Vụ giải cứu bé gái khỏi biển lửa: "Xông vào lửa cứu người là đã cược 50% mạng sống"

Chiều nay, Công an quận Hoàng Mai đã tổ chức buổi khen thưởng cho anh Trung Văn Nam - người đã giải cứu bé gái 14 tuổi mắc kẹt trong biển lửa ở phố Lương Khánh Thiện,

"Người hùng" xúc động khi nhắc tới mẹ

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) chiều nay đã tổ chức lễ công bố quyết định khen thưởng thành tích chữa cháy, cứu nạn cứu hộ trong vụ cháy xảy ra vào trưa 11/1, tại ngõ 51 phố Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai.

Tại buổi khen thưởng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội quyết định tặng Bằng khen cho 2 cá nhân là anh Trung Văn Nam và anh Dương Ngọc Vũ.

Giám đốc Công an TP Hà Nội - Trung tướng Nguyễn Hải Trung đã trao giấy khen cho 3 cá nhân là anh Trung Văn Nam, Dương Ngọc Vũ và Trung sĩ Nguyễn Hoàng Tùng (Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Hoàng Mai).

Vụ giải cứu bé gái khỏi biển lửa: Xông vào lửa cứu người là đã cược 50% mạng sống - Ảnh 1.

Buổi công bố quyết định khen thưởng chiều nay.

Ngoài ra, UBND quận Hoàng Mai cũng trao khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong vụ cháy.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Trung Văn Nam không khỏi xúc động kể lại quá trình cứu sống bé gái Vũ Hải Yến từ đám cháy.

Bên cạnh đó, anh cũng gửi lời cảm ơn đến mọi người đã gửi lời chúc và đồng hành cùng anh suốt thời gian qua.

Đặc biệt, anh gửi lời cảm ơn đến bố mẹ, sau video anh liều mình xông vào lửa cứu người, mẹ anh đã rất lo lắng, gọi điện cho anh liên tục và khóc. "Mẹ tôi đã khóc khi xem video, bà sợ tôi gặp nạn, nhưng cũng mừng vì tôi đã cứu được cháu bé...", anh Nam nói.

Vụ giải cứu bé gái khỏi biển lửa: Xông vào lửa cứu người là đã cược 50% mạng sống - Ảnh 2.

Anh Trung Văn Nam phát biểu tại buổi lễ nhận bằng khen chiều nay.

Tại buổi lễ, ông Vũ Mạnh Cường, ông ngoại cháu Hải Yến xin gửi lời cảm ơn đến anh Nam và anh Vũ, dù không quen biết nhưng đã xả thân cứu cháu mình.

Nhớ lại vụ cháy xảy ra, ông Cường kể, khi ông đang ngồi ở tầng một thì thấy cháu nhỏ 6 tuổi chạy xuống hô cháy, mới đầu, ông không tin, nhưng sau đó lửa ngày một lớn cùng khói bốc lên thì ông mới chạy ra ngoài.

Trong khi bé Hải Yến không thể chạy thoát khi lửa bao kín cầu thang đã leo lên tầng tum để chờ người cứu.

Trong lúc hoảng loạn, ông chỉ biết hô cứu, may mắn có anh Nam và anh Vũ là thợ sửa điều hòa gần đây đã đến, bất chấp nguy hiểm leo lên mái nhà bên cạnh để cứu cháu gái ông.

Xông vào lửa cứu người đã cược 50% mạng sống

"Thời điểm ấy cháu tôi 50% tính mạng đang gặp nguy hiểm, bản thân anh Nam khi xông vào lửa để cứu Hải Yến cũng đã cược 50% mạng sống của mình.

Tôi rất biết ơn anh Nam dù là người không thân thiết nhưng đã liều mình cứu cháu tôi...", ông Cường xúc động gửi lời cảm ơn và cho biết hiện cháu gái ông sức khỏe đã ổn định, đang nằm điều trị tại bệnh viện bỏng.

Vụ giải cứu bé gái khỏi biển lửa: Xông vào lửa cứu người là đã cược 50% mạng sống - Ảnh 3.

Anhh Nam nhận bằng khen.

Trước đó, theo lời kể của anh Trung Văn Nam, vào trưa 11/1, khi anh đang ăn cơm thì nghe thấy tiếng hô hoán báo cháy ở gần nhà nên liền chạy ra ngoài xem có chuyện gì.

Khi chạy tới hiện trường anh thấy khói, lửa bốc lên nghi ngút từ tầng 2 của căn nhà vợ chồng ông Vũ Mạnh Cường (70 tuổi) sinh sống.

Do là người làm nghề sửa chữa điều hoà nên anh Nam cũng am hiểu một phần của việc phòng, chữa cháy.

Vụ giải cứu bé gái khỏi biển lửa: Xông vào lửa cứu người là đã cược 50% mạng sống - Ảnh 4.

Đồ đạc bên trong căn nhà ông Cường bị hư hỏng sau vụ hoả hoạn.

Lúc này, một số người tìm cách hắt nước vào bên trong ngôi nhà nhưng anh lại đi tìm nguồn cháy ở đâu để dập lửa.

Sau đó, anh chuẩn bị tìm cách trèo lên tầng mái của ngôi nhà bên cạnh thì nghe thấy tiếng kêu cứu phát ra từ tầng tum.

Ngay lập tức anh trèo lên được trên mái tầng 1 nhà bên cạnh và tiếp cận tầng tum của nhà ông Cường.

Vụ giải cứu bé gái khỏi biển lửa: Xông vào lửa cứu người là đã cược 50% mạng sống - Ảnh 5.

Sau vụ cháy tài sản bên trong nhà đều bị ngọn lửa thiêu rụi, cháu bị thương phải nhập viện khiến ông Cường mặc dù đã 70 tuổi nhưng vẫn phải gánh vác mọi việc.

"Khi đến bên cạnh cửa sổ tôi thấy bên trong có người nhưng do khói mù mịt và mặt người bên trong bị bám khói nên tôi không biết đấy là người lớn hay trẻ con.

Chỉ đến lúc nghe thấy người bên trong nói "chú ơi cứu cháu với" tôi mới biết đây là trẻ con. Lúc này tôi lại gần cửa để đưa cháu ra ngoài thì thấy cửa có song sắt nên lấy chân đạp cong song sắt đưa bé ra ngoài...", anh Nam kể.

Trong ngày 13/1, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thư khen gửi anh Trung Văn Nam.

 

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-giai-cuu-be-gai-khoi-bien-lua-xong-vao-lua-cuu-nguoi-la-da-cuoc-50-mang-song-161221401182232389.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang