Việt Nam sẽ ghi dấu mốc lịch sử, chính thức vào World Cup nhờ bài học từ Thái Lan?

Trận thua của Thái Lan chính là bài học để tuyển nữ Việt Nam đánh bại Đài Bắc Trung Hoa, qua đó giành tấm vé trực tiếp dự VCK World Cup 2023.

Vào chiều nay (6/2), tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận "chung kết" mang tính chất quyết định tấm vé vào VCK World Cup 2023 thông qua trận đấu thứ hai vòng play-off khu vực châu Á gặp Đài Bắc Trung Hoa.

Tuyển nữ Việt Nam đang bất lợi hơn đối phương nhờ chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng bại +2 so với +3). Vì vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ buộc phải thắng để leo lên đứng đầu, qua đó sở hữu tấm vé dự World Cup.

Đài Bắc Trung Hoa không phải đối thủ quá mạnh để tuyển nữ Việt Nam phải e sợ. Thực tế là ở những trận đấu trước, Đài Bắc Trung Hoa bộc lộ không ít điểm yếu mà các cô gái của HLV Mai Đức Chung có thể khai thác.

Tại vòng bảng Asian Cup 2022, Đài Bắc Trung Hoa chỉ thắng 1 trận trước đội yếu nhất bảng là Iran. Đến vòng bán kết gặp Philippines, Đài Bắc Trung Hoa để thua ở loạt luân lưu trong trận đấu mà họ bộc lộ hạn chế ở hàng phòng ngự.

Trong trận mới nhất tại vòng play-off gặp Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa một lần nữa lại bộc lộ những khiếm khuyết ở hàng phòng ngự. Thực tế, đó không phải là trận đấu mà Đài Bắc Trung Hoa chơi quá hay mà đơn giản là Thái Lan đã thi đấu cực tệ, trực tiếp "dâng" chiến thắng 3-0 cho đội bóng của HLV người Nhật Bản Echigo Kazuo.

Việt Nam sẽ ghi dấu mốc lịch sử, chính thức vào World Cup nhờ bài học từ Thái Lan? - Ảnh 1.

Trận thua của Thái Lan trước Đài Bắc Trung Hoa chính là bài học với tuyển nữ Việt Nam.

Nếu Thái Lan có thể tận dụng tốt những điểm yếu ở hệ thống phòng ngự của đối phương và nếu họ may mắn hơn, có lẽ Đài Bắc Trung Hoa đã phải vài lần vào lưới nhặt bóng. Thế nhưng, chính sự vô duyên của các cầu thủ Thái Lan cộng với sai lầm hàng thủ, sự kiệt quệ về thể lực đã khiến họ phải trả giá bằng trận thua 0-3 trước Đài Bắc Trung Hoa.

Chắc chắn, trước cuộc chiến cực kỳ quan trọng chiều nay, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã nghiên cứu rất kỹ trận đấu trước giữa Thái Lan gặp Đài Bắc Trung Hoa, qua đó rút ra những bài học kinh nghiệm cần thiết để không đi vào vết xe đổ của người Thái.

Khác với Thái Lan thì tuyển nữ Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ tấn công được đánh giá cao như Hải Yến, Huỳnh Như, Tuyết Dung… Nếu khai thác tốt khả năng phòng ngự hạn chế của Đài Bắc Trung Hoa, chúng ta hoàn toàn đủ sức ghi bàn và giành chiến thắng trước đối phương.

Giống với nhiều đội tuyển ở châu Á thì Đài Bắc Trung Hoa hiện tại cũng chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch Covid-19. Đội hình của họ đang có ít nhất 8 thủ dương tính, chỉ còn vẻn vẹn 15 cầu thủ để có thể đăng ký thi đấu. Trong tay HLV Echigo Kazuo cũng không có quá nhiều sự lựa chọn về nhân sự.

Việt Nam sẽ ghi dấu mốc lịch sử, chính thức vào World Cup nhờ bài học từ Thái Lan? - Ảnh 2.

Hàng công của tuyển nữ Việt Nam đủ sức mạnh để phá vỡ hệ thống phòng ngự không thật sự chắc chắn của Đài Bắc Trung Hoa.

Ngược lại, tuyển nữ Việt Nam đã qua giai đoạn khó khăn nhất, do tất cả các cầu thủ đều đã hồi phục sau khi dính Covid-19. Ở cuộc chiến chiều nay, HLV Mai Đức Chung có thể tung ra lực lượng mạnh nhất với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Tuyển nữ Việt Nam còn có một lợi thế nữa do có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Chúng ta có 4 ngày nghỉ (kể từ trận thắng Thái Lan ngày 2/2) trong khi Đài Bắc Trung Hoa chỉ có quỹ nghỉ 2 ngày. Điều này giúp chúng ta có lợi thế nhất định về mặt thể lực so với đối phương.

Chiều nay, khả năng cao Đài Bắc Trung Hoa sẽ đá phòng ngự phản công bởi một tỷ số hoà sẽ giúp họ đi tiếp, trong khi Việt Nam sẽ phải chủ động tấn công. Song, với những lợi thế riêng cùng với sự quyết tâm cao độ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đủ sức giành chiến thắng, qua đó chính thức đoạt tấm vé dự VCK World Cup 2023 và đây sẽ là cột mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/viet-nam-se-ghi-dau-moc-lich-su-chinh-thuc-vao-world-cup-nho-bai-hoc-tu-thai-lan-162220602075451127.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang