Vật thể lạ trong mũi bé gái khiến cô bé chảy máu cam bất thường

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán trong mũi bé có một vật thể lạ kích thước nhỏ, lâu ngày mũi bị viêm loét nếu không phẫu thuật ngay sẽ rất nguy hiểm.

Bà Zhou WenWen có con gái 2 tuổi, một tháng gần đây cô bé thường xuyên gặp tình trạng chảy nước mũi. Bà Zhou cho rằng con gái bị cảm lạnh nên đã cho dùng nhiều thuốc nhưng tình trạng bệnh vẫn không thuyên giảm.

Tuần trước, cô bé đột nhiên chảy máu cam nhưng không có thêm bất cứ triệu chứng nào khác. Người mẹ vẫn chủ quan cho rằng do cơ thể nóng nên mới bị như vậy, ăn uống điều độ sẽ không có gì đáng lo ngại

Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài trong một tuần. Bà Zhou lúc này mới lo lắng đưa con tới bệnh viện. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán trong mũi bé có một vật thể lạ kích thước nhỏ, lâu ngày mũi bị viêm loét nếu không phẫu thuật ngay sẽ rất nguy hiểm.

Chỉ khi cuộc phẫu thuật kết thúc, bác sĩ gắp ra viên kẹo nhỏ từ mũi bệnh nhi, lúc này người mẹ mới tá hỏa vì quá sơ suất với con nhỏ. Trên thực tế, trẻ rất hiếu động và ngịch ngợm chưa thể hiểu hết mỗi nguy hại rình rập. Với những món đồ nhỏ, bé có thể nhét vào mũi, tai hoặc nuốt vào miệng rất nguy hiểm. 

Với trường hợp nuốt vào miệng, vật thể đi vào khí quản, thực quản và các bộ phận khác dẫn tới vấn đề về hô hấp. Nếu cha mẹ thấy nghẹt mũi, khó thở, chảy nước mũi...hãy đưa con tới cơ sở y tế kiểm tra kịp thời.

Ngoài ra, các bậc phụ huynh không nên cho bé chơi cùng các vật dụng có kích thước nhỏ hoặc sắc nhọn dễ gây nguy hiểm. 

Xử lý thế nào khi trẻ nhét vật lạ vào mũi.

1. Hướng dẫn bé thở bằng miệng để không gặp khó khăn khi thở, tránh nguy cơ bị ngạt.

2, Chỉ cho bé cách bịt một bên mũi sau đó lấy hơi và đẩy mạnh mũi bên kia cho dị vật rơi ra ngoài.

3. Nếu trẻ quá nhỏ không thể làm, mẹ có thể nghiêng đầu bé về phía mũi có dị vật, thổi khí từ miệng mình sang miệng của bé để đẩy dị vật ra ngoài.

4. Nếu hai phương pháp không thể loại bỏ các vật thể lạ, mẹ hãy đưa bé tới cơ sở y tế để xử lý. 

 

 

Theo phununews.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang