Vợ chồng dù đang giận tím mặt, cãi vã cũng không được nhắc đến những điều sau

(lamchame.vn) - Lúc đang cãi nhau, có những vấn đề nhắc đến sẽ chỉ khiến tình cảnh của cả hai thêm phần tồi tệ.

Với một cặp vợ chồng, sẽ không tránh khỏi những lúc cãi vã. Chuyện xích mích, bất đồng quan điểm là điều quá bình thường trong hôn nhân. Thông thường, các cặp đôi sẽ trải qua quá trình đó, cãi cọ rồi làm lành, lại chung sống hạnh phúc.

Tuy nhiên, cũng có không ít cặp đôi chỉ vì một cuộc cãi vã mà ly thân, ly hôn, tình cảm không thể nào có thể vá lại được.

Bởi vậy, hai vợ chồng dù có giận nhau đến tím mặt, khi cãi cọ cũng phải nhớ đến những lưu ý sau. Đừng để cho một cuộc bất đồng quan điểm khiến hôn nhân đi vào ngõ cụt.

1. Đừng nói đến sai lầm khi kết hôn

Nhiều ông chồng, bà vợ một khi tức giận lên đều cố gắng dùng những từ gây tổn thương nhất dành cho đối phương. Cho dù vấn đề khiến cả hai cãi vã vặt vãnh đến thế nào, họ cũng phải nói ra những lời khó nghe nhất. Đôi khi, lời khó nghe đó đề cập đến chuyện sai lầm khi kết hôn và lựa chọn người để kết hôn. Điều này cả đàn ông và phụ nữ đều rất hay mắc phải.

Ví dụ như: "Biết thế ngày xưa tôi không cưới cô" hay "Đời tôi đen đủi nhất là cưới phải anh"…

Những mẫu câu phủ định tính đúng đắn của cuộc hôn nhân này sẽ khiến cho bạn đời của bạn đau đớn và tổn thương vô cùng. Có khi, bạn tùy tiện nói ra chỉ đề cho hả giận trong giây phút tức tối. Tuy nhiên người nghe thì vĩnh viễn nhớ câu nói đó và có khi cả đời họ cũng không thể nào quên được.

Bởi vậy khi cãi vã, hãy chú ý ngôn từ. Đừng bao giờ cố ý tìm cách phủ nhận tính đúng đắn của việc lựa chọn kết hôn. Nói rằng mình chọn sai bạn đời cũng như cách bạn thể hiện ra là mình gặp bất hạnh trong hôn nhân và cuộc sống không có gì đáng giá cả.

Vợ chồng dù đang giận tím mặt, cãi vã cũng không được nhắc đến những điều sau - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

2. Đừng so sánh bạn đời với người ngoài

Lỗi này rất nhiều chị em mắc phải. Các bà vợ rất thích so sánh chồng mình với chồng người. Quá đáng hơn, họ có khi còn so chồng mình với tình cũ.

Vấn đề so sánh rất đa dạng, có khi nhắc đến việc chồng kiếm tiền không bằng người ta, không giỏi bằng người ta, chăm sóc gia đình không bằng người ta… Những câu nói này sẽ được phát ra lúc cãi nhau hăng hái nhất.

Trên thực tế, làm sao có thể so sánh người này với người khác như vậy được. Trên đời còn chẳng có hai chiếc lá giống nhau, con người cũng thế, ai cũng có ưu và khuyết điểm của riêng mình.

Ai mà chẳng muốn có cuộc sống tốt hơn, cố gắng vươn lên nhưng đâu phải đường đời của ai cũng thuận lợi. Bạn đã lựa chọn người ấy thì hãy tin tưởng vào bản thân mình.

Sự coi thường, so sánh bạn đời với người ngoài thì chỉ làm rạn nứt tình cảm của hai vợ chồng mà thôi.

Bất cứ ai mà chẳng muốn thể diện, vợ chồng lúc cãi nhau mà chỉ chăm chăm khen người ngoài, hạ thấp bạn đời thì hậu quả sau đó sẽ khó mà xử lý đấy.

Vợ chồng dù đang giận tím mặt, cãi vã cũng không được nhắc đến những điều sau - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

3. Đừng đuổi bạn đời đi lúc cãi vã

Khi hai người cãi nhau đến đỉnh điểm, nhiều khi các bạn sẽ không thể nào kìm chế được cảm xúc và suy nghĩ kỹ càng cho từng hành động. Bạn có thể gào thét lên, yêu cầu bạn đời "cút đi, biến khỏi tầm mắt".

Dù là nam hay nữ, bạn cũng đừng dễ dàng nói ra những lời như vậy. Cả hai đã là vợ chồng, vì yêu nên mới về chung một nhà với nhau thì hãy cố gắng cư xử bằng tình yêu thương. 

Càng cãi vã, bạn càng cần cố gắng giải tỏa tâm trí, giữ vững sự tỉnh táo, đừng để bị cuốn theo nó rồi nói ra yêu cầu làm đối phương bị tổn thương.

Đuổi vợ/chồng ra khỏi nhà khi đang cãi nhau thật sự là phương án mù quáng đến tột cùng. Nó có thể dẫn đến hàng loạt rắc rối về sau mà bạn rất khó tháo gỡ. Sự tổn thương mà nó mang đến cho hôn nhân của bạn và người bạn đời có khi còn nặng nề hơn hai điều ở trên nữa. Đuổi ra khỏi nhà có nghĩa là không chấp nhận người ấy, không muốn nhìn thấy người ấy, với những cặp đôi yêu nhau thắm thiết đi đến kết hôn thì nó thật sự gây ra đau đớn rất nhiều về mặt cảm xúc.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang