Uống nước dừa có lợi thế nào cho bà bầu?

(lamchame.vn) - Khi mang thai, bà bầu đòi hỏi phải xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh. Nước dừa được xem là một thức uống thay thế tuyệt vời, vừa tốt cho sức khỏe vừa bổ dưỡng, lại vừa ngon miệng.

Giúp bà bầu tránh kiệt sức khi mang thai

Tiêu thụ nước dừa thường xuyên trong thai kỳ sẽ giúp giải quyết một số khó chịu khi mang thai.

Khi mang thai, mẹ cần hết sức thận trọng trong chế độ ăn uống và duy trì lối sống lành mạnh. Kiệt sức khi mang thai là một thực trạng phổ biến và thường xảy ra trong một khoảng thời gian dài, nó sẽ rút cạn năng lượng của người phụ nữ. 

Để khắc phục cảm giác kiệt sức khi mang thai, mẹ nên uống nước dừa mỗi ngày

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Để khắc phục cảm giác kiệt sức khi mang thai, mẹ nên uống nước dừa mỗi ngày vì nó chứa đầy đủ các khoáng chất cần thiết mà bà bầu cần.

Bà bầu uống nước dừa khi nào là tốt nhất?

Thời gian tốt nhất để uống nước dừa khi mang thai là vào buổi sáng vì các chất dinh dưỡng và chất điện giải có trong nước dừa dễ dàng được hấp thụ khi bụng đói. 

Bên cạnh đó, nước dừa cũng khiến bà bầu lợi tiểu, do đó có thể mẹ cần phải thăm nhà vệ sinh thường xuyên hơn, tốt nhất nên hạn chế uống nước dừa vào chiều tối hoặc ban đêm. 

Nước dừa rất giàu kali, chất xơ, natri, một lượng đường vừa phải, vitamin và protein. Nước dừa có thể hỗ trợ mẹ bầu chống mất nước do ốm nghén trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Trong nửa sau của thai kỳ, bà bầu uống nước dừa đúng cách cũng có thể hỗ trợ trong việc hạ huyết áp cho mẹ.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Do hàm lượng chất xơ cao, một ly nước dừa vào buổi sáng có thể giúp mẹ giảm táo bón. Trong nửa sau của thai kỳ, bà bầu uống nước dừa đúng cách cũng có thể hỗ trợ trong việc hạ huyết áp cho mẹ.

Bà bầu nên uống bao nhiêu nước dừa khi mang thai là đủ?

Số lượng nước dừa được tiêu thụ trong cả thai kỳ là điều gây tranh cãi. Số lượng nước dừa lý tưởng nên được giới hạn ở một ly mỗi ngày. Lượng này là vừa đủ cho một phụ nữ mang thai để được cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày.

Tuy nhiên, nên tránh uống nước dừa nếu mẹ bầu không thích mùi vị của nó, để tránh nôn mửa hoặc gây ra bất kỳ cảm giác khó chịu nào.

Theo marrybaby.vn, phunuphapluat.vn, baodinhduong.com

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang