Tuyệt chiêu giúp con thích học viết cực đơn giản

(lamchame.vn) - Dạy con học viết luôn là vấn đề khó khăn với các bậc phụ huynh bởi trẻ có nhiều lý do để không thích học viết, có thể do con ham chơi, không thích ngồi một chỗ hay chưa cầm được bút, …

Vì thế, để con thích học viết nhanh chóng bố mẹ cần nằm vững một số quy tắc sau:

1. Phát triển các kỹ năng phối hợp giữa tay và mắt

Bố mẹ có thể cho bé chơi với gậy, quả bóng hoặc các hạt nhiều màu sắc sẽ giúp cải thiện khả năng phản xạ của bé. Hoặc có thể vẽ vòng tròn và yêu cầu bé đặt ngón tay vào bên trong; Tiếp tục vẽ và yêu cầu bé di chuyển ngón tay theo hình vẽ. Điều này sẽ giúp bé phát triển kỹ năng phối hợp giữa tay và mắt.

2. Luyện tập ngón tay

Bạn hãy đưa cho bé một quả bóng mềm và yêu cầu bé nhấn xuống; khuyến khích bé bắt tay; cho bé làm những công việc hàng ngày như phơi đồ hoặc gấp quần áo;yêu cầu bé xoay cổ tay nhiều lần, thậm chí là cả cánh tay. Những hoạt động này sẽ giúp bé phát triển cơ bắp và cầm bút tốt hơn.

 

3. Viết và vẽ

Ngoài viết, bạn hãy khuyến khích trẻ vẽ, trẻ có thể vẽ những thứ mà bé nhìn thấy xung quanh. Những hình vẽ này có thể là những hình dạng cơ bản, dần dần bé sẽ tự sáng tạo ra những hình dạng theo ý thích.

4. Giải câu đố

Nghe có vẻ không liên quan nhưng giải câu đố là một cách tốt để khuyến khích bé viết. Bạn có thể cắt các chữ cái và tách chúng ra, yêu cầu bé sắp xếp lại và tạo thành một từ có nghĩa. Lúc đầu, những từ mà bé tạo ra sẽ ngắn. Dần dần, bạn hãy khuyến khích bé viết ra những chữ dài hơn.

5. Phần thưởng

Đôi khi bố mẹ có thể đưa ra những lời khen ngợi hay những món quà nho nhỏ mà bé thích cũng là cách động viên tinh thần rất lớn với con, giúp con có động lực tập trung học viết hơn. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang