Vụ án mạng khiến 8 người thương vong trong quán karaoke: Bị can gia cảnh nghèo khó, trước khi gây án có mời bạn về ăn thượng thọ bố

Theo chia sẻ của người dân địa phương, trước khi gây án, bị can Dũng chưa có tiền án tiền sự và chưa từng mâu thuẫn với ai trong xóm làng.

Hàng xóm bất ngờ khi nghe tin bị can gây án

Liên quan đến vụ án xảy ra ở quán karaoke Luxury II tại thôn Cố Thổ (xã Hòa Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình) khiến 8 người thương vong, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Công Dũng (SN 1979, trú Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi "giết người".

Điều tra ban đầu xác định, chiều 21/2, Dũng cùng một nhóm bạn vào phòng hát số 104 của quán karaoke Luxury II (địa chỉ thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) để hát.

Đến khoảng 19h cùng ngày, Dũng đã xuống quầy lễ tân của quán để mượn 1 con dao dài khoảng 20cm rồi mang vào phòng hát đâm nhiều người sau đó tự sát.

Hiện, Dũng đang được điều trị tại Bệnh viện 103 (Hà Nội) dưới sự quản lý chặt chẽ của lực lượng chức năng.

Vụ án mạng khiến 8 người thương vong trong quán karaoke: Bị can gia cảnh nghèo khó, trước khi gây án có mời bạn về ăn thượng thọ bố - Ảnh 1.

Khu vực xảy ra vụ án

Ngày 23/2, chúng tôi đã tìm về thôn Đồi Chè, xã Tân Tiến (Chương Mỹ, Hà Nội) nơi thường trú của bị can Nguyễn Công Dũng để có thêm thông tin về vụ việc.

Theo chia sẻ của người dân địa phương, Dũng sống với bố đẻ đã 80 tuổi. Căn nhà Dũng nằm gần ngã 3 đường chính đi vào thôn Tân Tiến nhưng đã khoá cửa chặt, không có người ở nhà. Phía bên ngoài, nhiều người vẫn đang bàn tán xôn xao về vụ án mà Dũng gây ra.

Vụ án mạng khiến 8 người thương vong trong quán karaoke: Bị can gia cảnh nghèo khó, trước khi gây án có mời bạn về ăn thượng thọ bố - Ảnh 2.

Con ngõ vào nhà bị can Dũng

         
 
   
         
 
   

Ngôi nhà bị can Dũng ở với bố đẻ

"Hầu hết người dân trong xóm đều bất ngờ khi Dũng là người gây ra vụ án nghiêm trọng tại Hoà Bình. Ở địa phương, trước đây Dũng chưa từng xảy ra mâu thuẫn với hàng xóm", một người hàng xóm nhà bị can Dũng chia sẻ.

"Dũng lập gia đình và có 2 con rồi nhưng đã ly thân vợ hơn chục năm nay. Anh ta sống một mình với bố đẻ. Khi nhận được thông tin về con trai ông cụ cũng buồn lắm. Ông cụ có nhờ tôi trông hộ nhà rồi chả biết đi đâu", người hàng xóm nói tiếp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Công Đức, trưởng thôn Đồi Chè cho biết, trước khi xảy ra vụ án, gia đình Dũng có tổ chức lễ thượng thọ 80 cho ông T. "Hôm 21/2, Dũng có ở nhà và mời bạn đến ăn uống lúc trưa, trong đó có anh Đoàn (nhóm 14 người đi hát ở Hoà Bình - PV), sau khi ăn xong cả nhóm rời đi thì xảy ra vụ án".

Chúng tôi cũng sốc khi ở địa phương Dũng chưa có điều tiếng gì. Mặc dù không có công việc ổn định, nhà nghèo nhưng Dũng sống quân tử với mọi người".

Cũng liên quan đến bị can Dũng, trao đổi với chúng tôi chiều 23/2, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND xã Tân Tiến cho hay, Dũng là người địa phương nhưng ít khi có mặt ở nhà. "Trước khi xảy ra vụ án, Dũng không phải là đối tượng có tiền án tiền sự, không thuộc diện theo dõi trong xã".

Về thông tin Dũng là "người xã hội", ông Mạnh cho rằng, ở địa phương ông cũng chưa từng nghe thấy điều này.

Bị can có thể đối diện án tử hình?

Dưới góc độ pháp lý của vụ án, Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật sư Chính Pháp (đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, sự việc trên là hết sức nghiêm trọng, hành vi của Dũng vô cùng manh động, nguy hiểm đã tước đoạt tính mạng của nhiều người và làm nhiều người khác bị thương gây hoang mang trong dư luận.

Hành vi giết người của Nguyễn Công Dũng có tình tiết tăng nặng là giết nhiều người với tính chất côn đồ.

Bởi vậy trong trường hợp hắn ta được cứu sống thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Giết người" theo quy định tại Điều 123 Bộ luật hình sự năm 2015.

"Với hậu quả 3 người chết, nhiều người bị thương thì đối tượng gây án rất có thể sẽ phải đối mặt với mức hình phạt cao nhất là tử hình.

Hành vi của đối tượng là rất manh động, nguy hiểm có dấu hiệu mất kiểm soát về lý trí bởi vậy cơ quan điều tra sẽ làm rõ nguyên nhân mâu thuẫn, làm rõ khả năng nhận thức, điều khiển hành vi của Dũng...", Luật sư Cường nêu quan điểm.

Trong trường hợp đối tượng gây án do sử dụng rượu bia, chất kích thích hoặc ma túy dẫn đến mất khả năng kiểm soát hành vi thì Dũng vẫn bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội "Giết người".

"Chỉ có tình huống đối tượng bị mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức trước khi thực hiện hành vi giết người thì mới được loại trừ trách nhiệm hình sự.

Trong trường hợp đó đối tượng sẽ bị áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc. Vấn đề này cơ quan điều tra sẽ xác minh làm rõ để làm cơ sở giải quyết vụ án cũng như thực hiện các giải pháp phòng ngừa tội phạm....", Luật sư Cường nói.

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-an-mang-khien-8-nguoi-thuong-vong-trong-quan-karaoke-bi-can-gia-canh-ngheo-kho-truoc-khi-gay-an-co-moi-ban-ve-an-thuong-tho-bo-161212302204215258.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang