Uống rượu pha ma túy nước biển, 1 người gục chết dọc đường, 2 người nguy kịch

Sau khi uống rượu có pha ma túy nước biển, 3 người đàn ông bị ngộ độc nặng khiến 1 người tử vong, 2 người còn lại cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sáng 24-5, Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay vừa kịp thời cứu sống 1 trường hợp bị ngộ độc Gama Hydroxybutyrate-còn gọi là ma túy nước biển.

Trước đó, ngày 1-5, bệnh nhân K. (38 tuổi, ngụ TP HCM) được đưa đến cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, vật vã. Theo người nhà, bệnh nhân và 2 người bạn (nam) cùng nhậu bia, rượu và sử dụng chất kích thích có tên ma túy nước biển pha vào rượu để uống.

Sau đó thì bệnh nhân lơ mơ, vật vã, kích thích nên được người nhà đưa bệnh viện địa phương với chẩn đoán theo dõi loạn thần do rượu, vết thương đầu trước khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Uống rượu pha ma túy nước biển, 1 người gục chết dọc đường, 2 người nguy kịch - Ảnh 1.

TS-BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, kể lại quy trình cứu chữa bệnh nhân.

Tại đây, bệnh nhân được xử lý cấp cứu tích cực. Ngoài tình trạng bị kích thích vật vã, bệnh nhân còn có tăng men tim và tăng men cơ (biểu hiện của hủy cơ) rất cao. Điều này cho thấy đã bị tổn thương nặng nề trên cơ tim và cơ vân. Hậu quả của tình trạng hủy cơ nặng như vậy khiến cho bệnh nhân bị suy thận nặng và ê kíp điều trị phải tiến hành lọc máu mới có thể cứu sống được.

Theo TS-BS Nguyễn Thị Thủy Ngân, Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy, trong y văn có ghi nhận triệu chứng hủy cơ trên bệnh nhân dùng ma túy nước biển này. Tuy nhiên, đây là 1 triệu chứng ít gặp và thường liên quan đến hội chứng cai ma túy nước biển hơn là trong bệnh cảnh ngộ độc loại ma túy này.

Bệnh nhân cho biết trong số hai người bạn cùng uống chung thì có một người sau khi chạy xe máy về, trên đường đi dừng lại nằm gục trên xe và tử vong chưa rõ nguyên nhân. Người còn lại là người cung cấp chất kích thích cũng cảm thấy đau đầu, mệt mỏi, nhập viện địa phương điều trị mới ổn định và được xuất viện.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang