Uống cafe giảm cân trôi nổi, một phụ nữ nguy kịch

Các sản phẩm cà phê, trà giảm cân trôi nổi thực tế cân chưa giảm nhưng sức khỏe đã suy giảm tới mức nguy kịch, thậm chí có trường hợp bị tổn thương não.

Giảm cân để làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mọi người, nhất là đối với phụ nữ. Vậy nhưng, bất chấp rất nhiều cảnh báo của cơ quan chức năng về nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, vì tin vào những lời quảng cáo có tác dụng giảm cân như "thần dược", nhiều người vẫn tìm đến các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc và chất lượng trên thị trường để sử dụng mà hậu quả không ai có thể lường trước được.

Mới đây, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận một trường hợp phụ nữ nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi uống một loại thực phẩm giảm cân.

 - Ảnh 1.

Từ một người khỏe mạnh bình thường, người phụ nữ này đã trở nên nguy kịch sau khi uống loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên "Cafe giảm cân". Sau khi được cấp cứu tại cơ sở y tế địa phương, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng khó thở rồi hôn mê và co giật. Kết quả chụp cắt lớp còn cho thấy não bị tổn thương.

Rất may mắn, sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sĩ hồi sức cấp cứu, hỗ trợ hô hấp kịp thời nên đã cử động được sau hơn một ngày bất tỉnh. Qua 10 ngày điều trị, đến nay, sức khỏe đã dần hồi phục. Tuy nhiên, di chứng có để lại hay không khi não bị tổn thương thì cần thêm thời gian kiểm tra mới có thể xác định được.

Theo thông tin từ bệnh viện cung cấp, kết quả giám định, trong loại cà phê giảm cân này có chứa Sibutramine, một chất độc đã bị Bộ Y tế cấm sử dụng trong tân dược, thực phẩm chức năng vì những tác dụng nguy hiểm tới sức khỏe người dùng.

Theo lãnh đạo Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, đây không phải là ca đầu tiên cấp cứu tại bệnh viện, do trước đó có sử dụng các sản phẩm giảm cân chứa chất cấm Sibutramine. Tuy nhiên, mức độ thương tổn của trường hợp này là nặng nhất từ trước đến nay. Khi từ cõi chết trở về, nạn nhân không may mắn này, đã kịp nhận ra cho mình một bài học…

 

 

Link gốc: https://vtv.vn/xa-hoi/uong-cafe-giam-can-troi-noi-mot-phu-nu-nguy-kich-20220330120642629.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang