Vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn: "Chồng tôi vẫn chưa tỉnh sau hơn 1 ngày phẫu thuật"

Vợ nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cho biết, hơn 1 ngày sau cuộc phẫu thuật não lần thứ 3, anh vẫn chưa tỉnh và đang ở phòng cách ly.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn vừa trải qua ca phẫu thuật do tràn dịch màng não tại Bệnh viện Quân y 175, TP.HCM. Những ngày qua, anh bị hôn mê sâu, sức khỏe suy yếu. Anh cũng từng phải phẫu thuật 2 lần nên các bác sĩ khá đắn đo trước khi thực hiện ca mổ này.

Chia sẻ với VTC News, chị Kiều Đàm Linh - vợ Trần Mạnh Tuấn, cho biết nghệ sĩ được phẫu thuật từ 9h ngày 25/8, đến nay đã hơn 1 ngày vẫn chưa tỉnh lại. "Sau hơn 1 ngày, tôi vẫn chưa được vào gặp anh mà chỉ nghe tin tức qua các bác sĩ. Họ nói rằng sức khoẻ của anh vẫn đang trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên anh vẫn chưa tỉnh mà phải dùng thuốc mê để não được nghỉ ngơi. Tôi khá lo lắng khi chưa thể được gặp chồng, tuy nhiên hiện anh vẫn đang phải cách ly trong phòng vô trùng tuyệt đối nên đó là điều bắt buộc". 

Vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn: Chồng tôi vẫn chưa tỉnh sau hơn 1 ngày phẫu thuật - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vẫn chưa tỉnh, tuy nhiên sức khoẻ tạm ổn định

Từ hôm qua đến giờ, chị Đàm Linh và con gái An Trần vẫn luôn túc trực tại bệnh viện. Hôm nay là ngày con gái chị phải quay lại Mỹ để đi học.

"Tôi vừa phải về nhà sắp xếp chút đồ đạc cho con gái vì 22h30 tối nay con sẽ ra sân bay tới Boston, Mỹ để học năm đầu đại học. Hiện tại thì 2 mẹ con cũng đang ở trong bệnh viện. Dù con không được nhìn thấy bố nhưng tôi vẫn muốn đưa con vào đây vì cảm thấy như vậy hai bố con sẽ có cảm giác gần gũi nhau hơn. Anh Tuấn thương con gái lắm. Tôi hy vọng sự hiện diện của con lúc này sẽ phần nào giúp anh vượt qua được", vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chia sẻ.

Chị Đàm Linh cũng tâm sự, từ ngày ông xã đổ bệnh, em trai chị cũng từ Hà Nội bay vào TP.HCM hỗ trợ chăm sóc suốt 5 tháng. Chị gái của chị cũng vừa vào để hỗ trợ chăm sóc. Ngoài ra, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn có rất nhiều học trò sẵn sàng thay phiên nhau giúp đỡ, cần gì là họ có mặt ngay để hỗ trợ.

Vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn: Chồng tôi vẫn chưa tỉnh sau hơn 1 ngày phẫu thuật - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn bên bà xã - chị Kiều Đàm Linh

"Trước khi phẫu thuật, tôi đã ký giấy cam kết. Tuy nhiên tôi nghĩ bác sĩ sẽ nỗ lực hết mình để cứu anh. Gia đình tôi cũng nói ưu tiên hàng đầu là sức khoẻ của anh nên mong bác sĩ hãy cứ làm, dù có mất bao nhiêu tiền cũng được. Nếu phụ thuộc vào bảo hiểm mà gây ảnh hưởng tới anh thì gia đình cũng không cần. Tuy nhiên hiện tại anh được bảo hiểm chi trả khá tốt.

Bác sĩ nói nếu thành công thì anh sẽ tỉnh táo lại sau vài ngày. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người. Khi tỉnh lại, bác sĩ sẽ làm vật lý trị liệu để anh có cơ hội trở lại với âm nhạc. Tôi hy vọng điều này sẽ xảy ra với một người nghệ sĩ tốt như anh", chị nói thêm.

Vợ nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn: Chồng tôi vẫn chưa tỉnh sau hơn 1 ngày phẫu thuật - Ảnh 4.

Dù nằm trên giường bệnh nhưng nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn vẫn không bỏ niềm đam mê âm nhạc

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn mắc COVID-19 hồi tháng 3. Sức khỏe của anh từng được đánh giá phục hồi tốt, sẽ sớm đi đứng, sinh hoạt như bình thường. Tuy nhiên, thực tế sau đó di chứng hậu COVID-19 khiến nghệ sĩ khó hồi phục. Hồi tháng 5, khi con gái An Trần về nước, tình trạng của nghệ sĩ có phần tiến triển, được các bác sĩ cho về nhà hai tuần, nhưng sau đó bệnh lại trở nặng.

Cách đây một năm, vào tháng 8/2021, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cũng từng cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 175 vì đột quỵ. Thời gian trên giường bệnh, anh luôn lạc quan, giữ tình yêu với âm nhạc. Tháng 10/2021, khi người anh thân thiết là nhạc sĩ Trần Tiến vào bệnh viện thăm, hai người cùng biểu diễn ca khúc Không Gục Ngã.

Link gốc: https://vtc.vn/vo-nghe-si-tran-manh-tuan-chong-toi-van-chua-tinh-sau-hon-1-ngay-phau-thuat-ar696804.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang