Uống nước trước khi đi ngủ - Nên hay không?

Trước khi ngủ là thời điểm đặc biệt trong ngày bạn nên tránh uống nước nếu có thể.

Uống nước trước khi đi ngủ - Nên hay không? - Ảnh 1.

Chúng ta luôn được khuyến khích ăn đúng giờ, nhưng không có hướng dẫn rõ ràng về thời gian uống nước. Bất cứ khi nào cảm thấy khát, chúng ta sẽ tự động rót cho mình một ly nước. Nhưng nếu uống nước trước khi đi ngủ, đây là một thói quen không tốt.

Uống nước trước khi đi ngủ - Nên hay không? - Ảnh 2.

Nước rất quan trọng đối với sự sống: Mọi sinh vật sống trên Trái đất đều cần nước để sinh tồn. Không có nước, sẽ không có sự sống. Nước chiếm hơn 60% trọng lượng cơ thể. Nước có mặt trong mọi tế bào, mô và cơ quan, giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, bôi trơn các khớp, hỗ trợ các tế bào cơ thể phát triển và loại bỏ độc tố. Nếu bạn không uống đủ nước trong ngày, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, đau đầu hay gặp các vấn đề khác về sức khỏe.

Uống nước trước khi đi ngủ - Nên hay không? - Ảnh 3.

Tại sao uống nước trước khi đi ngủ không tốt? Uống nước ngay trước khi đi ngủ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, khiến bạn liên tục phải thức giấc để đi tiểu vào ban đêm. Nói chung, lượng nước tiểu vào ban đêm giảm, cho phép chúng ta ngủ ngon trong vòng 5 đến 7 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn uống một hay hai ly nước trước khi đi ngủ, bạn có thể sẽ phải đi tiểu nhiều lần vào ban đêm. Giấc ngủ bị gián đoạn sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, khiến bạn cáu kỉnh, gia tăng huyết áp, thiếu tập trung và ăn uống không ngon vào ngày hôm sau. Theo một nghiên cứu, những người trên 45 tuổi ngủ ít hơn 6 giờ vào ban đêm sẽ đối mặt với nguy cơ bị đột quỵ cao hơn.

Uống nước trước khi đi ngủ - Nên hay không? - Ảnh 4.

Uống nước vào buổi tối rất tốt cho sức khỏe: Bạn không nên uống nước trước khi đi ngủ nhưng một hay hai ly nước sau bữa tối lại rất tốt cho sức khỏe. Không có gì tốt hơn một ly nước ấm sau một bữa ăn nhiều giàu mỡ. Nước như một chất làm sạch tự nhiên, giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Nó cũng giúp tăng tốc quá trình tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Uống nước trước khi đi ngủ - Nên hay không? - Ảnh 5.

Uống nước thời gian nào là tốt: Uống đủ nước luôn tốt cho sức khỏe nhưng cũng đừng uống quá nhiều. Cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. Và nhớ tránh uống nước trong khoảng thời gian 30 phút trước khi bạn trèo lên giường, để đảm bảo bạn có một giấc ngủ ngon và chất lượng./.

Link gốc: https://vov.vn/suc-khoe/uong-nuoc-truoc-khi-di-ngu-nen-hay-khong-1059276.vov

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang