Vì sao trường HOT ở Hà Nội không bán hồ sơ online mà quyết định bán hồ sơ vào 3h sáng? Đây là lời giải thích từ phía nhà trường

Nếu cứ để phụ huynh chờ đợi, tập trung quá đông ở cổng trường như vậy, không khéo đến sáng mới phát hành hồ sơ thì không cổng trường nào giữ nổi phụ huynh'.

Sáng ngày 12/3, trường Marie Curie (Hà Nội) mở cửa để phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 1 cả 2 cơ sở ở Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Kiến Hưng (quận Hà Đông). Ngày thường, giờ làm việc, đón tiếp phụ huynh của trường là vào 8h sáng. Tuy nhiên ngày hôm nay, 3h sáng trường bắt đầu làm việc và 4h sáng tiến hành phát hồ sơ cho phụ huynh. 

Theo thông báo, mỗi cơ sở của trường chỉ phát hành 360 phiếu dự trải nghiệm, gấp đôi chỉ tiêu tuyển sinh. Nhiều phụ huynh đã đến trường từ 0h00 sáng để xếp hàng chờ lấy phiếu và trắng đêm canh bằng được suất "một ngày trải nghiệm" tuyển sinh vào lớp 1. 

Với phụ huynh đến từ sớm, nhân viên nhà trường sẽ phát phiếu "lấy chỗ" là số thứ tự đăng ký dự tuyển. Sau đó, phụ huynh sẽ mua hồ sơ và chờ sáng Văn phòng nhà trường làm việc mới nhận Phiếu dự trải nghiệm lớp 1 cho con. 

Vì sao trường HOT ở Hà Nội không bán hồ sơ online mà quyết định bán hồ sơ vào 3h sáng? Đây là lời giải thích từ phía nhà trường - Ảnh 1.
 
Vì sao trường HOT ở Hà Nội không bán hồ sơ online mà quyết định bán hồ sơ vào 3h sáng? Đây là lời giải thích từ phía nhà trường - Ảnh 2.
 
Vì sao trường HOT ở Hà Nội không bán hồ sơ online mà quyết định bán hồ sơ vào 3h sáng? Đây là lời giải thích từ phía nhà trường - Ảnh 3.

Phụ huynh có mặt ở trường từ đêm.

Vì sao trường Marie Curie không cho phụ huynh đăng ký online mà quyết bán hồ sơ vào rạng sáng?

Nói về lý do quyết định mở cổng trường và phát hành hồ sơ cho phụ huynh từ 4h sáng, trả lời báo Lao Động, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang cho biết, vì phụ huynh tới quá đông, để tránh trường hợp chờ đợi ùn tắc ở cổng, nhà trường đã phải linh hoạt thích ứng.

"Năm nay, tôi xác định ngủ lại ở trường để chuẩn bị đón tiếp phụ huynh. Nhưng chưa kịp ngủ thì phụ huynh đã đến. 0h30 đã có khoảng hơn 10 phụ huynh đến, khi được bảo vệ thông báo, tôi đã linh động đề nghị mở cổng trường để mời phụ huynh vào, tổ công tác đặc biệt của trường cũng chuẩn bị bàn ghế để cho phụ huynh ngồi.

Từ khoảng thời gian đó, phụ huynh đến ngày một đông. Dự định ban đầu là 5h sáng bộ phận văn phòng sẽ bắt đầu làm việc, chuẩn bị cho công tác phát hành hồ sơ. Tuy nhiên, 3h sáng tôi đã lệnh cho bộ phận văn phòng phải làm việc ngay và 4h bắt đầu phát hành hồ sơ đến phụ huynh.

Vì sao trường HOT ở Hà Nội không bán hồ sơ online mà quyết định bán hồ sơ vào 3h sáng? Đây là lời giải thích từ phía nhà trường - Ảnh 4.

Thầy Nguyễn Xuân Khang.

Tôi phấn khởi vì phụ huynh quan tâm và đặt niềm tin vào trường. Chỉ như vậy họ mới có động lực để thức trắng đêm như thế. Tôi cũng biết, những phụ huynh đến muộn hơn sẽ mắng, sẽ đặt câu hỏi, sẽ trách vì sao lại mở bán hồ sơ sớm như vậy? Nhưng biết làm sao được, chúng tôi làm việc với tinh thần thích ứng linh hoạt. Nếu cứ để phụ huynh chờ đợi, tập trung quá đông ở cổng trường như vậy, không khéo đến sáng mới phát hành hồ sơ thì không cổng trường nào giữ nổi phụ huynh".

Về lý do vì sao không tổ chức cho phụ huynh đăng ký online; trong khi đăng ký trực tiếp, nhà trường và phụ huynh đều vất vả? Phía nhà trường cũng có bài đăng giải đáp chính thức trên trang fanpage như sau:

Đăng ký online quả thật đơn giản, nhẹ nhàng, chỉ cần “nhấp chuột” là xong. Đăng ký trực tiếp rất vất vả: phụ huynh đến trường từ nửa đêm, cán bộ tuyển sinh của trường thì cả đêm.

Phải chọn vất vả vì 2 lý do:

- Số suất dự trải nghiệm hạn chế chỉ 360, gấp đôi chỉ tiêu, tức tỉ lệ 2 chọn 1;

- Đăng ký online sẽ có 20 - 30% danh sách dự trải nghiệm là ảo. Người cần thì không được vào danh sách, người có trong danh sách lại bỏ.

 

Ảnh: Fanpage nhà trường

https://afamily.vn/vi-sao-truong-hot-o-ha-noi-khong-ban-ho-so-online-ma-quyet-dinh-ban-ho-so-vao-3h-sang-day-la-loi-giai-thich-tu-phia-nha-truong-20220312151541473.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang