Vào thu, hãy tận dụng vỏ chuối để trị mụn... bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ

(lamchame.vn) - Vỏ chuối chín lại rất giàu flavorsome và giàu vitamin cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh.

Vào mùa thu, không khí hanh khô có độ ẩm ít hơn đáng kể so với mùa mè và mùa xuân. Điều đó tác động vào làn da, khiến da mất độ ẩm, tạo điều kiện cho bụi bẩn và độc tố trong môi trường xâm nhập, đồng nghĩa với việc mụn có thể xuất hiện nhiều và trầm trọng hơn.

Tuy nhiên đừng quá lo lắng, chỉ với với quả chuối quen thuộc chúng ta ăn hàng ngày, mụn nhọt trong mùa thu sẽ 

Vỏ chuối chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là lutein và carotenoids có khả năng làm dịu da, chống viêm, giảm sưng mụn trứng cá.

- Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một vài quả chuối tây chín vừa, sau đó lấy phần ruột để ăn, phần vỏ bạn giữ lại. Đem thái thành từng miếng hình chữ nhật 4cm.

- Bước 2: Sử dụng các miếng vỏ chuối vừa thu được đem chà lên vùng da bị mụn, chà cho đến khi vỏ chuối thâm lại thì ngưng lại. tiếp tục thay miếng vỏ khác chà lên vùng da bị mụn trong khoảng 10 phút thì ngưng lại.

- Bước 3: Sau khi chà xong bạn không lên rửa mặt ngay với nước sạch. Hãy để một thời gian để các dưỡng chất có trong vỏ chuối để giúp loại bỏ nhiễm trùng và vùng da bị mụn. Bạn nên thực hiện biện pháp này vào ban đêm trước khi đi ngủ sau đó để qua đêm rồi rửa mặt thật sạch.

- Bước 4: Hôm sau tiếp tục với vỏ quả chuối khác, làm đều đặn và liên tục trong ba ngày, những đốm mụn sẽ ngoan ngoãn biến mất.

Để tăng hiệu quả, bạn có thể sử dụng thêm mật ong để đắp mặt nạ.

Nghiền nát vỏ của 2 quả chuối chín với 2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp dạng sền sệt. Đắp hỗn hợp trên lên khắp mặt hoặc là vùng da đang bị mụn trên cơ thể, để nguyên trong 15 phút để các dưỡng chất có trong mặt nạ thẩm thấu sâu vào trong da. Rửa mặt sạch lại với nước.

Ngoài khả năng trị mụn vỏ chuối còn có những công dụng làm đẹp tuyệt vời khác như là: điều trị mụn cóc, vảy nến, ngăn ngừa các nếp nhăn trên da, chữa vết côn trùng cắn và làm trắng răng hiệu quả... Không những thế, bạn còn có thể sử dụng vỏ chuối để làm sạch giày, áo da, hoặc những đồ trang sức bằng bạc.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang