Vụ cô giáo uống thuốc ngủ tự tử trước mặt Hiệu trưởng: Những người trong cuộc nói gì?

Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt (quận 7) - nơi nữ giáo viên uống thuốc ngủ tự tử trong buổi họp kiểm điểm viên chức đã lên tiếng về vụ việc.

Vụ việc nữ giáo viên Võ Thị Như H., giáo viên môn Ngữ Văn – Trường THCS Hoàng Quốc Việt uống thuốc ngủ tự tự ngay tại buổi họp kiểm điểm viên chức khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Liên quan đến vụ việc, hiện nữ giáo viên đã được xuất viện và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tự tử để phản đối kỷ luật

Trước đó, chiều 2/12, Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức họp kiểm điểm viên chức đối với giáo viên Võ Thị Như H.

Tuy nhiên, cô H. người bị tổ chức họp kiểm điểm cho biết mình không hề nhận được thông báo, chỉ khi thông qua đồng nghiệp cô mới biết và đã lập tức đến trường để dự họp dù không được thông báo.

Vụ cô giáo uống thuốc ngủ tự tử: Giáo viên nói do bức xúc dồn nén, Hiệu trưởng nói

Trường THCS Hoàng Quốc Việt (Q.7, TP.HCM) nơi cô H. đang công tác.

Cuộc họp kiểm điểm cô H. diễn ra trước tất cả giáo viên, nhân viên trong trường với 3 nội dung gồm: Tự ý bỏ nhiệm sở; gây rối trật tự công cộng; có vi phạm liên quan đến cơ quan điều tra.

Về những sai phạm này, trong cuộc họp, nữ giáo viên cũng đã đối chất với Hiệu trưởng và đề nghị chứng minh bằng mặt giấy tờ, văn bản có mộc đỏ về những hành vi sai phạm từ các cơ quan công quyền.

"Hiệu trưởng đã không chứng minh được những sai phạm của tôi. Quá uất ức do bị dồn nén nên tôi uống thuốc để tự tử trước mặt Hiệu trưởng", H. chia sẻ với báo chí.

Ngoài ra, H. cũng xác nhận từ tháng 3 đến nay, không tham gia công việc vì không biết trường phân công nhiệm vụ nào.

Hiệu trưởng nói "không rõ nguyên nhân"?

Liên quan đến vụ việc, ông Trương Hương Hảo - Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Quốc Việt xác nhận, có sự việc cô H. uống thuốc tự tử sau khi kết thúc cuộc họp kiểm điểm.

Ông Hảo cho biết, trong cuộc họp này, cô H. trao đổi ý kiến của mình, một số giáo viên và ông có góp ý, không ai có lời nói hay hành động xúc phạm giáo viên.

“Đây chỉ là buổi họp kiểm điểm, diễn ra bình thường. Cô H. cũng nêu ý kiến, lý do. Mọi người đều góp ý nhẹ nhàng nhưng không hiểu vì lý do gì cô lại uống thuốc tự tử”, ông Hảo cho biết.

Còn nguyên nhân vì sao cô H. uống thuốc tự tử vẫn chưa rõ và sẽ tìm hiểu nguyên nhân khi sức khỏe cô ổn định.

Vụ cô giáo uống thuốc ngủ tự tử: Giáo viên nói do bức xúc dồn nén, Hiệu trưởng nói

Vỉ thuốc cô H. uống để tự tử.

Ngoài ra, ông Hảo cho biết thêm, cuộc họp ngày 2/12 không liên quan đến hành vi kiểm điểm văn bản số 102/QĐ-HQV ngày 11/11/2021 trước đó.

Cuộc họp này kiểm điểm hành vi không đi làm việc từ ngày 1/11 đến nay; xúc phạm thân thể đồng nghiệp; vi phạm pháp luật bên ngoài.

Trước đó, ngày 11/11/2021, trường THCS Hoàng Quốc Việt đã ban hành Quyết định số 102/QĐ-HQV về việc kỷ luật đối với viên chức. Quyết định này đã đưa ra hình thức kỷ luật Cảnh cáo cô Võ Thị Như H. Lý do kỷ luật là không thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3/2021 cho đến ngày 29/10/2021.

Ngoài ra, liên quan đến 3 sai phạm của cô H. ông Hảo cho biết, từ cuối năm 2018, vì lý do sức khỏe không đảm bảo, Trường THCS Hoàng Quốc Việt phân công nữ giáo viên làm nhiệm vụ khác, không xếp lịch dạy.

Từ tháng 3/2021, khi ông Trương Hương Hảo về trường đã gửi thư mời cô H. lên để trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng nhưng không nhận được phản hồi. Nhà trường giao cho cô hỗ trợ, xây dựng tủ sách cho giáo viên, nội dung được ghi rõ trên bảng phân công nhiệm vụ viên chức.

Vụ cô giáo uống thuốc ngủ tự tử: Giáo viên nói do bức xúc dồn nén, Hiệu trưởng nói

Cô H. được điều trị tại BV quận 7.

Ông Hảo cho biết, trong thời gian ông làm hiệu trưởng, giáo viên này không hoàn thành nhiệm vụ được phân công. Nhà trường đã nhiều lần gửi thư mời đến địa chỉ nhà, email trong hồ sơ viên chức của cô H., gọi điện, nhắn tin để mời họp nhưng không được. Do đó, cuộc họp kiểm điểm viên chức vẫn diễn ra. Còn việc cô H. thay đổi địa chỉ nơi ở nên không nhận được thông báo trường vẫn chưa nắm thông tin chính thức.

“Lần họp ngày 2/12 không phải chứng minh cái sai, chỉ là nêu lên sự việc và góp ý. Về vi phạm không đi làm trường có điểm danh chứng minh cô H. nghỉ việc trong thời gian nói trên. Tuy nhiên, 2 sự việc còn lại là kết luận của cấp trên đã gửi cho trường. Nếu cô H. muốn tôi biết phải hỏi ý kiến cấp trên”, ông Hảo nói.

Ông Hảo khẳng định quy trình ra quyết định kỷ luật và kiểm điểm viên chức đúng theo quy định.

Vẫn mong muốn được trở lại đứng lớp

Chia sẻ với báo chí, cô H. cho biết, mối quan hệ của chị và các đồng nghiệp vẫn rất ổn. "Có khoảng 80% giáo viên trong trường là bạn bè của tôi. Trước đó, tôi đã từng đứng ra tố cáo sai phạm của lãnh đạo nhà trường và khiếu nại các vấn đề liên quan đến quyền lợi của bản thân".

Tuy nhiên, từ năm 2018, cô H. đã không được đi dạy hay tham gia bất kì hoạt động nào liên quan đến nhà trường. Thậm chí, các thông báo của trường cũng không được nhận. Nhiều lần chán nản, cô H. cũng đã đệ đơn xin nghỉ việc nhưng không nhận được bất kì phản hồi nào.

Được biết, cuộc sống hiện tại của cô H. khá khó khăn khi cả gia đình vẫn đang ở nhà thuê, Trong thời gian không đứng lớp, cô H. đã làm đủ nghề để kiếm sống từ chăm sóc người già, dọn dẹp nhà cửa thậm chí là chùi nhà vệ sinh...

"Nhiều lúc tôi suy nghĩ lại cũng tủi thân lắm chứ. Con tôi đi học bị bạn bè trêu ghẹo: "Mẹ mày là một giáo viên bị sa thải". Suốt mấy năm qua, tôi không cần gì hơn ngoài một cuộc đời đi dạy bình thường. Tôi vốn rất thương con nít, thấy bọn trẻ tôi vẫn cứ ôm hôn thôi, chẳng bao giờ đánh mắng gì ai. Thấy bạn bè mình đi dạy, tôi cũng buồn lắm chứ, vừa nhớ nghề, vừa nhớ học trò", chị nghẹn ngào.

Theo chia sẻ của nữ giáo viên, chị đã nhiều lần làm đơn gửi lên cơ quan chức năng, Sở Giáo dục... vì tình trạng hiện tại của mình. Tuy nhiên, chị vẫn chưa nhận được phản hồi. 

(Tổng hợp)

https://soha.vn/co-giao-tu-tu-toi-tung-phai-co-nha-ve-sinh-con-bi-treu-me-may-la-giao-vien-bi-sa-thai-20211204120350699.htm
 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-co-giao-uong-thuoc-ngu-tu-tu-truoc-mat-hieu-truong-nhung-nguoi-trong-cuoc-noi-gi-162210412231620741.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang