hình ảnh

Tư thế ngủ thai nhi là thói quen của rất nhiều người. Ảnh: Internet.

Lời khuyên tốt nhất cho mọi người khi ngủ là nên thường xuyên thay đổi tư thế ngủ để tạo cảm giác thoải mái khi ngủ, mang lại giấc ngủ ngon và sâu hơn, giúp cơ thể thoải mái và tỉnh táo sau một giấc ngủ dài.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang