Từ vụ bé trai nghi bị ép nuốt 9 viên bi sắt, phụ huynh sợ con bị bắt nạt ở trường

(lamchame.vn) - Sau khi vụ việc bé trai ở Bình Dương nghi bị bạn ép nuốt 9 viên bi sắt, nhiều phụ huynh có con học trường này và những người khác đều tỏ ra lo ngại việc con bị bắt nạt, bạo hành học đường mà mình không hay biết.

Sáng 24-9, từ chia sẻ một phụ nữ trên mạng xã hội Facebook về trường hợp đứa trẻ phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch vì nuốt 9 viên bi sắt, thông tin đằng sau dần được lộ rõ.

Cắt 40 cm ruột non vì nuốt bi sắt

Theo đó, nạn nhân là cháu P.Q.L (10 tuổi, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học An Bình B, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Ngày 21-9, thấy con nôn mửa, bụng trướng phình đau đớn, cha mẹ bé L. mới vội vã đưa con nhập viện. Kết quả chụp X-quang cho thấy có tới 9 viên bi sắt có nam châm khiến ruột bé hoại tử đoạn dài, phải cắt bỏ 40 cm ruột non và lấy ra số bi kể trên.

Cha cháu bé kể từ tuần trước, bé đã có dấu hiệu đau bụng nhưng không dám kể cho cha mẹ chuyện nuốt bi vì sợ bị trách mắng. Do tưởng con bị ăn nhầm thứ gì khó tiêu nên gia đình cứ mua thuốc tiêu hóa cho con uống. Đến khi đau quá nặng đến mức nguy kịch thì đã quá muộn, số bi sắt nam châm hút nhau đã gây tắc ruột làm máu khó lưu thông gây hoại tử. May thay, gia đình đã đưa con đến bệnh viện kịp thời,  nếu chỉ chậm vài giờ cháu có thể đã mất mạng vì thủng ruột, dịch tràn ổ bụng gây nhiễm trùng các cơ quan khác.

 

Gia đình của L. cho biết khi gặng hỏi, L. kể em bị bạn ép nuốt bi trong lúc vui chơi, cá cược với nhau. Trong khi đó, những bé trai được cho là liên quan vụ việc liên tục phủ nhận, cho rằng L. tự nuốt để thể hiện bản thân mình là siêu nhân.

Hiện bé L. vẫn chưa xuất viện nên phía cơ quan điều tra vẫn chưa lấy lời khai về vụ việc. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh khi đọc tin tức tỏ ra rất lo lắng. “Bé không bị tâm thần đâu mà tự nuốt tới 9 viên bi. Vụ việc sẽ dễ bị chìm xuồng do cha mẹ các cháu dặn con mình không khai đúng sự thật. Do đó, các phụ huynh liên quan hãy động viên con em mình nói đúng sự thật với cơ quan công an để vụ việc được làm sáng tỏ từ đó tìm biện pháp xử lý và khuyến cáo chung về tình trạng bạo lực học đường. Sẽ không có pháp luật nào xử lý đứa trẻ 10 tuổi mà trách nhiệm chỉ thuộc về những lớn trực tiếp dạy dỗ các em”, một phụ huynh thổ lộ.

Phụ huynh hoang mang: Có tâm thần mới tự nuốt bi

Anh Duy Nhân (Dĩ An, Bình Dương) cho biết có con trai cũng là học sinh lớp 5, khối lớp với bé L. đang học nên anh rất lo lắng liệu con mình có từng bị bắt nạt, bạo hành tương tự  hay không?. Cô giáo chủ nhiệm đã có những hành động rất vô trách nhiệm với học sinh, không báo với cha mẹ ngay khi phát hiện L. bị đau bệnh mà chỉ bảo cháu ra chỗ bảo vệ đứng chờ bố mẹ đón. Tới mức cháu L. ói trước mặt, bảo vệ vẫn không có hành động gì giúp đỡ. Môi trường giáo dục như vậy là sao tôi yên tâm”, anh Nhân nói.

Không chỉ phụ huynh của Trường Trường Tiểu học An Bình B, phụ huynh nhiều trường khác cũng đang “ngồi trên đống lửa” khi gần đây, nạn bạo hành học đường ngày càng nhiều mà họ không thể nào phát hiện ra sớm đến khi bị báo chí phanh phui hoặc con bị thương tích nặng nề.

 

Dấu hiệu con bạn đang bị bắt nạt ở trường

Dưới đây là những biểu hiện con bạn đang bị bạo hành, bắt nạt ở trường mà phụ huynh cần lưu ý:

-    Con có dấu hiệu ốm yếu, dễ đổ bệnh. Có thể đây là cớ con bịa ra để trốn học, không tham gia các hoạt động trên trường, hoặc đây có thể dấu hiệu trẻ bị ốm (đau dạ dày, đau đầu) do bị bạn bạo hành

-    Nét mặt, cảm xúc con không giống mình thường. Con lo lắng vào buổi sáng thức dậy, đêm con khó ngủ, hay bị ác mộng

-    Kết quả học tập con đi xuống thấy rõ, cô thầy phản ánh trẻ không tập trung nghe giảng, không làm bài tập ở nhà

-    Con ít có bạn bè, ăn sáng, ăn trưa một mình, ít có bạn bè ghé nhà chơi, không nhắc tên bạn bè như trước

-    Hay mất quần áo, đồ chơi, dụng cụ học tập, tiền bạc, điện thoại…

-    Nhịn không đi vệ sinh chờ về nhà mới đi, đó có thể dấu hiệu con bị bắt nạt ở nơi này
-    Có dấu hiệu bắt nạt những đứa khác nhỏ hơn trong gia đình hoặc cùng xóm

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang