Vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM trước ngày xét xử: Luật sư tiết lộ thêm hình ảnh đau lòng, nêu quan điểm về vai trò thực sự của Nguyễn Kim Trung Thái

(lamchame.vn) - Theo luật sư Thơm, vai trò của Nguyễn Kim Trung Thái - cha đẻ nạn nhân trong vụ án này là "cực kỳ vô nhân tính, ác độc, lạnh lùng và không đáng được tồn tại trong cuộc đời này".

Liên quan đến vụ án "dì ghẻ" và cha ruột bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) mới đây đã tiết lộ thêm một số tình tiết tố cáo tội ác man rợ của Nguyễn Võ Quỳnh Trang, và đặc biệt là Nguyễn Kim Trung Thái (ba ruột của nạn nhân).

Luật sư Thơm là 1 trong 3 luật sư đại diện pháp lý cho gia đình bé V.A.

Theo luật sư Thơm, vai trò của người bố Nguyễn Kim Trung Thái trong vụ án này là "cực kỳ vô nhân tính, ác độc, lạnh lùng và không đáng được tồn tại trong cuộc đời này."

Vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM trước ngày xét xử: Luật sư tiết lộ thêm hình ảnh đau lòng, nêu quan điểm về vai trò thực sự của Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh 1.
Vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM trước ngày xét xử: Luật sư tiết lộ thêm hình ảnh đau lòng, nêu quan điểm về vai trò thực sự của Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh 2.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm tiết lộ thêm nhiều hình ảnh trích xuất từ camera ghi lại cảnh Trang và Thái bạo hành bé V.A. Ảnh: Luật sư Nguyễn Anh Thơm

Cụ thể, luật sư Thơm tiết lộ, trong suốt quá trình "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành cháu V.A tử vong đều có sự liên quan trực tiếp với Thái về mặt vật chất và tinh thần.

"Trang có thể tra tấn cháu V.A nhưng phải có sự thống nhất ý chí của Thái thì Trang mới dám thực hiện. Bọn chúng đã cùng trút thù tức vào cháu. Thái lạnh lùng, vô nhân tính ngồi bên cạnh nhìn Trang đứng tra tấn cháu rất man rợ bằng các thủ đoạn tàn độc. Mặt khác, Thái cũng nhiều lần cùng Trang trực tiếp lột đồ cháu, vô cớ đánh, bắt cháu chui vào chuồng chó", luật sư Thơm nêu rõ.

Luật sư Thơm cho biết, ngoài bị "dì ghẻ" và bố ruột đánh đập, cháu V.A còn phải làm việc nhà liên tục và vô cớ bị lột quần áo, bắt quỳ đánh, dùng kìm nhổ răng,...

Theo quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm, ba của nạn nhân - Nguyễn Trung Kim Thái là kẻ chủ mưu trong toàn bộ vụ án. 

"Thái mới là kẻ chủ mưu trong việc hành hạ và giết con. Trang là người thực hành tích cực, là kẻ trực tiếp sử dụng vũ lực giết chết cháu V.A. 

Do đó, Thái và Trang đồng phạm và cùng phải chịu trách nhiệm chung về các tội Giết người, hành hạ con là đúng với bản chất hành tội ác chúng đã gây ra thì mới đảm bảo công lý, công bằng xã hội", luật sư Thơm nhấn mạnh.

Vụ bé gái 8 tuổi ở TP.HCM trước ngày xét xử: Luật sư tiết lộ thêm hình ảnh đau lòng, nêu quan điểm về vai trò thực sự của Nguyễn Kim Trung Thái - Ảnh 3.

Phòng ngủ - nơi bé V.A trút hơi thở cuối cùng

Trước đó, Viện KSND TP.HCM đã có cáo trạng truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995, quê Gia Lai) về tội Giết người và Hành hạ người khác. Còn người tình của Trang, Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ quận 1, bố của nạn nhân) bị truy tố về 2 tội: Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra đã hoàn tất bản cáo trạng, trong đó có 283 tập tin video, hình ảnh tố cáo tội ác man rợ, nhẫn tâm của Trang và Thái.

Sau thời gian thụ lý nghiên cứu hồ sơ, theo kế hoạch, Toà Gia đình và người chưa thành niên (TAND TP.HCM) dự kiến sẽ đưa vụ án bé NTVA (8 tuổi) bị bạo hành, đánh chết tại căn hộ chung cư ở quận Bình Thạnh ra xét xử vào ngày 21/7.

Theo bản cáo trạng, Nguyễn Kim Trung Thái sống cùng với người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang và con gái riêng. Khi được Thái giao quyền chăm sóc, dạy dỗ con gái cho mình, Trang lợi dụng cơ hội, liên tiếp từ ngày 7/12/2021 đến ngày 12/12/2021 nhiều lần dùng vũ lực bạo hành, lấy roi đánh vào vùng hiểm của bé V.A liên tục nhiều giờ liền. Thậm chí man rợ hơn, người phụ nữ này còn nhốt nạn nhân vào chuồng chó, vừa bị bắt quỳ học bài, vừa bắt uống nước.

Đến ngày 22/12/2021, sau nhiều lần bị "mẹ ghẻ" bạo hành, bé V.A. tử vong. Vào thời điểm hay con không qua khỏi, Thái đã xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang. Trước đó, camera nhiều lần ghi lại cho thấy Thái cũng chứng kiến Trang đánh con gái, nhưng thay vì khuyên ngăn người tình, Thái lại ra sức mắng chửi con.

Theo kết luận giám định pháp y, cơ quan chức năng xác định bé V.A. tử vong do phù phổi cấp vì sốc chấn thương.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang