Ung thư bàng quang: 4 nguyên nhân tiềm ẩn không nên xem thường

Bệnh ung thư ngày một gia tăng một mà các nguyên nhân hình thành lại là những thói quen trong cuộc sống. Hãy tìm hiểu ngay trước khi quá muộn!

Bàng quang là một cơ quan rỗng nằm ở vùng bụng dưới chứa nước tiểu do thận đào thải ra. Các triệu chứng nhận biết bệnh ung thư bàng quang gồm có đi tiểu ra máu, đau rát khi đi tiểu, đi tiểu nhiều bất thường... Và khi ung thư bàng quang không được phát hiện ra sớm thì nó có thể gây ra các biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe về sau. Do đó, hãy tìm hiểu nguyên nhân hình thành nên căn bệnh này từ sớm để kịp thời phòng tránh bạn nhé!

Hút thuốc lá

Thói quen hút thuốc lá chính là một trong các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh ung thư bàng quang, do trong thuốc lá có chứa các chất gây ung thư. Những hóa chất này sẽ xâm nhập vào nước tiểu và được lọc thải bởi thận. Bàng quang là nơi lưu trữ nước tiểu nên sẽ tiếp xúc nhiều lần với các hóa chất độc hại, từ đó là nguyên nhân hình thành nên bệnh ung thư bàng quang.

4 nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến bệnh ung thư bàng quang mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 1.
Tiếp xúc với hóa chất độc hại thường xuyên

Nếu bạn thường xuyên làm việc trong môi trường có thuốc nhuộm, hay dệt may, sản xuất cao su, nhựa plastic... thì nguy cơ mắc phải bệnh ung thư bàng quang cũng là rất cao. Do đây là môi trường chứa nhiều hóa chất độc hại, khi tiếp xúc thường xuyên có thể khiến hóa chất đi vào trong cơ thể và bám lại ở các màng trong bàng quang.

4 nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến bệnh ung thư bàng quang mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 2.
Mắc các bệnh về đường tiểu

Những người mắc các bệnh về đường tiểu như nhiễm trùng đường tiểu, sỏi bàng quang... thường có nguy cơ dẫn đến bệnh viêm bàng quang và phát triển thành ung thư bàng quang. Do đó, bạn cần chủ động đi khám bệnh từ sớm để kịp thời phòng tránh bệnh ngay từ bây giờ.

Yếu tố di truyền

Ung thư bàng quang cũng có thể gặp phải nếu trong gia đình bạn có người thân mắc bệnh. Mặc dù, đây là bệnh không lây từ người này sang người khác, nhưng nó lại có tính di truyền. Vậy nên, nếu biết người thân trong gia đình có tiền sử mắc bệnh về bàng quang thì bạn không nên chủ quan mà hãy đi khám ngay từ sớm.

4 nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến bệnh ung thư bàng quang mà bạn không nên chủ quan xem thường - Ảnh 4.

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang