Vụ bé gái 12 tuổi nghi bị mẹ và nhân tình bạo hành, xâm hại: Người mẹ nghiện ma túy, từng bị bắt và khởi tố

Trong công văn hỏa tốc gửi UBND quận Hà Đông và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quận, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng giao UBND quận Hà Đông chỉ đạo Công an quận và các phòng ban liên quan xác minh vụ việc, xử lý kịp thời, báo cáo kết quả trước ngày 23/2.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội khẩn trương phối hợp với UBND quận Hà Đông thực hiện các biện pháp chăm sóc, bảo vệ trẻ em đúng quy định của pháp luật.

Theo lời khai của cháu B., từ tháng 7/2020, cháu cùng mẹ là chị H. chuyển về sinh sống tại ngõ 2, tổ dân phố Cầu Đơ 4 (phường Hà Cầu, quận Hà Đông). Trong thời gian này, chị H. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông sinh năm 1990 (thường trú tại phường Vạn Phúc) và người này thường xuyên ăn ở tại căn hộ cùng hai mẹ con.

Quá trình sinh sống, cháu B. bị bạn trai của mẹ đánh và ép quan hệ tình dục. Chị H. cũng nhiều lần đánh đập B.

Khoảng cuối tháng 1/2021, bác ruột của B. biết chuyện nên đón cháu cùng em trai về nhà ở nhờ và đưa đi trình báo Công an phường Hà Cầu.

 
 

Những vết thương chi chít trên cơ thể bé gái.

 Công an phường Hà Cầu đang phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an quận Hà Đông và gia đình đã đưa B. đi giám định sức khỏe tại Viện Khoa học hình sự (Bộ công an). Lực lượng chức năng cũng đang xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ có liên quan đến vụ việc.

Theo xác minh, bố mẹ cháu B. ly hôn từ năm 2009. Theo quyết định của tòa án, cháu B. được ở với mẹ là chị H. từ khi đó.

Người mẹ không có việc làm ổn định, nghiện ma túy. Cuối năm 2020, chị H. bị Công an phường Hà Cầu bắt, sau đó khởi tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, nhưng vụ án chưa được đưa ra xét xử do chị H. mang thai. Hiện chị này một mình nuôi 4 con.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-be-gai-12-tuoi-nghi-bi-me-va-nhan-tinh-bao-hanh-xam-hai-nguoi-me-nghien-ma-tuy-tung-bi-bat-va-khoi-to-162212102112002285.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang