Vì lời nói mỉa: "Không có bố có khác", vợ đùng đùng viết đơn ly hôn mặc kệ chồng chạy vạy xin tha thứ

Có lẽ anh ấy biết lỡ lời nên im lặng ngay tức khắc nhưng tôi nghe thấy rõ ràng từng từ một. Tôi choáng váng không tin vào tai mình, ngồi sụp xuống ghế', người vợ kể.

Thế mới nói trong hôn nhân có những giới hạn nhất định mà đối phương đừng dại dột chạm phải. Dù là vợ hay chồng thì họ đều có cuộc sống riêng trước khi đến với nhau. Đừng bao giờ để vài lời trong lúc nóng giận khiến bản thân đánh mất tất cả, chẳng còn lại gì.

Một người vợ kể về câu chuyện của bản thân trong một group. Chuyện như sau:

"Tôi vừa hoàn thành xong chuyện ly hôn, chẳng có chút hối hận nào hết dù bản thân tôi chính là người đưa ra đề nghị đó. Chồng tôi bảo anh ta gầy rộc đi, chẳng ăn uống được gì kể từ ngày đấy nhưng tôi không quan tâm. Ngay từ khi anh ta nói ra được những lời tàn nhẫn thì tình cảm của tôi chẳng còn gì nữa cả.

Tôi là một cô gái nông thôn lên thành phố học tập rồi lập nghiệp. Mẹ tôi là mẹ đơn thân, tôi không có bố. Mẹ là giáo viên cấp 3, dạy ở trường huyện. Đến bây giờ mẹ tôi đã là hiệu phó trường ấy rồi.

Vì lời nói mỉa:

Ảnh minh họa.

Ở quê tôi, giáo viên rất được tôn trọng. Mẹ tôi với gần 30 năm trong nghề lại càng được người ta nể phục hơn. Mẹ dạy tôi rất tốt, đủ lễ nghĩa, ngoan ngoãn, biết lo toan. Đôi khi tôi vẫn tự ti vì không có bố, bị bạn bè trêu chọc nhưng thấy mẹ tôi lại nhanh chóng gạt đi hết tất cả.

Lớn lên, tôi cũng có ước mơ của mình, đến thành phố lớn học đại học rồi ở lại lập nghiệp. Nhiều lần tôi khuyên mẹ hãy nghĩ đến chuyện tìm một ông chú nào đó có tuổi, hiền lành để dựa vào nhưng mẹ gạt đi.

Bây giờ bà vẫn sống trong khu chung cư dành cho giáo viên, cả tòa nhà đều quen biết nhau cả. Ngày mẹ đi làm, chiều tối lại đi tập thể dục, nghe nhạc uống trà, cuộc sống thư thái không muốn phải đau đầu vì mối quan hệ khác.

Sau này tôi lấy chồng thành phố, sinh sống ở đây luôn nên chuyện về thăm mẹ càng ít hơn nữa. Thế nhưng bà cũng chẳng buồn nhiều bảo rằng cuộc đời này của bà chỉ mong tôi hạnh phúc. Tôi về bên đó cố gắng hiếu thảo với bố mẹ chồng, sống thật tốt như vậy là bà đã an lòng.

Chồng tôi là một người hoạt bát, có chí hướng nhưng nhược điểm của anh ấy là nói nhanh hơn suy nghĩ của mình. Đại khái anh rất tốt nhưng đôi khi vẫn đưa ra các phát ngôn không thể chấp nhận. Lần nghiêm trọng nhất có lẽ là khi tôi quyết định chấm dứt mối quan hệ vợ chồng.

Hôm đó chúng tôi xảy ra tranh cãi. Nguyên nhân bởi chồng tôi muốn bỏ ra một số tiền lớn, tài trợ cho bố mẹ chồng đi du lịch nước ngoài. Lúc đó hoàn cảnh của hai vợ chồng cũng chưa dư dả lắm. Tôi nói rằng chúng ta nên biếu bố mẹ một con số nhất định góp thêm với họ để họ có thể đi. Bố mẹ chồng tôi kinh doanh nhiều năm, điều kiện kinh tế rất tốt.

Tuy nhiên chồng tôi nằng nặc đòi bỏ ra số tiền bằng cả năm lương của tôi để tài trợ cho bố mẹ. Việc tặng quà như thế tôi không phản đối nhưng con số chẳng phải nên bàn bạc thật kĩ lưỡng hay sao. Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm ấy. Tức thì, anh ta quay sang nhìn tôi mỉa mai: 'Người không có bố như em hiểu làm sao được tình cảm gia đình...'.

Có lẽ anh ấy biết lỡ lời nên im lặng ngay tức khắc nhưng tôi nghe thấy rõ ràng từng từ một. Tôi choáng váng không tin vào tai mình, ngồi sụp xuống ghế. Dù chồng tôi xin lỗi ngay lập tức nhưng anh ta phải biết rằng đâm sâu vào nỗi đau của người khác như thế là tàn nhẫn đến cỡ nào. Tôi 'chết điếng', cảm tưởng như không thể thở nổi.

Vì lời nói mỉa:

Ảnh minh họa.

Lúc đó, tôi vào phòng sập cửa lại rồi nằm chết lặng nguyên một buổi chiều. Tôi suy nghĩ kĩ càng đủ thứ ngay lúc đó. Lạ thay tôi tỉnh táo chứ không ủ rũ khóc lóc quá nhiều. Tôi quyết định viết đơn ly hôn, chấm dứt mối quan hệ.

Đến lượt anh ta suýt khóc khi thấy tờ đơn tôi chìa ra. Phía sau là vali đồ, tôi chẳng muốn phí lời. Anh ta làm đủ cách, níu kéo có, ôm ấp có hòng mong tôi đổi ý nhưng bất thành. Lời nói có thể giết người không dao như vậy. Sự tổn thương tôi chịu đựng chẳng thể ngày một ngày hai mà hết. Người đàn ông tôi yêu thương, nguyện gắn bó cả cuộc đời lại tàn nhẫn như vậy, làm sao tôi chịu nổi".

Người phụ nữ này còn kể thêm rằng cả bố mẹ chồng cũng muốn cô suy nghĩ lại nhưng cô không đồng ý. Người cô chọn làm chồng muốn sống cả đời là người đàn ông ấy. Anh ta thấu hiểu nổi đau của cô và biết cách khiến cho cô đau đớn nhất có thể.

Đôi khi, mối quan hệ bị chấm dứt vì một lời nói như thế đấy. Chỉ khi người ta hiểu biết về một người thì mới có cách tung ra "đòn chí mạng" khiến người ấy đau đớn đến tột cùng.

Trong quan hệ hôn nhân, hãy dùng sự bao dung thấu hiểu và yêu thương để đối xử với nhau. Đừng bao giờ dùng câu nói "triệt hạ" người mình yêu nhất.

 

Link bài gốc

Theo Tri Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang