VTV tạm thời 'chặn sóng' MC bị tố bạo hành em vợ

(lamchame.vn) - Trong một diễn biến mới nhất, bố vợ của Minh Tiệp cũng cho biết con gái bị anh rể bạt tai sau khi tắm quá lâu và khẳng định không có chuyện bạo hành thường xuyên. 

Thông tin BTV Minh Tiệp bị em vợ tố đánh đập, bạo hành suốt 5 năm đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận những ngày qua. Dù sự việc chưa rõ ràng đúng sai, nhưng trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc, kêu gọi tẩy chay Minh Tiệp và những chương trình mà BTV này dẫn.

Trưa 28/5, nhà báo Phan Ngọc Tiến - Trưởng ban Sản xuất các chương trình Thể thao của VTV khẳng định bất cứ ai là nhân viên của Đài mà có vấn đề tạo dư luận không tốt đều không được tiếp tục lên sóng.

BTV Minh Tiệp là MC của một số chương trình thể thao trên sóng VTV. Theo thông tin mới nhất, trưởng ban Sản xuất các chương trình Thể thao của VTV cho biết khi nào sự việc, đúng sai rõ ràng, BTV Minh Tiệp sẽ được xem xét dẫn trở lại.

"Chúng tôi tạm thời cho Minh Tiệp dừng việc lên sóng và dừng cả việc sản xuất các chương trình để lo việc gia đình. Chuyện này chưa biết đúng, sai thế nào, hiện tại vẫn ở góc độ gia đình nhưng dư luận phản ứng nên Minh Tiệp tạm thời dừng công việc hàng ngày của mình", lãnh đạo Ban Thể thao của VTV nhấn mạnh.

Nhà báo Phan Ngọc Tiến cũng phủ nhận thông tin BTV Minh Tiệp bị buộc thôi việc tại VTV sau khi em vợ tố đánh đập, bạo hành.

"Thông tin Minh Tiệp bị buộc thôi việc là không chính xác, chưa có chuyện gì rõ ràng để buộc thôi việc cả. Chúng tôi chỉ không xếp lịch dẫn, tất cả chương trình mà Minh Tiệp đang dẫn sẽ thay người khác hết", ông Tiến khẳng định.

Trong khi đó, theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình, ngay trong chiều 27/5, Sở LĐTBXH tỉnh đã cùng Trung tâm Bảo trợ Công tác xã Hội tỉnh đã đến xác minh làm việc với gia đình em T.D. Ông Lâm Xuân Phương, Giám đốc Sở, chia sẻ: "Đoàn công tác của Sở đã xuống tận nhà tiếp cận cháu D. xem cháu có sao không, nguyện vọng thế nào. Lúc này D. cho biết, sự việc đó là chuyện nhỏ, mong mọi việc chấm dứt từ đây và không muốn mọi người tiếp tục bàn tán nữa. Chính vì thế chúng tôi lắng nghe và đã báo cáo về Cục bảo vệ trẻ em như vậy".

Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình) cho biết, kết quả làm việc khá bất ngờ khi tinh thần cũng như sức khỏe của nữ sinh vẫn bình thường. Bố nữ sinh này xác nhận chuyện xô xát giữa anh rể với D. là có. Tuy nhiên, ông này khẳng định không có bạo hành.

Hình ảnh miệng D. sưng lên, được cho là do bị đánh đập mạnh. Ảnh: Facebook.

"Bố em D. nói trong lúc nóng giận không kiềm chế được thì anh rể có bạt tai cháu nhưng không có chuyện bạo hành thường xuyên. Bố cháu chia sẻ rằng, hôm đó, BTV Minh Tiệp đi làm về khuya thì có nhà tắm chung nhưng cháu sử dụng quá lâu làm anh rể giục nhiều lần nhưng khi ra thì cháu không khiêm tốn nên anh rể đã nổi nóng và bạt tai. Chúng tôi cũng quan sát trên thân thể cháu không có thương tích, tinh thần bình thường", bà Hằng nói.

Về nội dung đăng tải trên Facebook, bà Hằng cho hay, nữ sinh này cũng xác nhận có chia sẻ việc này với một bạn thân. Khi được hỏi thì D. chỉ có nguyện vọng được tiếp tục đi học. "Chúng tôi cũng đề nghị gia đình là phải gần gũi tâm sự với cháu, xem xét tạo điều kiện nguyện vọng cho cháu. Ví dụ như nếu cháu không muốn tiếp tục ở với anh chị. Bên cạnh đó chúng tôi cũng nói chuyện và đưa ra lời khuyên đối với cháu làm sao cho khéo léo và tinh tế hơn", bà Hằng nói.

Tóm tắt toàn bộ diễn biến sự việc: 

- Ngày 25/5, một tài khoản Facebook có tên T.D. nhận mình là em vợ MC/BTV Minh Tiệp của VTV. Theo đó, nữ sinh lên tiếng tố cáo nam MC có hành vi bạo hành, đánh đập mình trong suốt 5 năm, kể từ khi T.D học lớp 6 đến khi học lớp 10.

- Trả lời báo chí, MC/BTV Minh Tiệp mong mọi chuyện không đi quá xa, bởi không muốn T.D. gặp khó khăn vì sự việc này trong tương lai. Nam MC thừa nhận có "động tay động chân" khi thấy T.D. dùng kéo dọa vợ con mình, đồng thời khẳng định em vợ hoàn toàn bình thường và hiện ở Ninh Bình.

- Trước đó, tài khoản có tên Phuong Minh Pham - tự nhận là chị thứ hai của T.D. - lên tiếng phủ nhận những gì em mình chia sẻ trên trang cá nhân. Chị gái cả của nữ sinh (vợ MC Minh Tiệp) cũng khẳng định trên mạng là sự việc không như T.D. phản ánh.

- Tối 27/5, T.D. live stream trên Facebook, đính chính một số thông tin liên quan sự việc: "Hiện tại mình ổn, rất cảm ơn ý tốt của các anh chị từ những trung tâm bảo vệ trẻ em nhưng mình/em xin phép từ chối anh chị vì em hoàn toàn bình thường ạ. Ngoài ra, việc bố mẹ mình xin giấy chứng nhận tâm thần từ bệnh viện gì gì đó là hoàn toàn không có thật. Mình mong mọi người biết đâu là đúng, đâu là sai để tránh nghe/đọc phải những thông tin đã bị thổi phồng".

 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang