“ Vạch mặt” nguyên nhân khiến con sinh ra bị sứt môi – hở hàm ếch

(lamchame.vn) - Khi mang thai điều mong muốn lớn nhất của mẹ chính là có thai kỳ khỏe mạnh, con chào đời bình an. Dù vậy vẫn có những thói quen mà mẹ không hề biết rằng nó sẽ khiến con bị dị tật. Dưới đây là những thói quen khiến con sinh ra bị sứt môi – hở hàm ếch.

Các bác sĩ sản khoa đều khuyến cáo 3 tháng đầu là khoảng thời gian thai dễ bị dị tật, nhất là từ tuần thứ 3 => tuần thứ 8 của thai kỳ. Dị tật sứt môi, hở hàm ếch là do các mô cấu thành vòm miệng không liên kết được với nhau khiến miệng của bé bị hở, trở nên không bình thường. Điều này khiến cho ngoại hình của bé không hoàn chỉnh đồng thời khiến cho bé đối diện với nhiều căn bệnh sau này như viêm tai giữa, mất thính giác, nói ngọng. Bé sẽ phải trải qua nhiều ca phẫu thuật đau đớn và tốn kém để có thể trở lại được bình thường. Trong khi đó mẹ hoàn toàn có thể ngăn ngừa những nguy cơ bị dị tật này cho con bằng cách từ bỏ những thói quen sau.

Nếu bạn đang có ý định mang thai hoặc phát hiện ra mình đang mang thai thì mọi nhất cử nhất động về các loại thuốc, kể cả thuốc bổ đều phải tuân thủ theo sự chỉ định của các bác sĩ. Nhất là các bệnh liên quan đến hệ hô hấp, hệ tiêu hóa. Việc tự ý sử dụng một số loại thuốc chứa các chất không có lợi, thai nhi không chỉ dễ bị hở hàm ếch mà còn có nguy cơ cao bị dị tật những bộ phận khác.

Khi mang thai mẹ nên tạo sự thoải mái cho mình bởi điều này ảnh hưởng rất lớn tới thai nhi. Nếu mẹ thường xuyên stress, căng thẳng mệt mỏi thì mọi dưỡng chất, oxy, máu cung cấp đến con cũng bị hạn chế khiến bé dễ bị chậm phát triển, nặng hơn là gây ra một số dị tật bẩm sinh như chứng sứt môi hở hàm ếch.

Mẹ có thể phòng ngừa được những rủi ro con bị sứt môi hở hàm ếch trong thai kỳ

Một môi trường sống, ăn uống và luyện tập lành mạnh cũng sẽ giúp con hạn chế bị dị tật. Hãy tránh xa khói thuốc lá, rượu bia và các loại hóa chất, kể cả hóa chất tẩy rửa để đảm bảo con yêu phát triển bình thường và nhanh chóng.

Cuồi cùng nếu có ý định mang thai mẹ hãy chắc chắn rằng mình đang không bị những căn bệnh viêm nhiễm liên quan đế bộ phận sinh dục. Đặc biệt là lậu và giang mai. Nếu có hãy chữa trị dứt điểm rồi mới mang thai. Nếu không thai nhi sẽ bị lây bệnh từ mẹ, những bộ phận trên cơ thể sẽ không thể hoàn chỉnh nếu cả mẹ và con đều có những virut liên quan đến lậu hay giang mai. Hãy thận trọng để bản thân có 1 thai kỳ khuận lợi và con chào đời được khỏe mạnh nhất.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang