Uống bia đều đặn giúp tập thể dục hiệu quả hơn

(lamchame.vn) - Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng những người uống bia đều đặn với lượng vừa phải giúp việc tập thể dục thường xuyên hiệu quả hơn.

Uống bia đều đặn giúp tập thể dục hiệu quả hơn hình ảnh

Uống bia điều độ giúp việc tập thể dục hiệu quả hơn (Ảnh minh họa)

Mike Zamzow, chủ sở hữu nhà máy bia Bull Falls ở Wausau, Wisconsin, cho rằng các bài tập burpee và bia sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo dành cho những doanh nhân. Ông cũng cho biết Bull Falls sẽ tổ chức một lớp tập thể dục kết hợp yoga với bia có tên “Butts and Beers”.

Từ trước đến nay, đã có nhiều nghiên cứu về lợi ích cho tim mạch khi uống rượu trong một chừng mực. Các bác sĩ đã khuyên bệnh nhân uống một ly rượu vang đều đặn hàng ngày để có một chế độ ăn uống hiệu quả. Bên cạnh đó, một số nghiên cứu mới đây đã chỉ ra bia có thể thay thế các đồ uống thể thao, bởi các chất dinh dưỡng và đường sẽ được hấp thụ tốt hơn nếu cơ thể có lượng cồn vừa đủ.

Uống bia đều đặn giúp tập thể dục hiệu quả hơn hình ảnh

Bia có những tác dụng như đồ uống thể thao (Ảnh minh họa)

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người uống bia rượu thường xuyên sẽ có xu hướng tập thể dục nhiều hơn. Các lý thuyết chỉ ra rằng sự hoạt động của não bộ khi tập thể dục và uống bia rượu có những điểm tương đồng, não sẽ giải phóng dopamine và endorphins khi con người thực hiện cả 2 việc trên.

Uống một chút bia sau khi tập thể dục mang lại hiệu quả rõ rệt, tuy nhiên việc tập thể dục sau một buổi nhậu nhẹt cũng khá quan trọng. Sau một buổi tối uống nhiều bia, buổi tập thể dục sáng hôm sau sẽ giúp bạn cân bằng lượng calo đã tiêu thụ và giúp bạn không gặp phải “bụng bia”.

Xem thêm:

Ăn gì giúp chống say xỉn và giải rượu bia

3 lầm tưởng của quý ông khi uống rượu bia

Uống bia đều đặn giúp tập thể dục hiệu quả hơn hình ảnh

Tập thể dục sau khi uống bia để tránh “bụng bia” (Ảnh: muscleandstrength)

Lời khuyên của các chuyên ra là hãy thực hiện cả 2 việc một cách điều độ. Uống bia ở một chừng mực cũng như tập thể dục theo một kế hoạch hợp lý sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang