Vì thách thức nấu cơm chỉ 40 nghìn cho gia đình 2 người, cư dân mạng ném đá nhiệt tình

Đi kèm với đôi dòng này, mẹ trẻ ấy đã đính kèm hai bức ảnh chụp hai tờ giấy viết tay với nhiều thực đơn của những mâm cơm đơn giản mà mình vừa cất công viết ra. Tất nhiên, mỗi món trong mâm cơm đó đều có giá giao động trong khoảng 40k.

Những người vợ vén khéo mà gặp tình thế vật giá ngày càng tăng cao thì khó tránh khỏi việc đêm đêm đau đầu nghĩ xem thực đơn thật ngon cho gia đình mà không phải chi quá nhiều tiền cho ngày hôm sau. Quả thật, tình trạng này là một tình trạng chung, một cảnh ngộ chung mà nhiều người phụ nữ trong vai trò làm "bếp trưởng" trong gian bếp gia đình gặp phải ngày nay.

Và với tâm thế hy vọng có thể giúp đỡ phần nào đó cho mọi người, mới đây có một mẹ trẻ đã đăng đàn chia sẻ trong một hội nhóm chị em về thực đơn chi tiết dành cho 2 người ăn với cái giá chỉ 40 nghìn như sau: "Lúc nãy có mẹ nào xin gợi ý thực đơn 40k cho 2 người ăn mà mình soạn xong tìm bài bạn đó không thấy. Cho mình góp chút gợi ý thực đơn trên dưới 40k nha các mẹ. Thực đơn giá nào cũng có thể xây dựng được, và gia đình nào càng khá giả, bữa cơm càng nhiều tiền càng dễ xây dựng thực đơn".

Đi kèm với đôi dòng này, mẹ trẻ ấy đã đính kèm hai bức ảnh chụp hai tờ giấy viết tay với nhiều thực đơn của những mâm cơm đơn giản mà mình vừa cất công viết ra. Tất nhiên, mỗi món trong mâm cơm đó đều có giá giao động trong khoảng 40k. Chẳng hạn như mâm cơm tôm rim 200gram giá 30k, canh giá hẹ đậu hũ tôm khô giá 10k và đậu ve xào tỏi giá 5k, tổng chỉ hết 45k. Hoặc mâm cơm trứng luộc, 3 trứng giá 10k, đậu bắp, bầu, bắp cải luộc giá 13k, nước luộc dùng làm canh nên mâm này chỉ tốn 23k.

Vắt óc nghĩ thực đơn chỉ 40 nghìn cho gia đình 2 người, mẹ trẻ Biên Hòa bỗng dưng nhận đủ gạch đá trên MXH - Ảnh 1.

Có tâm là thế nhưng đáng buồn là cũng như bao sự vụ "khoe" mâm cơm gia đình giá rẻ khác, các thực đơn của mẹ trẻ trên liền bị cộng đồng "500 chị em" vạch mặt là vô lý. Thậm chí cũng có không ít người thẳng thừng ném đá, bĩu môi mắng mẹ trẻ trên "ảo tưởng".

Đơn cử là nickname Chi Nguyễn nói: "Nhìn là thấy xạo, đi mua mà làm như đi xin hay sao mà có mấy giá đó. Cầm 40k đi chợ mua thức ăn cho hai người là sai lắm luôn đấy mom ạ. Tỉnh táo đi, thời buổi nào rồi. Làm được như mom chắc chẳng mấy chốc chị em ở đây ai cũng giàu hết và mấy bà bán ngoài chợ thì nghèo mãi vì tiền đâu mà lời".

Vắt óc nghĩ thực đơn chỉ 40 nghìn cho gia đình 2 người, mẹ trẻ Biên Hòa bỗng dưng nhận đủ gạch đá trên MXH - Ảnh 2.

Cô bạn Tú Thanh cũng bĩu môi: "Cái gì mà mắm tôm mua 1k? Cầm 1k bảo người bán bán cho không chừng người ta ném cái túi mắm tôm vào mặt chứ chẳng đùa. Xạo vừa thôi, cất công viết để câu like, để được khen là khéo léo chứ được tích sự gì, 40k chả đủ một người ăn sáng, nói gì tới mâm cơm 2 người ăn. Vớ vẩn".

Ấy vậy mà, bên cạnh những bình luận chỉ trích mẹ trẻ như trên, cũng có không ít người đứng ra bênh vực chị ấy bởi nhiều người cho rằng, có thể với số tiền 40k nhiều nơi không thể mua được gì như ở thành phố hoặc các khu vực đắt đỏ, nhưng ở nhiều chỗ khác thì vẫn có thể mua được và dư sức nấu một mâm cơm ngon lành cho 2 người.

Vắt óc nghĩ thực đơn chỉ 40 nghìn cho gia đình 2 người, mẹ trẻ Biên Hòa bỗng dưng nhận đủ gạch đá trên MXH - Ảnh 3.

Chị gái Yên Nguyễn lên tiếng bênh: "Cứ mỗi lần mom nào đăng về chi phí gia đình là các mom khác lại tranh cãi gay gắt. Cơ bản là giá cả mỗi nơi mỗi khác, chỗ mom ấy ăn thế là đủ thì mom ấy thấy bình thường nên chia sẻ cho mọi người thôi. Mọi người trên thành phố sao mà so được. Chắc chắn chẳng ai tiết kiệm đến nỗi để chồng ăn thiếu chất với không đủ no đâu mà nhiều mom bảo ăn vậy không có sức đi làm".

"Thực đơn này hợp lý với chỗ mình, hai vợ chồng thì ăn bao nhiêu đâu, nấu vừa đủ thôi. Mua 5k người ta không bán thì các mom mua 10k về cất tủ lạnh, hôm sau khỏi mua. Mình nhớ trước có chị còn bảo đi chợ 1 tuần 1 lần, mua một lượt cả lòng mề thịt thà sau về chia nấu dần. Muốn tiết kiệm thì không thể đòi hỏi cao được" - trích một chia sẻ bênh vực khác của mẹ Thanh Vân Đỗ.

Sự việc chưa dừng lại ở đó, có thể vì cảm thấy "cay" khi mình bỏ tâm mà lại bị ném đá nên mẹ trẻ chủ nhân của các thực đơn trên đã thẳng thắn bình luận giải bày với nội dung đại loại là: "Mình thấy bài của bạn nào nhờ tư vấn thực đơn 40k cho 2 người mà các mom bảo ăn mì hay ăn cháo cả ngày nên mình nghĩ người ta khó khăn thật mới nhờ chia sẻ. Mình ghi thực đơn như vậy bạn ấy thấy cái nào phù hợp thì làm chứ mình có áp đặt đâu. Giá cả mỗi nơi mỗi khác, thay vì móc mỉa nhau thì chia sẻ cho nhau. Mom nào có tiền thì vẫn cứ ăn uống tẹt ga đi. Cảm ơn các bạn đã cho mình biết giá cả ở từng miền".

Song song với đó, mẹ trẻ này còn đăng đàn công khai trên trang cá nhân của mình đôi dòng bộc bạch về giá cả ở chỗ mình sống (thành phố Biên Hòa) với nội dung cho rằng mình không nói xạo mà chẳng có ai tin, bị cho rằng sống ở quê và còn nói: "Giờ mới thấy yêu mấy chị ở "chợ quê" của mình ghê". Sau đó, mẹ trẻ này lại bị chị em nhảy sang "tấn công" trang cá nhân tại post này, nên lập tức xóa status đi, có lẽ để tránh những thị phi không đáng có. Thế mới biết phụ nữ kỳ lạ thế nào!

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang