Vật thể lạ trong lòng trắng trứng khiến nhiều người hết hồn: Chuyên gia nói gì?

Khi đập trứng, chị O thấy trong lòng trắng cho một sợi màu trắng ngà rất lạ. Chị đã chia sẻ hình ảnh này lên mạng xã hội - nơi mọi người điều nghĩ tới việc trứng bị nhiễm giun sán.

Mới đây, facebook cá nhân có tên N.O chia sẻ video và hình ảnh về một sợi nhỏ màu trắng trong lòng trắng trứng gà sau khi đập ra. N.O đăng tải ảnh và video lên mạng xã hội - nơi cư dân mạng cho rằng đây là giun sán, rất có thể con gà nhiễm giun sán nên trứng cũng bị nhiễm.

Vật thể lạ trong lòng trắng trứng khiến nhiều người hết hồn: Chuyên gia nói gì? - Ảnh 1.

Hình ảnh sợi dây màu trắng ngà trong lòng trắng trứng, ảnh cắt từ video.

Vậy liệu trứng gà mới đẻ ra có bị nhiễm giun sán hay không? Dưới đây sẽ là lời giải đáp từ chuyên gia.

PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm - Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho biết trường hợp giun sán chui qua các tuyến của ống dẫn trứng để vào lòng trắng là không thể xảy ra. Ngay cả trường hợp gà bị nhiễm giun sán thì cũng chỉ ký sinh trong thịt và bộ phận của gà, không có chuyện ký sinh trong trứng.

Theo PGS Thịnh, đối với trường hợp lòng trắng trứng có dấu hiệu lạ như trong video, nguyên nhân rất có thể là do quả trứng đã bị hỏng. Trứng hỏng sẽ hình thành sợi trắng. Vì vậy, mọi người không nên quá lo lắng mà không ăn trứng.

Theo PGS Thịnh, ngay cả trường hợp trứng có giun sán, khi nấu chín, ký sinh trùng cũng sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 80 độ C trở lên.

 

 

TS.Từ Ngữ, Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam cho hay, rất khó để khẳng định vật thể lạ trong lòng trắng trứng là giun, sán. Phải làm tiêu bản (thu mẫu xét nghiệm) mới khẳng định được đó có phải là giun sán hay không, nhìn ảnh thì không thể nhận diện được.

Vị chuyên gia dinh dưỡng lưu ý cần phải cân nhắc khi ăn trứng gà sống vì nếu trứng bị nhiễm salmonella, người ăn có thể bị ngộ độc thực phẩm. Chuyên gia cũng khuyên không ăn trứng bị nứt, vỡ hoặc bẩn, không mua hoặc ăn trứng đã để quá lâu.

Trứng gà chứa nhiều đạm, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và rất nhiều dinh dưỡng. Một quả trứng có khoảng 50 g vitamin A, vitamin B2, vitamin B5, vitamin B12, selen, phốt pho, folate, protein, chất béo.

Để đảm bảo an toàn, TS.Từ Ngữ khuyên mọi người nên ăn trứng đã nấu chín.

 

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang