Uống nhiều sữa công thức có gây dậy thì sớm không?

Con uống quá nhiều sữa công thức, mỗi ngày chừng 800ml. Em nghe nói trẻ uống nhiều sữa công thức sẽ bị dậy thì sớm đúng không?'.

Sữa công thức có thể là thức ăn chính đối với trẻ sơ sinh mà mẹ không có đủ sữa, thậm chí là món không thể thiếu đối với nhiều trẻ sau 1 tuổi. Tuy nhiên, những tin đồn gần đây về sữa công thức cũng khiến không ít cha mẹ vô cùng lo lắng. Một độc giả mới đây gửi thư với nội dung như sau:

Hỏi: Con em tròn 18 tháng, đã uống sữa công thức bổ sung từ khi 6 tháng tuổi đến nay. Mọi chuyện không có gì đáng nói ngoại trừ việc con uống quá nhiều sữa công thức, mỗi ngày chừng 800ml. Con em lười ăn cháo nhưng lại rất chăm uống sữa công thức nên em khá lo lắng. Em xin hỏi trẻ uống nhiều sữa công thức sẽ bị dậy thì sớm đúng không ạ? Xin bác sĩ chia sẻ em nên làm gì trong trường hợp con mình? Xin cảm ơn bác sĩ!

Uống nhiều sữa công thức có gây dậy thì sớm không?

Chào bạn!

Hiện nay, nguyên nhân dẫn đến dậy thì sớm vẫn chưa rõ ràng và người ta thấy rằng có mối liên hệ nào đó giữa béo phì và dậy thì sớm. Còn uống sữa công thức thì nó không có khả năng gây dậy thì sớm. Tuy nhiên, nếu trẻ uống quá nhiều sữa công thức thì có thể bị béo phì. Ngoài ra, tác hại khi uống quá nhiều sữa công thức đó là làm cản trở hấp thu vi chất như sắt, khiến dưỡng chất trong cơ thể bé thiếu cân bằng. Khi uống quá no sữa, bé sẽ không ăn những thức ăn khác nữa. Trong khi đó, sữa không phải là thức ăn có 100% dưỡng chất mà dưỡng chất sẽ đến từ nhiều nguồn khác nhau. Vì vậy, với những bé trên 1 tuổi, các mẹ nên giới hạn lượng sữa của bé uống dưới 500ml mỗi ngày.

Chúc bé ngoan khỏe, cả nhà cùng vui!

Trẻ uống nhiều sữa công thức có bị dậy thì sớm không?

BS bỉm sữa Đoàn Hải Đăng (từng có 5 năm làm việc tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa)

 

https://afamily.vn/uong-nhieu-sua-cong-thuc-co-gay-day-thi-som-khong-20211218232735205.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang