Vi khuẩn nguy hiểm sống trong hàu các quý ông cần lưu ý khi 'đánh chén"

(lamchame.vn) - Một người đàn ông ở Mỹ đã tử vong sau khi ăn hàu sống, nguyên nhân được cho là bởi vi khuẩn Vibrio vulnificus.

Vi khuẩn nguy hiểm sống trong hàu chàng cần lưu ý khi

Hàu sống có thể chứa vi khuẩn nguy hiểm đến sức khỏe con người (Ảnh: iStock)

Mới đây, các cơ quan y tế đã thông báo rằng vi khuẩn ăn thịt trong hàu sống đã giết chết một người đàn ông 71 tuổi sống tại Florida. Vào ngày 8/7 vừa qua, người đàn ông này đã đến ăn hàu tại một cửa hàng tại Sarasota, các loại hải sản ở đây chưa hề được cơ quan y tế kiểm định.

Người đàn ông đã tử vong 2 ngày sau đó, các cơ quan y tế cho rằng nguyên nhân gây ra cái chết là do một loại vi khuẩn có tên Vibrio vulnificus. Loại vi khuẩn này có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào có nước muối, đặc biệt ở các loại hải sản có vỏ sống hoặc nấu chưa chín.

Vi khuẩn nguy hiểm sống trong hàu chàng cần lưu ý khi

Vi khuẩn Vibrio vulnificus có trong hải sản và nước biển (Ảnh: dreamstime)

Khi bị loại vi khuẩn này xâm nhập, các triệu chứng thường gặp là sốt, tiêu chảy, nôn mửa và nặng hơn có thể phải nhập viện. Trong một số trường hợp, vi khuẩn này có thể trở thành loại vi khuẩn ăn thịt và dẫn đến tử vong.

Các chuyên gia khuyên rằng mọi người nên tránh ăn các loại cá hoặc hải sản sống, nên nấu chín kỹ trước khi ăn để đảm bảo an toàn. Ngoài ra tránh tiếp xúc trực tiếp với nước biển khi có vết thương hở hoặc tổn thương trên người.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang