Vợ cháu - chồng ông: “Trâu già gặm cỏ non” có sướng?

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao bàn tán về câu chuyện “cô gái trẻ hối hận sau 8 năm lấy chồng 70 tuổi”. Có người khen, có kẻ chê câu chuyện của cô gái Hà Nam nhưng đây không phải trường hợp hi hữu trong xã hội.

27 tuổi lấy chồng 70 để rồi... hối hận

Thời trai trẻ ông Ngô Thanh Học từng tham gia chiến trường Quảng Bình, Quảng Trị, sau đó lang bạt khắp các tỉnh phía Nam. Những năm 1990 ông quay trở về quê nhà và sống trong căn nhà lá lụp xụp cha mẹ để lại. Tuổi đã cao, gia cảnh lại nghèo nên không có người phụ nữ nào ngó đến. Cuộc đời ông cứ lủi thủi như vậy cho tới một ngày tháng 6/2010 thì duyên đến bất ngờ theo cách ông không thể tưởng tượng nổi.

Trong làng có cô gái tên Nguyễn Thị Bích, 27 tuổi nhưng chưa chồng. "Khi ông ấy xem đường chỉ tay của tôi, bảo là tôi sắp gặp người sẽ gắn bó cả đời, có khả năng cưới trong năm nay. Lúc đó tôi chợt nghĩ tìm ở đâu xa, chi bằng tìm người ngay bên cạnh", chị kể lại.

Ông Học cùng cô con gái mới 15 tháng tuổi

Tấm ảnh cưới năm nào của ông và người vợ kém hàng chục tuổi

Đến tháng 8/2010, tức chỉ khoảng một tháng thân thiết, ông Học tổ chức lễ cưới đón chị Bích về chung một nhà. Vượt qua bao dị nghị, họ ở bên nhau như vậy cho tới năm 2013 chị Bích mang thai và sinh được cặp sinh đôi, một trai, một gái. Hai bé tên Tiên và Thu sinh non nên hay ốm vặt.

Tới năm 2016, chị Bích lỡ mang bầu lần 2. Gánh nặng cuộc sống đến lần này càng nặng trĩu. Trước ông còn đi nhặt được ve chai, nay thì cả gia đình 5 người chỉ còn biết trông chờ vào khoản trợ cấp thương binh của ông là 1,6 triệu/tháng.

Sống suốt một đời lang bạt đã quen, nay có thêm 3 con nhỏ, ông Học cũng không nghĩ nhiều đến tương lai. "Trời cho mình được như thế nào thì mình sống như thế. Hiện tôi có vợ và 3 đứa con là lộc trời rồi", ông tâm sự.

Ngược lại, sống trong cảnh túng quẫn, suốt ngày lo chăm con, chăm chồng khiến chị Bích chán nản. Chị trải lòng: "Vì tụi nhỏ nên chúng tôi mới cố sống với nhau. Giờ đã vậy, tôi có ước giá không lấy ông ấy, thời gian cũng không quay trở lại".

Đại gia kết hôn với cô gái kém 55 tuổi

Chuyện tình của đại gia Lê Ân và người vợ trẻ Mai Mai từng tiêu tốn không ít giấy mực của giới truyền thông. Trải qua nhiều đời vợ với vô số sóng gió, doanh nhân nổi tiếng đã tìm được hạnh phúc viên mãn bên người vợ kém mình tới 55 tuổi.

Đại gia Lê Ân nổi tiếng là người yêu chiều vợ trẻ.

Một điều khiến nhiều người “gato” với cuộc tình này là việc Lê Ân chiều vợ tới mức khó tin. Chính tay ông lái chiếc siêu xe vài chục tỷ đưa vợ đi ăn sáng, có vệ sĩ kèm theo. Đại gia này còn quyết định chi 6 tỷ đồng mua chiếc giường đắt nhất thế giới làm quà tặng người vợ trẻ, đẹp.

Nói về vợ, ông Lê Ân từng không khỏi tự hào: “Cô ấy giỏi lắm, giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc. Nhiều người không hiểu, xì xầm tôi thì hám sắc, Mai Mai hám tiền mới chịu lấy tôi... Chỉ người trong cuộc mới hiểu thôi. Chúng tôi đang rất hạnh phúc... Tiền bạc của cải làm ra nhiều nhưng để kiếm được một người như vợ tôi không phải dễ đâu".

Vợ chồng “đũa lệch” 52 tuổi nhưng chưa một lần “lỗi nhịp” gối chăn

Đó là câu chuyện tình yêu của cụ Nguyễn Hữu Trọng (88 tuổi, ở Ba Vì, Hà Nội) và vợ là Đinh Thị Bảy, (sinh năm 1981, ở Yên Lập, Phú Thọ).

Cụ Trọng và người vợ trẻ gặp nhau lần đầu tiên trong một buổi nói chuyện về văn học Đông Tây tại Trường ĐH Sư phạm Thái Nguyên. Lúc ấy, cụ Trọng đang quản lý trang trại thuốc dưới đường Láng Hòa Lạc.

Câu chuyện của vợ chồng ông Trọng từng gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài

Sau khi tốt nghiệp, chưa có việc làm nên chị Bảy xin vào học nghề thuốc và làm thuê ở trang trại của cụ Trọng. Đến năm 2008, họ quyết định đi đến hôn nhân bằng một lễ cưới giản dị. Khi ấy, chị Bảy 27 tuổi, còn cụ Trọng đã bước sang tuổi 80, có một con gái riêng 7 tuổi và đang sống trong cảnh gà trống nuôi con.

Mặc dù vợ chồng lệch nhau về tuổi tác nhiều như vậy nhưng đời sống chăn gối của vợ chồng cụ Trọng luôn mặn nồng và chẳng bao giờ lỗi nhịp. Cặp đôi này đều khẳng định, chưa bao giờ họ bị trục trặc chuyện chăn gối. Và tần suất gần gũi của họ vẫn đều đặn 2-3 lần/tuần. Cả hai đều rất thoải mái khi đáp ứng nhau và vẫn đầy lửa yêu khi “nhập cuộc”.

Cụ ông xứ Nghệ lấy vợ kém 50 tuổi

Đã có 14 đứa con, 21 đứa cháu và 14 đứa chắt với người vợ đầu nhưng cụ Trần Văn Thuận (sinh năm 1921, Tân Kỳ, Nghệ An) vẫn quyết định đi bước nữa sau thời gian dài sống cô độc. Chuyện khiến những người xung quanh bất ngờ nhất là “đối tác” của cụ sinh năm 1971, chênh nhau tới 50 tuổi.

Cụ Thuân và vợ con

Hôm đám cưới, mặc dù cụ Thuận chỉ làm dăm mâm cho đúng lễ tục nhưng người ở thị trấn Lạt đến xem đông như trẩy hội. Chuyện cụ già gần 90 tuổi "chơi trống bỏi" trở thành đề tài đàm tiếu, đồn đại ác ý. Thậm chí, khi đã về sống với nhau, vì xấu hổ, suốt một thời gian dài chị Nhung không dám ra khỏi nhà. Có lần, thấy những tiếng xầm xì rằng chị lấy cụ Thuận chỉ vì số tài sản kế thừa và miếng đất mặt tiền đắc địa của người chồng già, chị Nhung òa khóc. Bằng sự từng trải, bằng tình yêu chân thành, cụ nhẹ nhàng động viên, làm bờ vai vững vàng cho chị tựa vào.

Người ta còn sửng sốt hơn khi cụ lên chức bố một lần nữa ở tuổi 90. Người vợ trẻ đã hạ sinh cho cụ cậu con trai vô cùng kháu khỉnh. Không ai tin rằng một người đàn ông đã ở tuổi 90 lại còn khả năng làm bố. Những đứa trước của cụ Thuận cũng cho rằng bố mình chẳng còn khả năng làm "chuyện ấy" chứ đừng nói chuyện sinh con. Phải đến khi có giấy xét nghiệm AND thì tất cả con cháu trong gia đình mới thực sự tin được. Ở cái tuổi xưa nay hiếm, cụ Thuận hạnh phúc mãn nguyện bên vợ trẻ, con hiền, cháu thảo.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang