Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nhóm bị can lấy tiền, vàng ở đâu để chi tiêu, sinh hoạt?

Sau nhiều ngày đấu tranh, cuối cùng các đối tượng liên quan đến vụ án 2 thi thể người bị đổ bê tông ở Bình Dương đã thành thật khai báo về số tài sản 'khủng' gồm tiền, vàng có trên xe ô tô của nhóm.

Cơ quan công an vẫn đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ Hà, 66 tuổi, cùng ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (40 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nhóm bị can lấy tiền, vàng ở đâu để chi tiêu, sinh hoạt? - Ảnh 1.

Nhóm đối tượng do Phạm Thị Thiên Hà cầm đầu

Do yêu cầu điều tra ban đầu, Công an Bình Dương đã cung cấp thông tin đối tượng Lê Phú Hạnh (54 tuổi, ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), nay mới thông tin danh tính thật của nghi can thứ 4 là Nguyễn Ngọc Tâm Huyên.

Trước đó, chiều ngày 18/5, cơ quan công an đã khám xét chiếc xe mà nhóm đối tượng dùng để di chuyển phát hiện và thu giữ 30 lượng vàng, 20 ngàn USD, 300 triệu đồng tiền mặt. Khi đó, Phạm Thị Thiên Hà khai nhận số tài sản trên có được từ lúc bán căn nhà tại quận Tân Phú, TP.HCM. Ngoài ra trên chiếc xe còn chứa nhiều đồ dùng sinh hoạt giống như một "tổng hành dinh" để nhóm phụ nữ thường xuyên di chuyển qua nhiều địa điểm.

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nhóm bị can lấy tiền, vàng ở đâu để chi tiêu, sinh hoạt? - Ảnh 2.

Chiếc xe ô tô 7 chỗ của Hà như "căn phòng di động" phục vụ cho việc đi nhiều nơi tu luyện với đầy đủ đồ dùng sinh hoạt hàng ngày.

Từ các chứng cứ tài liệu thu thập, kết hợp với lời khai của nhóm phụ nữ trên, công an đã bước đầu làm rõ vai trò từng đối tượng. Đối tượng Phạm Thị Thiên Hà được xác định là trưởng nhóm, dùng ô tô chở cả nhóm đi tu luyện nhiều nơi, chi tiền nuôi thành viên và được cả nhóm tôn sùng.

Những ai gia nhập nhóm tu đều phải giao toàn bộ tài sản cho Hà quản lý. Việc ăn ở, cơm nước, di chuyển hàng ngày đều do "trưởng môn" đứng ra lo liệu, chi tiền cho mọi người.

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nhóm bị can lấy tiền, vàng ở đâu để chi tiêu, sinh hoạt? - Ảnh 3.

Đối tượng Phạm Thị Thiên Hà tại thời điểm trước khi tham gia giáo phái lạ. Ảnh: Facebook

Trong số những người tham gia, có trường hợp của nạn nhân Trần Đức Linh (quê Nghệ An), trước khi gia nhập nhóm tu của Hà, ông Linh từng có 10 năm đi nước ngoài làm ăn. 

Sau khi về nước, ông Linh ly dị vợ, để 2 con cho vợ nuôi. Sau đó, ông Linh bán nhà "ôm" tiền đi theo nhóm của Hà để tu luyện. Toàn bộ số tài sản của ông Linh mang theo đều phải giao cho Hà quản lý.

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nhóm bị can lấy tiền, vàng ở đâu để chi tiêu, sinh hoạt? - Ảnh 4.

Toàn bộ tài sản của ông linh sau khi đi nước ngoài về, bán nhà theo nhóm tu luyện đều phải giao nộp cho Hà quản lý

Vụ 2 xác người bị đổ bê tông ở Bình Dương: Nhóm bị can lấy tiền, vàng ở đâu để chi tiêu, sinh hoạt? - Ảnh 5.

Nạn nhân Linh bị nhóm của Hà bỏ vào thùng phuy hình trụ đổ đầy trà ướp xác, bê tông.

Cũng trong lời khai vào ngày 23/5 vừa qua, Hà cho biết, ngoài số tiền của ông Linh, phần lớn tài sản trên xe ô tô đều do bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ ruột của Hà, cùng tham gia nhóm tu luyện) đã bán căn nhà ở đường Nguyễn Cửu Đàm, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM.

Được biết, Hà là người có học thức, từng đi du học nước ngoài và khi về TP.HCM từng mở một cửa hàng bán đồ uống khá thành công. Tuy nhiên, sau đó do quá chú tâm vào việc "tu luyện" nên Hà đã đóng cửa quán, thuyết phục người mẹ bán nhà thu được một số tiền khá lớn rồi bỏ hết đồ đạc lên ô tô đi nơi khác.

Hà biết đến và ấn tượng giáo phái lạ qua mạng xã hội cách đây 6 năm và bắt đầu tu luyện. Sau 4 năm, Hà lên làm điều phối viên, phụ đạo viên, có vai trò quan trọng trong nhánh tu luyện ở TP.HCM, Nha Trang, Đà Lạt.

Theo lời khai của nhóm, để đạt tới cảnh giới cao nhất của tu luyện môn phái, mọi thành viên đều phải tuân thủ chỉ đạo của "thủ lĩnh" Phạm Thị Thiên Hà.

Hà tự cho rằng mình là người tu luyện đạt đến tầng cao nhất, mọi đồng tu phải làm theo, những ai ngăn cản đều bị cho là ma quỷ và cần phải diệt trừ.

 

Theo Trí thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang