Vĩnh Phúc: Vợ đòi ly hôn vì không chịu nổi đánh đập bị chồng cầm dao khống chế dọa giết

Ngày 1/10, Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Đức Thịnh (SN 1986, trú tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) về tội “Đe dọa giết người”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 20/5 vừa qua, chị H. đã gửi đơn đề nghị tòa án cho ly hôn với Thịnh do cuộc sống không có hạnh phúc.

Tiếp theo đến ngày 8/8, tại cửa hàng (do hai vợ chồng thuê để làm ăn) khi thấy chị H. nói với bà N.T.Y (mẹ đẻ) dọn đồ để về nhà riêng, Thịnh đã kéo chị H. vào bên trong rồi đuổi hết khách và nhân viên ra bên ngoài. 

Tại đây, gã chồng vũ phu khóa chặt cửa lại rồi dùng dao đe dọa sẽ giết chị H. nếu không rút đơn ly hôn tại tòa án. Thấy H. bỏ chạy ra bên ngoài, Thịnh vội cầm dao đuổi theo, túm tóc vợ mình ép đi vào trong quán. 

đối tượng Thịnh tại cơ quan công an

Đối tượng Thịnh tại cơ quan công an

Nhận được thông báo của người dân, Công an phường Liên Bảo đến yêu cầu Thịnh mở cửa ra làm việc nhưng Thịnh không hợp tác. 

Lợi dụng lúc Thịnh không chú ý, chị H. đã bỏ trốn ra cửa sau rồi chạy ra đường nhưng vẫn bị người chồng tệ bạc này đuổi kịp, dùng kéo khống chế, bắt về nhà. 

Mặc dù lực lượng công an có mặt vận động, khuyên bảo nhưng Thịnh đe dọa sẽ giết vợ mình rồi tự tử. Trong quá trình giải quyết ly hôn, Thịnh vẫn tuyên bố rằng, nếu tòa án xử lý ly hôn sẽ có 2 mạng người chết, khiến chị H. và những người có mặt tại phiên tòa hoang mang lo sợ. 

Nhận thấy hành vi của Thịnh phạm vào tội “Đe dọa giết người”, đồng thời có dấu hiệu tiếp tục phạm tội nếu tòa án chấp thuận đề nghị ly hôn nên cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để xử lý theo quy định.

Được biết, Thịnh kết hôn với chị H. (SN 1988, trú tại TP Vĩnh Yên) rồi cùng thuê nhà trên địa bàn thành phố để bán hàng. Tuy nhiên, trong quá trình sinh sống, với tính cách gia trưởng nên Thịnh đã nhiều lần đánh đập, chửi bới vợ mình.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

 

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vinh-phuc-vo-doi-ly-hon-vi-khong-chiu-noi-danh-dap-bi-chong-cam-dao-khong-che-doa-giet-162200110162429634.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang