Văn khấn cúng Tất niên ý nghĩa nhất tại công ty, văn phòng Tết 2019

(lamchame.vn) - Trước khi nghỉ Tết, các công ty thường tổ chức lễ Tất niên để tạ ơn các Chư Thần đã cai quản đất đai. Dưới đây là bài văn khấn cúng Tất niên cuối năm tại công ty ý nghĩa nhất.

Từ lâu, lễ cúng Tất niên ngày giáp Tết âm lịch đã là một nghi lễ truyền thống trong mỗi gia đình người Việt và cũng dần trở thành phong tục ở nhiều cơ quan, công ty. Mỗi nơi làm việc sẽ có cách tổ chức cúng lễ Tất niên cuối năm khác nhau.

Nhưng nhìn chung, mục đích của nghi lễ này là để tri ân, tạ ơn trời đất, thần linh đã phù hộ độ trì cho công việc làm ăn trong một năm suôn sẻ, thuận lợi. 

Ý nghĩa của lễ cúng Tất niên ở công ty

Tất niên còn gọi là lễ Tất niên hay tiệc Tất niên được xem là một nghi thức nhằm đánh dấu kết thúc một năm và chuẩn bị bước sang năm mới. Đây luôn là phong tục tập quán lâu đời và mang nét đẹp văn hóa suốt hàng trăm năm qua của người Việt Nam.

Cúng Tất niên ở nhiều công ty vào dịp Tết Nguyên Đán có thể không cần quá cầu kỳ nhưng bắt buộc phải có.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Thông thường, chủ doanh nghiệp cũng chính là gia chủ ở nhà mình. Cho nên, bên cạnh việc lo cho cuộc sống riêng ở gia đình thì nhiều người cũng muốn nơi làm việc, chỗ làm ăn được yên ấm, phát đạt. Vì vậy, việc cúng Tất niên ở nhiều công ty vào dịp Tết Nguyên Đán có thể không cần quá cầu kỳ nhưng bắt buộc phải có.

Việc cúng Tất niên ở nhiều công ty vào dịp Tết Nguyên Đán có thể không cần quá cầu kỳ nhưng bắt buộc phải có - Ảnh minh họa: Internet

Hơn thế nữa, ở nhiều cơ quan nhà nước, dù không được phép lập ban thờ “hoành tráng” nhưng những bộ phận liên quan như tài chính, kinh doanh vẫn lập bàn thờ nhỏ để bày biện lễ vật cúng Tất niên cuối năm.

Bởi vì, chủ yếu vẫn là tấm lòng tri ân của người đang sống với thần linh đã phù hộ độ trì cho các cơ quan công ty, xí nghiệp làm ăn, kinh doan hanh thông, thuận lợi.

Lễ vật cần chuẩn bị khi cúng Tất niên ở công ty

Những lễ vật cúng Tất niên ở công ty thường đơn giản hơn ở nhà. Bởi chỉ cần gia chủ thể hiện được tấm lòng thành tri ân đất, trời, Phật thánh, thần linh đã gia hộ bình an cho doanh nghiệp trong năm qua là được.

Mâm cúng nhất định không được thiếu hương và đèn.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Ngoài ra, mâm cúng nhất định không được thiếu hương và đèn. Hương là vật tượng trưng cho tinh tú, là sự nối kết giữa âm và dương. Trên mâm cúng thường bao gồm hoa quả, hương hoa, giấy tiền vàng mã, đèn nến, trầu cau, rượu, trà, bánh chưng được bày biện đầy đặn, trang nghiêm. Các lễ vật khác là heo quay, thịt gà, giò chả, trái cây….vv.

 Trên mâm cúng thường bao gồm hoa quả, hương hoa, giấy tiền vàng mã, đèn nến, trầu cau, rượu, trà, bánh chưng được bày biện đầy đặn, trang nghiêm - Ảnh minh họa: Internet

Văn khấn cúng Tất niên ở công ty

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Nam mô Đại từ đại bi Quán thế âm Bồ tát

Hôm nay ngày…..tháng….. năm.......

Địa chỉ công ty.......................

Đệ tử họ .................... tên ..........................

Lâu nay chúng con làm ăn thương mại ở thổ trạch này, nay chúng con thành tâm sắm lễ cúng xin, cuối năm cúng tạ Thổ Thần, tất niên công ty từ trong ra ngoài.

Nay kính cáo Thần hoàng bổn thổ, cúng xin Ngũ tự chi thần, Thần hoàng bổn xứ, thổ địa linh quang, kim niên hành kiến cai quản trong ngoài. Khuôn viên công ty và đất đai thương mại của công ty, nếu có những điều không phải, con người phàm chẳng biết cúng cầu, giờ sám hối cầu chung tất cả, cuối năm thời cúng tạ trong ngoài. Một năm thần giữ thần coi, quản cai thổ trạch độ trì cho chúng con, cùng năm mãn tháng đến hạn đáo lai, sắm lễ cúng thần tạ trong thổ trạch công ty.

Kính cáo Chư thần Tiền hiền hậu thổ ở trị thổ trạch công ty tại Ấp…xã…huyện…tỉnh… Mời chung tất cả lớn nhỏ ăn no, tiễn cho chư vị quý ngài về nơi thượng giới tâu cho công ty tại Ấp…xã…huyện…tỉnh…. Tổng giám đốc .................................... bước qua năm mới thuận lợi mọi điều, làm ăn phát đạt, công ty yên vui, cầu cho phước đức hưởng được hồng ân, phật pháp nhiệm màu chứng minh công đức.

 

A Di Đà Phật!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang