Từng chen chúc 14 người trong nhà cấp 4, cô bé này giờ nổi tiếng lại học giỏi, "cấm" ba mẹ làm 1 việc mà được khen hiếu thảo

(lamchame.vn) - Dù nổi tiếng sớm và liên tục xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn nhỏ từ Bắc tới Nam nhưng cô vẫn hoàn thành rất tốt việc học tập.

Cô bé dân ca Phương Mỹ Chi được đông đảo khán giả biết đến khi đoạt vị trí Á quân tại chương trình The Voice Kids 2013. Hơn 1 năm sau, Phương Mỹ Chi xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký khác và giành giải thưởng Bài hát yêu thích năm 2014 cho ca khúc Quê Em Mùa Nước Lũ. Năm 2019, giọng ca 10x còn được mời làm giám khảo chuyên môn cho chương trình The Voice Kids.

Trước khi nổi tiếng, Phương Mỹ Chi sống cùng với 14 thành viên khác trong một căn nhà cấp 4 chật hẹp ở Quận 8, TP.HCM. Cha của cô mang bệnh nên không có công việc ổn định, chỉ có thể làm thuê kiếm sống qua ngày. Mẹ Mỹ Chi bán chè ở đầu ngõ, được đồng nào hay đồng ấy. Cuộc sống của cả gia đình trông chờ vào quán chè nhỏ này.

Từng chen chúc 14 người trong nhà cấp 4, cô bé này giờ nổi tiếng lại học giỏi, "cấm" ba mẹ làm 1 việc mà được khen hiếu thảo - Ảnh 1.

Hiện tại, Mỹ Chi đã có một cuộc sống sung túc, đủ đầy. Dù nổi tiếng sớm và liên tục xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn nhỏ từ Bắc tới Nam nhưng Phương Mỹ Chi vẫn hoàn thành rất tốt việc học tập. Bảng điểm và sổ học bạ của "chị Bảy" khiến không ít người phải trầm trồ ngưỡng mộ vì toàn 9, 10. Điểm trung bình xét tốt nghiệp THPT của Phương Mỹ Chi cũng khá cao, đạt 8,6/10.

Nữ ca sĩ từng chia sẻ bức ảnh ngồi học trong toilet khiến không ít người bất ngờ, Phương Mỹ Chi chia sẻ về khoảnh khắc này: "Tấm hình này được chụp trong 1 lần đi lưu diễn đúng đợt Chi chuẩn bị thi học kì. Khách sạn thì chỉ có 1 cái đèn mà còn bị tối, lúc chớp lúc tắt nữa, nên mình phải vào toilet ngồi học vì trong đó có đèn sáng hơn. Mẹ mình đã chụp lại, lúc nào xem lại cũng thấy tự hào".

Tháng 4/2022, Phương Mỹ Chi bất ngờ bảo lưu kết quả tốt nghiệp, tạm hoãn học đại học để dành thời gian cho nghệ thuật. Cũng trong năm này, Phương Mỹ Chi đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi công bố thành lập và điều hành công ty giải trí PMC Entertainment. Thời điểm này, nữ ca sĩ cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều; thậm chí, có ý kiến chỉ trích nữ ca sĩ vì quá đam mê kiếm tiền mà bỏ bê việc học hành.

Tuy nhiên, đến tháng 9/2023, trong một buổi giao lưu với truyền thông, Phương Mỹ Chi đã lên tiếng chia sẻ về sự nghiệp học tập của mình. Theo đó, Phương Mỹ Chi khẳng định, bản thân cô chừng từng có ý định bỏ học. Việc bảo lưu kết quả tốt nghiệp, hoãn việc học là có chủ đích, đây cũng là khoảng thời gian Phương Mỹ Chi tự tìm hiểu về bản thân, nghiên cứu xem mình muốn gì, thích gì để lựa chọn hướng đi phù hợp. Hiện tại cô đang theo học ngành truyền thông tại một trường đại học trong nước.

Được khen hiếu thảo vì không cho ba mẹ đi làm

Phương Mỹ Chi cho biết từ nhỏ cô đã thấm thía sự vất vả của cha mẹ. Khi nổi tiếng, ca sĩ tự nhủ phải đỡ đần cho gia đình. "Khi trở thành ca sĩ, tôi lập tức không cho cha mẹ đi làm nữa dù khi đó cha mẹ tôi vẫn còn rất trẻ.

Sau những vất vả, tôi mong muốn cha mẹ được ở nhà nghỉ ngơi. Cứ để hai chị em tôi đi làm kiếm tiền báo hiếu cha mẹ là đủ rồi, cha mẹ không cần làm gì hết", giọng ca sinh năm 2003 nói. Nữ ca sĩ từng chia sẻ, sau nhiều năm ca hát, cô tự chủ kinh tế, lo cho cha mẹ và chị gái.

Món quà lớn nhất mà ca sĩ từng mua tặng cha mẹ là căn nhà nơi cả gia đình cùng sinh sống. "Tương lai, tôi chỉ mong cha mẹ có nhiều sức khỏe, còn về vật chất một mình tôi nỗ lực là được rồi", ca sĩ nói.

Chuyện Phương Mỹ Chi ngoan ngoãn hiếu thảo từng được mẹ của nữ ca sĩ chia sẻ. Khi được hỏi: "Điều gì Chi làm cho má tự hào nhất?", mẹ Phương Mỹ Chi tiết lộ: "Chi hát hay, học giỏi, có hiếu, thương người. Từ lúc nhà còn bán chè, đi học về thấy ế quá là bê chạy ra chợ mời mọi người. Lúc đó tôi đã thấy Chi biết thương gia đình".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang