Vì sao đàn ông lại hay ngoại tình

Đây là một câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm: “Vì sao chồng tôi lại đi ngoại tình, bồ bịch”. Rất nhiều trường hợp gia đình dù vợ đẹp con khôn nhưng chồng vẫn tìm kiếm mối quan hệ bên ngoài. Đâu là nguyên nhân thật sự:

  1. Không hòa hợp về chuyện chăn gối:

Khi đời sống tình dục viên mãn thì ở cả người nam và nữ sẽ tiết ra hormone oxytocine giúp cả hai cảm thấy hạnh phúc hơn, giảm căng thẳng. Vì vậy mà hormone này còn được gọi là hormone hạnh phúc. Còn khi không đạt được viên mãn trong đời sống “gối chăn” thì người ta sẽ bị tích tụ năng lượng, gây nên ức chế, stress. Trong vô thức, người phụ nữ hay đàn ông bỗng trở nên khó tính, cáu bẳn hơn. Vì thế, các cặp vợ chồng hòa hợp trong đời sống tình dục thì sẽ dễ vượt qua những vướng mắc trong cuộc sống, còn những cặp không hòa hợp thì rất dễ xảy ra tranh cãi, dẫn đến rạn nứt, đổ vỡ.

  1. Đàn ông bị kích thích:

Não trước là một phần của não bộ con người. Ở đàn ông, phần não trước này chỉ phát triển cho đến 25 tuổi mà thôi. Đó là lý do tại sao đàn ông dưới 25 tuổi có suy nghĩ cũng như hành vi rất tồi tệ vê tình dục. Trong khi đó khi bước qua ngưỡng tuổi 25 đàn ông sẽ phần nào chín chắn hơn và không bị những yếu tố sinh lý tác động đến cuộc sống thường ngày nữa. Vì thế đàn ông dưới 25 thường có nguy cơ ngoại tình rất cao.

3. Tìm kiếm thứ mà người bạn đời không có.

Những người chồng có người vợ khô gầy thường mơ tưởng những cô nàng mũm mĩm. Giấc mơ đó sẽ trở thành hiện thực khi có điều kiện thuận lợi. Ngược lại, những ông chồng có bà vợ “thon thon hình vại”, sau một thời gian chung sống lại khẳng định rằng phụ nữ người dây mới là tuyệt vời. Tuy nhiên, những ông chồng ưa ngoại tình theo kiểu tìm kiếm “của lạ” này sẽ không mấy đe dọa hôn nhân vì những ông chồng dạng này hay cả thèm chóng chán.

4. Mất đi niềm tin cuộc sống:

Khi người đàn ông cảm thấy mình bị bất lực, không làm được điều gì, họ sẽ ngoại tình để làm giảm sự đau khổ trong lòng, để cảm thấy mình không bị bất lực.

5. Cảm giác cô đơn, thiếu sự quan tâm của vợ:

Nhất là những người phụ nữ mang thai nhiều người nghĩ quan hệ tình dục khiến ảnh hưởng xấu tới thai nhi, nên đã không cho chồng lại gần dẫn tới việc đàn ông ra ngoài để giải quyết nhu cầu, họ thấy được quan tâm yêu chiều từ người khác và dẫn tới việc ngoại tình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang