Vào phòng gọi con sau giờ ngủ trưa, mẹ hốt hoảng phát hiện con rơi vào trạng thái mê man do bị say nóng

Khi đó cả người bé gái ướt đẫm mồ hôi, mặt đỏ và thở dốc, còn phòng ngủ thì nóng như một cái lò.

Mới đây, một bà mẹ tên là Jennifer, sinh sống tại Anh, đã lên tiếng cảnh báo các cha mẹ khác về việc con gái Anastasia (3 tuổi) của chị đã bị say nóng ngay cả khi đang ngủ trưa ở trong phòng.

Chị Jennifer kể rằng hôm đấy Anastasia đã vào phòng của mình để ngủ trưa. Chị không theo vào cùng con. Cho đến khi đã quá giờ thức dậy mà Anastasia vẫn chưa ra khỏi phòng, chị vào đánh thức con thì hốt hoảng khi thấy con cả người ướt đẫm mồ hơi, mặt đỏ và thở dốc, còn trong phòng thì nóng như một cái lò.

Vào phòng gọi con sau giờ ngủ trưa, bà mẹ hốt hoảng phát hiện con rơi vào trạng thái mê man do bị say nóng - Ảnh 1.

Vào gọi con thức dậy, chị Jennifer kinh hoàng phát hiện ra người con ướt đẫm mồ hơi, mặt đỏ và thở dốc, còn trong phòng thì nóng như một cái lò.

Bà mẹ chia sẻ: "Tôi không thể đánh thức con dậy trong 15 phút. Sau đó, tôi vội vàng gọi xe cấp cứu. May mắn là họ đến nhanh hơn tôi tưởng tượng. Các nhân viên y tế đã sơ cứu và cho con uống sucrose – một loại đường tự nhiên. Sau vài phút, con tôi tỉnh dậy và khóc vì sợ hãi.

Đây là khoảnh khắc đáng sợ nhất mà tôi đã phải trải qua. Đây là cơn say nóng nghiêm trọng nhất mà tôi chứng kiến. Thật sự không có gì đáng sợ bằng việc bạn vào đánh thức mà con không thể tỉnh dậy".

Vào phòng gọi con sau giờ ngủ trưa, bà mẹ hốt hoảng phát hiện con rơi vào trạng thái mê man do bị say nóng - Ảnh 2.

Cô bé Anastasia xinh đẹp, đáng yêu.

Trong khi nhiều cha mẹ nghĩ rằng say nắng, say nóng chỉ xảy ra khi trẻ ở dưới ánh nắng mặt trời lâu, nhưng thực tế thì trẻ vẫn có thể bị say nắng và say nóng ngay cả khi ở trong một căn phòng có nhiệt độ quá cao.

"Câu chuyện của con tôi là bằng chứng rõ ràng cho thấy trẻ không cần phải ở ngoài nắng mà vẫn bị say nắng. Đây là một bài học kinh nghiệm của tôi và tôi hy vọng các cha mẹ khác sẽ không phải rơi vào tình huống như tôi đã vừa trải qua. Chúng ta nên kiểm tra nhiệt độ các phòng trong nhà vì chúng có thể gây nguy hiểm như một chiếc xe hơi nóng", chị Jennifer nhắn nhủ.

Say nắng – say nóng là gì và làm thế nào để trẻ không bị say nắng và say nóng?

Say nắng - say nóng là tình trạng thân nhiệt tăng quá mức, thường trên 40 độ C, khiến cho trung tâm điều hòa thân nhiệt của cơ thể bị rối loạn không thể làm việc hiệu quả, kèm theo hiện tượng mất nước cấp của cơ thể.

Thông thường, say nắng xảy ra khi trẻ đứng dưới trời nắng lâu, còn trẻ dễ bị say nóng khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao như phòng kín, hầm, lò… Do đó, để tránh con bị say nóng trong thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay, các cha mẹ nên:

- Cho trẻ mặc các loại quần áo gọn nhẹ, rộng rãi.

- Chú ý giữ trẻ ở trong bóng râm khi đi ra bên ngoài.

- Cho trẻ uống nhiều nước hơn bình thường vào những ngày nóng.

- Khi nhiệt độ thực sự bên ngoài rất nóng, tốt nhất đừng để con đi ra ngoài chơi.

- Khi cho con đi ngủ, cha mẹ cần kiểm tra nhiệt độ phòng của con bằng nhiệt kế điện tử, và hãy giữ nhiệt độ phòng từ 22 – 25 độ. Đây được xem là nhiệt độ lý tưởng giúp trẻ ngủ ngon và không bị nóng.

Cha mẹ cũng nên lưu ý trước khi con đi ngủ trưa vài giờ, cha mẹ nên mở cửa sổ nhưng kéo rèm cửa lại để phòng con được thông thoáng mà vẫn tránh nắng rọi vào khiến phòng bị nóng.

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/vao-phong-goi-con-sau-gio-ngu-trua-me-hot-hoang-phat-hien-con-roi-vao-trang-thai-me-man-do-bi-say-nong-2220202561629461.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang