Vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM: Người thân tiết lộ về tình trạng hiện tại của mẹ bé, khẳng định không bao giờ từ bỏ đấu tranh

Trên trang cá nhân, chị Thanh Loan, bác của bé V.A đã chia sẻ một bài đăng mới nhất để gửi lời cảm ơn đến các cơ quan truyền thông, luật sư và cộng đồng mạng,… đã ủng hộ gia đình trong suốt thời gian qua. Đồng thời khẳng định gia đình chị sẽ không bao giờ từ bỏ đấu tranh đòi lại công bằng cho bé V.A..

Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua, song vụ việc bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành dẫn đến tử vong thương tâm vẫn thu hút sự quan tâm của dư luận cả trong lẫn ngoài nước. Nhiều người đã bày tỏ sự xót xa, đau đớn trước cái chết thương tâm của bé gái vô tội, đồng thời phẫn nộ, đòi xử lý nghiêm mẹ kế và người bố.

Người thân của bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Gia đình khẳng định sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng, tiết lộ về tình hình mẹ bé V.A. sau biến cố - Ảnh 1.

Hai bị can Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Mới đây, trên trang cá nhân, chị Thanh Loan, bác của bé V.A đã chia sẻ một bài đăng gửi lời cảm ơn đến các cơ quan truyền thông, luật sư và cộng đồng mạng,… đã ủng hộ gia đình trong suốt thời gian qua.

Chị viết: "Kính thưa các cô, chú, bác, anh, chị, em!

Thời gian vừa qua, gia đình con Vân An đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng mạng và các cơ quan truyền thông, các luật sư,… gia đình con xin cảm ơn mọi người rất nhiều.

Bất kỳ ai lên tiếng cho con đều cũng xuất phát từ tình cảm dành cho V.A và sự căm phẫn dành cho cái ác. Mỗi một vụ việc xảy ra, đều có rất nhiều luồng dư luận xoay quanh nó. Ai cũng có nhận định, suy đoán dựa trên lượng thông tin mà mọi người được tiếp cận được, và sẽ nhận định trên góc nhìn của chính bản thân họ, vì thế mà đều không phải là cái nhìn tổng quan.

Thông tin có đúng, có sai, có mập mờ là bởi được đưa ra bằng nhiều hình thức khác nhau, từ người có liên quan của các bên trong vụ việc này. Người xưa đều nói 'Nửa sự thật không là sự thật', vì vậy gia đình con mong mọi người tiếp nhận thông tin và đừng vội kết luận gì cả nhé".

Người thân của bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Gia đình khẳng định sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng, tiết lộ về tình hình mẹ bé V.A. sau biến cố - Ảnh 2.

Cái chết thương tâm của bé V.A. đã khiến toàn xã hội vô cùng rúng động, xót xa

Đồng thời, trong bài đăng mới nhất của mình, chị Loan thay mặt gia đình bé V.A. khẳng định gia đình bé sẽ không bao giờ từ bỏ đấu tranh, sẽ cố gắng đến cùng để đòi lại công bằng cho bé, làm hết sức phối hợp với cơ quan điều tra để vụ án được xử đúng người, đúng tội với khung hình phạt cao nhất.

Bên cạnh đó, bác bé V.A. cũng tiết lộ, những thông tin xoay quanh mẹ bé V.A. trong thời gian vừa qua đều không phải thông tin được đưa ra từ chính mẹ bé. Bởi lẽ, sau biến cố lớn, mẹ bé V.A. vừa phải phối hợp với cơ quan điều tra lấy thông tin, vừa phải dành thời gian chăm sóc tâm lý cho em trai của bé V.A..

Bác cô bé viết: 

"Qua bài viết này, gia đình con muốn khẳng định lại một lần nữa:

1. Gia đình con không bao giờ từ bỏ đấu tranh, mà sẽ luôn làm hết sức để phối hợp với cơ quan điều tra, luật sư để vụ án được xử đúng người, đúng tội với khung hình phạt cao nhất.

2. Các luật sư đang giúp hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình, đều là những Luật sư có đủ tài, đức và được gia đình luôn luôn tin tưởng lựa chọn để giúp con và gia đình con đi đến cùng trong vụ án này.

  3. Mọi thông tin về đời tư của mẹ con, đều không phải là toàn bộ thông tin được đưa ra từ chính mẹ con. Một cuộc hôn nhân 10 năm, không thể nào gói gọn trong một vài dòng và mẹ con chỉ muốn quên đi để tiếp tục sống, nuôi em và đòi công bằng cho con Vân An mà thôi. Mẹ con đang tập trung vào việc chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và làm việc với cơ quan điều tra, và chăm sóc về tâm lý cho em trai con nữa nên không thể ngày đêm lên tiếng được. Mong mọi người thông cảm.

"Gia đình con luôn trân trọng và biết ơn các anh chị nhà báo, các hot Facebooker, các bố, mẹ, cô, chú, anh, chị em cộng đồng đã lên tiếng giúp gia đình con. Mong mọi người tiếp tục thương con và đồng hành cùng gia đình con đến cuối cùng ạ", bác bé V.A. bày tỏ.

Được biết, hiện tại, có 3 luật sư đang trực tiếp hỗ trợ miễn phí cho gia đình bé V.A, bao gồm:

1. Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cùng 3 Luật sư thuộc Chi hội LS Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM đã tham gia từ đầu bảo vệ quyền và lợi ích cho bé VA ngay từ khi gia đình có đơn tố cáo lên cơ quan công an.

2. Luật sư Phạm Công Hùng và các cộng sự tham gia hỗ trợ gia đình.

3. Luật sư Nguyễn Anh Thơm và các cộng sự thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh thuộc đoàn luật sư Hà Nội.

Đây đều là những luật sư có kinh nghiệm, sẽ nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí cho gia đình bé V.A.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang