Vào bếp nấu 2 món rau quen thuộc dễ mua ngoài chợ, ăn vừa ngon lại giúp kiểm soát đường huyết tốt

(lamchame.vn) - Nếu bạn đang cần tìm thực phẩm cho chế độ ăn lành mạnh của mình, đừng nên bỏ qua hai loại rau này.

Chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, mọi người cũng có chế độ ăn uống đa dạng hơn. Nhưng kéo theo đó là nhiều thói quen ăn uống không tốt dẫn đến béo phì, tiểu đường và nhiều bệnh lý khác. Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn nhạt, nhiều chất xơ và ít calo có thể tham khảo hai loại rau dễ mua này.

1. Rau sam

Rau sam thường được coi là "rau dại" chẳng ai trồng, tuy nhiên loại rau này lại có nhiều dinh dưỡng. Đây còn được coi là "rau trường thọ" mà ít người biết. Rau sam có vị thanh dịu, chua nhẹ ăn rất ngon.

Theo cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội), rau sam còn có tên gọi khác là mã xỉ hiện, mã xỉ thái. Trong Y học cổ truyền, rau sam có vị chua, tính hàn, không có độc, có kháng sinh tự nhiên, có khả năng giải độc, tiêu thũng. 

Thông tin từ Healthline, rau sam chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm cả axit omega-3. 

Rau sam mọc nhiều vào mùa xuân hè, chúng có vị chua hơi mặn nên có thể là nguyên liệu tuyệt vời để làm salad, nấu xanh hoặc luộc. 

Món ăn gợi ý: Rau sam trộn

Nguyên liệu cần thiết gồm rau sam - 200g, tỏi - 1 củ, ớt - 1 quả, nước tương - 3 thìa, đường nửa thìa, giấm balsamic - 1 thìa.

Hai loại rau quen thuộc dễ mua ngoài chợ, ăn vừa ngon lại giúp kiểm soát đường huyết cực tốt - Ảnh 2.

Rau sam mang nhặt bỏ gốc, mang rửa sạch. Đun sôi nồi nước, cho rau sam vào nồi nước nóng luộc chín khoảng 2-3 phút rồi vớt ra để ráo. 

Hai loại rau quen thuộc dễ mua ngoài chợ, ăn vừa ngon lại giúp kiểm soát đường huyết cực tốt - Ảnh 3.

Tỏi băm nhỏ, thêm ớt sừng thái nhỏ. Thêm nước tương, giấm balsamic, đường và 1 thìa dầu mè vào trộn đều. 

Hai loại rau quen thuộc dễ mua ngoài chợ, ăn vừa ngon lại giúp kiểm soát đường huyết cực tốt - Ảnh 4.

Cho rau sam vào bát tô, rưới phần nước xốt đã chuẩn bị lên. Đảo đều và trút ra đĩa.

Hai loại rau quen thuộc dễ mua ngoài chợ, ăn vừa ngon lại giúp kiểm soát đường huyết cực tốt - Ảnh 5.

2. Rau muống

Theo Healthline, rau muống rất nhiều dinh dưỡng. Chúng giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Rau muống được coi là chìa khóa của một cơ thể khỏe mạnh, giúp làn da trắng sáng vì những dưỡng chất chúng sở hữu.

Vừa cấp nước lại giàu vitamin A, vitamin C, sắt và các khoáng chất quan trọng khác, rau muống có thể giúp giảm cholesterol. Loại rau này là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân và giảm cholesterol một cách tự nhiên. Rau muống giàu sắt nên rất có lợi cho những người thiếu máu và phụ nữ mang thai cần bổ sung sắt trong chế độ ăn. 

Theo Stylecraze, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ăn rau muống thường xuyên giúp phát triển sức đề kháng chống lại stress oxy hóa do bệnh tiểu đường gây ra. Chúng cũng được sử dụng trong điều trị bệnh tiểu đường ở phụ nữ mang thai.

Nguyên liệu cần thiết: Rau muống, tỏi, dầu hào. Định lượng món rau muống xào tùy thuộc vào số lượng người ăn.

Hai loại rau quen thuộc dễ mua ngoài chợ, ăn vừa ngon lại giúp kiểm soát đường huyết cực tốt - Ảnh 6.

Rau muống nhặt bỏ phần già, mang rửa sạch, để ráo. Cho rau muống vào nước sôi chần qua khoảng 30 giây cho loại bỏ bớt oxalate. Cho chút muối và dầu ăn vào nước sôi để chần rau, lá sẽ mềm và thân rau có màu xanh giòn. 

Hai loại rau quen thuộc dễ mua ngoài chợ, ăn vừa ngon lại giúp kiểm soát đường huyết cực tốt - Ảnh 7.

Tỏi băm nhỏ, cho vào dầu ăn phi thơm. Cho rau muống vào xào trong lửa lớn. Rau gần chín thêm hai muỗng dầu hào vào đảo đều. Nhiều người còn thích xào rau muống được nêm bằng tương đậu nành. Điều này phụ thuộc vào sở thích của người dùng.

Hai loại rau quen thuộc dễ mua ngoài chợ, ăn vừa ngon lại giúp kiểm soát đường huyết cực tốt - Ảnh 8.

Hai loại rau này đều dân dã, dễ tìm và cũng dễ chế biến. Ngoài ra, giá thành chúng cũng rẻ phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của nhiều người. 

Chúc bạn thực hiện các món bổ dưỡng từ rau sam và rau muống thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang