Văn khấn mời gia tiên về ăn Tết chuẩn nhất 2019

(lamchame.vn) - Việc mời gia tiên về ăn tết cùng gia đình là để con cháu được thờ cúng tổ tiên trong dịp tết, nhằm báo nghĩa, báo hiếu với tổ tiên.

Theo nhà phong thủy Lương Ngọc Huỳnh, từ ngày 24 tháng chạp đến sáng ngày 30 tết là thời điểm để con cháu có thể lựa chọn ngày tốt đi chạp mộ. Việc mời gia tiên về ăn tết cùng gia đình là để con cháu được thờ cúng tổ tiên trong dịp tết, nhằm báo nghĩa, báo hiếu với tổ tiên.

Việc mời gia tiên về ăn tết cùng gia đình là để con cháu được thờ cúng tổ tiên trong dịp tết

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Trước khi đến mộ tổ tiên, ta nên đến nơi thờ Thổ Địa hoặc nơi thờ Địa Tạng Vương Bồ Tát, đặt lễ tiền thật, hoa quả, vàng thuyền (nếu có). Ông Huỳnh lưu ý: Không nên đặt tiền âm phủ lên ban thờ Địa Tạng Vương và ban thờ Sơn Thần Thổ Địa.

Sau khi sắp lễ xong ta thắp 9 nén nhang, chắp tay lòng thành xá lễ 5 lễ mà khấn rằng: "Con kính lạy Thập Điện Diêm Vương/ Con kính lạy Địa Tạng Vương bồ tát/ Con kính lạy Sơn thần, Long thần, Thổ địa cai quản nghĩa trang.........( ghi tên, địa chỉ của nghĩa trang)

Khi khấn xong thì ta nhớ hoá vàng thuyền dâng lên cho các vị

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Hôm nay là ngày... tháng... năm... chúng con là con cháu hậu duệ của dòng họ... có chút lễ vật lòng thành nhang đăng xin các ngài cho phép chúng con được đến làm lễ tạ trước phần mộ của gia tiên họ..... nhân dịp tết cổ truyền năm.......Cầu xin các ngài cho phép.

Chúng con xin đa tạ (3 lần)".

Sau khi khấn xong thì chắp tay xá 5 lễ rồi đi lùi ba bước mới được quay đầu để đi. Cần lưu ý khi khấn xong thì ta nhớ hoá vàng thuyền dâng lên cho các vị, không nên để quên ở đó.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang