Uống 5 lít bia, 0.75 lít rượu một lúc, người phụ nữ rơi vào hôn mê sâu, bị suy hô hấp nặng

Sau khi tham dự một bữa tiệc, cô Vương (30 tuổi, Trung Quốc) xuất hiện tình trạng nôn mửa và rối loạn ý thức nhưng không đi khám kịp thời. 5 giờ sau, cô rơi vào hôn mê sâu, được đưa đến bệnh viện cấp cứu để điều trị.

Ngày 9/6, tờ The Paper của Trung Quốc đưa tin Khoa Hô hấp và Chăm sóc đặc biệt, Bệnh viện trực thuộc đầu tiên của Trường Cao đẳng Y tế Tây An (Thiểm Tây) gần đây đã điều trị thành công cho một bệnh nhân bị ngộ độc rượu cấp tính nặng.

Ông Ma Xuan, bác sĩ điều trị của Khoa cho biết vào tối ngày 5/6, cô Vương, 30 tuổi, đã uống 5 lít bia và 750ml rượu ngoại trong một bữa tiệc, sau đó xuất hiện tình trạng nôn mửa và rối loạn ý thức, dù có các triệu chứng này nhưng lại không đi khám kịp thời. 5 giờ sau, cô rơi vào hôn mê sâu, được đưa đến bệnh viện cấp cứu để điều trị.

Uống 5 lít bia, 0.75 lít rượu một lúc, người phụ nữ rơi vào hôn mê sâu, bị suy hô hấp nặng - Ảnh 1.

Cô Vương trong phòng chăm sóc đặc biệt

Kết quả khám nghiệm cho thấy cô Vương bị ngộ độc rượu nặng, vô tình hít phải dị vật sau khi hôn mê và nôn mửa nên dẫn đến viêm phổi hít. Do bệnh nhân có biểu hiện bắt đầu bị suy hô hấp và tiếp tục hôn mê sâu nên bác sĩ ngay lập tức đặt nội khí quản, dùng máy trợ thở và thuốc để giúp bệnh nhân tỉnh lại.

Vì cô Vương uống quá nhiều rượu bia vào cơ thể trong thời gian ngắn dẫn đến hôn mê và nhiễm toan chuyển hóa, do đó, bệnh viện đã bố trí điều trị lọc máu (CRRT) để loại bỏ etanol, các chất chuyển hóa và chất độc hại, đồng thời điều chỉnh những rối loạn cân bằng axit-bazơ. Sau khi điều trị, cô Vương đã nhanh chóng hồi phục sức khỏe, hiện các dấu hiệu sinh tồn đã ở mức tốt và chuẩn bị được xuất viện.

Uống 5 lít bia, 0.75 lít rượu một lúc, người phụ nữ rơi vào hôn mê sâu, bị suy hô hấp nặng - Ảnh 2.

Các thiết bị được sử dụng để điều trị cho cô Vương

Theo Bệnh viện trực thuộc đầu tiên của Trường Cao đẳng Y tế Tây An, bệnh viện tiếp nhận những bệnh nhân bị bất tỉnh do uống rượu bia quá nhiều như vậy hàng năm, chủ yếu là vào mùa hè. Bác sĩ nhắc nhở đừng nên uống quá nhiều rượu bia, nếu không sẽ không chỉ làm tổn thương cơ thể mà còn rất nguy hiểm đến tính mạng.

Nguồn và ảnh: Kknews, The Paper

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang