Vợ Việt lấy chồng Tây, đang sống hạnh phúc thì chồng biến thành phụ nữ

(lamchame.vn) - Sự thay đổi của Trish khiến chị Hợp sốc không nói thành lời, chị chưa bao giờ hình dung việc người đàn ông của mình bỗng một ngày lại biến thành phụ nữ.

Kết hôn 2 năm mới thực sự nhận ra con người thật của mình

Chị Đào Hợp (44 tuổi, hiện sống ở Hà Nội) gặp anh Patricia (43 tuổi, quốc tịch Mỹ) vào năm 2017 khi anh sang Việt Nam du lịch. Vốn là một giảng viên tiếng Anh, chị Hợp có khả năng ngoại ngữ tốt nên có thể trò chuyện với anh Patricia. Ngay lần đầu gặp gỡ, cả hai đã nói chuyện suốt 4 tiếng đồng hồ. Họ dần cảm mến và giữ liên lạc. Thời gian sau đó, anh Patricia cũng nhiều lần đi về giữa Mỹ và Việt Nam để thăm chị Hợp.

Tháng 7/2019, cặp đôi chính thức trở thành vợ chồng. Họ sống ở Việt Nam và đã có khoảng thời gian rất hạnh phúc. Cho đến tháng 3/2021, Patricia về nước để chăm sóc sức khỏe. Chị Hợp không ngờ rằng, đó là lần cuối chị nhìn thấy chồng mình trong cơ thể của một người đàn ông.

 
Vợ Việt lấy chồng Tây, đang sống hạnh phúc được 2 năm thì chồng biến thành phụ nữ - Ảnh 1.

Chị Hợp và chồng trước khi anh thay đổi ngoại hình.

Không lâu sau, anh Patricia đã công khai trở thành người chuyển giới trên mạng xã hội. Anh ăn mặc, trang điểm như phụ nữ và có một cái tên mới là Trish. Trish tâm sự, chị muốn được mọi người gọi là cô, chị hoặc em tùy thuộc vào độ tuổi. Trish sinh ra trong một gia đình có 3 người con, chị là con cả.

"Khi bắt đầu học mầm non, tôi đã thích chơi búp bê trong khi em gái tôi thì không. Tôi thích học nấu ăn và học từ bà của mình. Tôi nhớ, tôi từng mặc một chiếc áo sơ mi dài. Khi chơi với những đứa trẻ khác, tôi nói với chúng rằng: "Tôi là con gái". Tại vì tôi có một mái tóc dài, không hẳn là dài lắm nhưng trông tôi giống một bé gái hơn là một bé trai.

Lúc để tóc dài, trông tôi vô cùng nữ tính và tôi thích điều đó. Tôi không hề có ý thức mình là một bé trai, gia đình cũng nói như vậy là bình thường, mọi đứa trẻ đều như vậy. Tôi cũng không hiểu vì sao mẹ lại muốn tôi chơi búp bê và làm những điều mà con gái hay làm. Nhưng đến khi tôi bước vào tuổi dậy thì thì mẹ lại thay đổi. Bà giận dữ khi tôi cư xử nữ tính.

Ngoại hình hiện tại của Trish.

Tôi chưa bao giờ nghi ngờ giới tính của mình vì tôi bị thu hút bởi những cô gái. Khi gần gũi với con trai, tôi bị mẩn ngứa. Tôi cũng ghét mấy trò chơi của họ. Không phải là ghét họ, nhưng tôi không thích gần họ. Chơi với nhau cũng không hợp nên tôi không có bạn là con trai", Trish tâm sự.

Trish và vợ cũ gặp nhau khi học cấp 3. Họ đã kết hôn nhưng sau đó, chính vợ cũ của Trish cũng bối rối với giới tính của mình. Cuối cùng, cô ấy nhận ra bản thân thích nữ giới.

Sau này khi đến với chị Hợp, Trish không phải muốn giữ bí mật giới tính mà bởi chị không chắc mình là ai. Cho đến một năm về trước, Trish luôn cảm thấy có điều gì đó không đúng và dần dần hiểu rõ về bản thân mình.

Vợ sốc không nói thành lời

Nói với về cơ duyên gặp gỡ với chị Hợp, Trish bộc bạch: "Thật may mắn khi chúng tôi gặp được nhau vì Việt Nam và New York cách nhau nửa vòng trái đất. Cô ấy là một điển hình cho tình yêu của tôi dành cho Việt Nam. Cô ấy đối xử rất tốt với tôi.

Cô ấy giúp đỡ tôi rất nhiều khi tôi ở Hà Nội, chẳng hạn như giúp tôi có được công việc đầu tiên, bảo vệ để tôi không bị lợi dụng. Khi biết được rằng không có nhiều người tốt bụng như vậy thì tôi nghĩ rằng mình phải có được cô ấy. Cô ấy phải là vợ mình".

Trish ăn mặc điệu đà, trang điểm sặc sỡ.

Trở lại với câu chuyện của chị Hợp. Ngày phát hiện chồng mình thay đổi qua mạng xã hội, chị đã rất sốc, tới mức hai ngày liền không thể làm được việc gì, tay chân run lẩy bẩy. Trong đầu chị hiện lên rất nhiều câu hỏi khó trả lời.

Người phụ nữ tâm sự, trong đời chị chưa bao giờ hình dung có một ngày người đàn ông của mình sẽ thành ra thế này. Chị Hợp muốn ly hôn nhưng Trish nói: "Em chưa gặp tôi ngoài đời thì sao em biết tôi đã thay đổi những gì? Vì vậy hãy gặp nhau đã rồi tính tiếp". Nghe có lý nên chị Hợp đồng ý đợi Trish trở lại Việt Nam xem mọi thứ đã thay đổi thế nào? Cả hai có thực sự hàn gắn được hay không?

"Nhìn qua mạng là một chuyện, nhìn người thật lại càng sốc hơn. Tôi vẫn sốc vô cùng, đến nỗi đứng sững người ở sân bay. Trish dang tay ra định ôm nhưng tôi không dám ôm. Trish đã khóc luôn ở sân bay vì vừa bay nửa vòng trái đất để về gặp vợ mà lại bị từ chối như vậy. Nên tôi đã vỗ về, an ủi Trish.

Trên đường đi taxi từ sân bay về nhà, không ai nói với ai câu gì. Ban đầu tôi vẫn quyết liệt đòi ly hôn. Nhưng rồi, Trish đã khiến tôi suy nghĩ lại, muốn mở lòng ra xem thế nào", chị Hợp nói thêm.

Chị Hợp tâm sự, giữa chị và Trish không còn đơn giản là tình yêu nam nữ mà đã trở thành tình thân, trách nhiệm.

Mỗi khi cùng nhau ra ngoài, chị Hợp và Trish đều phải đối diện với những ánh nhìn đầy lạ lẫm của mọi người, đến nỗi chị không dám nói với họ rằng: "Đây là chồng tôi". Nhưng sau này, thấy có nhiều người "tấn công" Trish nên chị Hợp đã phản ứng để bảo vệ Trish. Chị nhận ra, Trish đang rất cần được bảo vệ nên đã quyết định đồng hành.

Chị Hợp nói chuyện rõ ràng với Trish để biết rõ quan điểm của "chồng". Vì chị rất sợ đồng hành cùng một người mà có thể ngày nào đó họ sẽ rẽ ngang thích đàn ông. Trish nói mình không thích đàn ông dẫu tâm hồn là nữ. Khi quyết định ở bên Trish, cũng là lúc chị Hợp phải cho mọi chuyện bước ra ánh sáng.

Vào ngày 17/5 vừa qua, là ngày thế giới lên tiếng chống lại nạn kỳ thị và phân biệt đối xử với người thuộc cộng đồng LGBT, chị Hợp đã làm một clip để công khai câu chuyện của mình cho mọi người biết. Có 3 lý do để chị quyết định sẽ đi cùng Trish: "Thứ nhất là Trish bị tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần nên tôi rất thương. Thứ 2 là Trish vẫn chung thủy với tôi. Và cuối cùng, tôi muốn đem lại năng lượng tích cực cho những người trong cộng đồng LGBT và người thân của họ".

Người phụ nữ nhấn mạnh thêm, đến hiện tại, giữa chị và Trish không chỉ đơn giản là tình yêu nam nữ nữa mà còn là tình thân, là trách nhiệm.

Nguồn: Come out, Ảnh: FBNV

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang