Tuy đắt tiền hơn, nhưng bột sắn dây ướp hoa bưởi lại không tốt như ta tưởng

Bột sắn là thức uống thông dụng và rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nhất định bột sắn lại không mang lại tác dụng như mong muốn mà còn gây hại cho sức khỏe.

Công dụng của bột sắn dây

Bột sắn dây có tác dụng chữa chứng rối loạn tiêu hóa. Khi đi vào ruột nó sẽ giúp trung hòa axit, kháng lại vi khuẩn có hại, giảm nguy cơ bị mắc bệnh tiêu chảy.

Bột sắn có tác dụng chữa cảm sốt, nhức đầu, phòng ngừa mụn nhọt rôm sảy trong thời tiết nắng nóng... Đặc biệt, khi bị ngộ độc, đây là thức uống giúp cơ thể nhanh chóng cân bằng.

Ngoài ra, bột sắn dây còn có tác dụng trị tàn nhang, trị mụn, chống lão hóa da, cho làn da săn chắc.

[​IMG]

Những lưu ý khi uống bột sắn dây

Khi cho trẻ ăn bột sắn cần cho ăn bột sắn đã quấy chín bởi bột sắn dây là dạng "bột sống" có tính hàn mạnh dễ làm ảnh hưởng tới dạ dày non yếu của bé, gây lạnh bụng, tiêu chảy, khó tiêu, khó hấp thụ.

Bột sắn dây rất tốt cho phụ nữ mang thai song nếu có dấu hiệu động thai, dạ con co bóp nhiều hay bà bầu cảm thấy cơ thể mệt mỏi, lạnh, có dấu hiệu tụt huyết áp thì không được dùng bột sắn.

Cách uống bột sắn tốt nhất là mỗi ngày không quá 1 ly và bột sắn nên được đun chín và cho thêm 1 chút đường.

[​IMG]

Làm thế nào để chọn được bột sắn dây nguyên chất?

Sắn dây rất phổ biến và được bán rất nhiều. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được loại sắn dây ngon?

Bột sắn dây ngon là loại bột có màu trắng tinh khiết, bột khô, hạt to, cạnh sắc, có mùi đặc trưng của sắn dây. Nếu cắn sẽ có vị giòn tan, tan nhanh trong miệng mà mềm mịn, không có sạn.

Không nên chọn loại bột sắn dây ướp hoa bưởi vì bột được ướp hoa đã bị giảm dược tính của sắn dây, lại dễ bị ẩm mốc, không để được lâu.

Bột sắn dây giả hoặc không nguyên chất thường hạt sẽ bé, không có màu trắng tự nhiên, bột mềm, không có mùi thơm hoặc nặng mùi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang