Vụ án sao nam 'Mị Nguyệt Truyện': Chưa thể định tội xâm hại tình dục dù tìm thấy ADN trong tinh dịch

Luật sư cho biết ngoài ADN, vẫn cần rất nhiều yếu tố để kết luận sao nam

Ngày 29-6 vừa qua, nam diễn viên Cao Vân Tường đã được bảo lãnh ra khỏi trại giam sau vụ việc cưỡng bức tập thể một Hoa kiều tại Úc với số tiền bảo lãnh lên đến 51 tỷ đồng. Được biết trước đó, Cao Vân Tường đã 2 lần đề nghị được tại ngoại nhưng phía toà án đã phản đối. Gần đây, phía trang báo mạng Sina đã đặt câu hỏi phỏng vấn luật sư Trương Khởi Hoài – một tinh anh trong giới luật để hiểu thêm về tính chất sự việc.

Cao Vân Tường

1. Thực nghiệm kiểm tra ADN có thể cho kết quả việc xâm hại không?

Luật sư Trương cho rằng, kết quả kiểm tra ADN không thể chứng minh xâm hại tình dục. ADN không chỉ lấy được từ máu, tinh dịch mà còn có thể lấy được từ lông, nước bọt, mồ hôi, biểu bì da. "Rốt cục lấy ADN từ đâu, ADN như nào không thể suy luận được". Sau kết quả xét nghiệm chỉ cho biết ADN của sao nam "Mị Nguyệt Truyện" có xuất hiện ở hiện trường vụ án, nhưng phải căn cứ vào các bằng chứng liên quan mới có thể định tội xâm hại tình dục.

2. Pháp luật quy định như nào về xâm hại.

Trương Khởi Hoài trả lời rằng còn phải xét hành vi, biểu hiện, có dấu vết bạo lực không, có chứng cớ nhất định không, quá trình báo án có kịp thời hay không, tất cả những điều đó mới đủ để định tội xâm hại tình dục. Luật sư Trương cho biết căn cứ vào những tình tiết trước mắt thì người bị hại mới là bên yếu thế.

3. Vì sao lần thứ nhất nộp tiền bảo lãnh lại không thành công?

Luật sư Trương cho rằng lý do chỉ vì luật sư trong lần bảo lãnh đầu tiên không xuất sắc. Đổng Tuyền – vợ của Cao Vân Tường đã thay đổi toàn bộ ekip luật sư, bây giờ các luật sư tham gia bảo lãnh cho Cao Vân Tường đều là người ngoại quốc, không có luật sư người Trung.

4. Đổng Tuyền nộp hộ chiếu cho phía toà án rồi thì còn có thể về Trung Quốc nữa không?

Với cương vị là một người vợ, Đổng Tuyền muốn sát cánh bên Cao Vân Tường trong thời gian khó khăn này. Thực ra toà án không ép Đổng Tuyền nộp hộ chiếu mà là do Đổng Tuyền tự nộp. Vì vậy, nếu có công việc cần xử lý tại Trung Quốc, Đổng Tuyền vẫn có thể bay về nước.

5. Thời gian tạm giam trong tù, Cao Vân Tường có bị đánh đập, bắt nạt không?

"Khi ở trong tù, Cao Vân Tường vẫn luôn an toàn, không hề bị xâm hại hay bắt nạt, xâm phạm như phía truyền thông và các trang mạng đưa tin". Luật sư Trương còn cho biết, Đổng Tuyền và gia đình rất quan tâm Cao Vân Tường nên sẽ không để nam tài tử bị bạn tù hành hung.

Đổng Tuyền rất săn sóc cho người chồng đang vướng vòng lao lý

Theo Helino

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang