Vũ khí của người phụ nữ quyến rũ không nằm ở ngoại hình, đôi khi sự im lặng đúng lúc mới là thứ khiến họ trở thành "cực phẩm"

Phụ nữ ít nói không phải là người dễ dãi, nói gì nghe nấy mà thực ra họ có 3 đặc điểm tuyệt vời này.

Nói nhiều lời thì sẽ thành sai lầm. Thường càng nói nhiều thì tất yếu có lỗi lầm, tự nhiên mọi người sẽ dễ dàng nhìn rõ những điểm thiếu sót của mình và "nắm thóp" bạn dễ hơn. 

Nếu muốn chôn chặt tâm tư và không để người khác nhìn ra nội tâm của mình thì điều tất yếu nên làm là cố gắng giữ im lặng.

Người phụ nữ sống thiên về tình cảm khi gặp chuyện sẽ tâm sự khá nhiều với người thân quen, cốt yếu là để bộc lộ tâm tư trong lòng. So với đàn ông, phụ nữ khi ở cạnh nhau sẽ thích bàn tán về nhiều chuyện phiếm, có người còn có sở thích "tám" về đời tư của người khác. Đôi khi, họ trở thành người tọc mạch, buôn chuyện quá nhiều, không kiểm soát được bản thân.

Tuy nhiên, lại có những người phụ nữ giỏi giữ im lặng. Họ đôi khi bị cho rằng dễ dãi, không có chính kiến, nói gì nghe nấy. Nhưng thực ra, những người phụ nữ như vậy, họ có 3 đặc điểm tuyệt vời sau:

1. Người phụ nữ ít nói thường rất sâu sắc

Muốn trở thành một người phụ nữ vạn người mê, hãy học cách im lặng - Ảnh 1.
 

Phụ nữ nói nhiều thường ngây thơ, trong lòng có gì nói đó, không giấu được suy nghĩ. Nữ nhân như vậy không có ý đồ xấu, không biết nói dối, thực sự là kiểu người "ruột để ngoài da". Còn những người phụ nữ trầm mặc, ít nói, không có nghĩa là họ không có gì để nói. Ngược lại, họ biết cách kiểm soát lời nói và việc làm của mình. Những suy nghĩ của họ không dễ dàng gì bộc lộ ra ngoài. Bạn không thể nào đoán được tâm tư của cô ấy, chứ đừng nói là hiểu.

Phụ nữ ít nói thường rất cẩn trọng trong ngôn từ, nhưng một khi đã nói thì sẽ là những lời sâu sắc khiến nhiều người phải suy nghĩ. Hãy cứ lấy những người phụ nữ làm lãnh đạo là một ví dụ. Họ là những người có năng lực làm việc rất tốt và khi đối mặt với những tình huống phức tạp, họ lại rất ít nói. Thay vào đó, họ dành thời gian để quan sát, tìm hiểu để có phương án giải quyết phù hợp. Họ là kiểu người phụ nữ sâu sắc và điềm đạm.

2. Người phụ nữ ít nói có thực lực tốt

Muốn trở thành một người phụ nữ vạn người mê, hãy học cách im lặng - Ảnh 2.
 

Họ là những người dựa vào thực lực của mình mà làm việc chứ không phải kiểu người "mồm mép đỡ tay chân". Trong môi trường làm việc căng thẳng và cạnh tranh, họ sẽ biết kiềm chế bản thân, là một người trầm tĩnh và cố gắng làm tốt công việc của mình.

Họ hiểu rằng chỉ cần đặt tâm trí vào công việc, nói nhiều, nói sai sẽ dẫn đến thất bại. Họ cũng không muốn bàn tán chuyện tầm pháo của người khác. Công việc với họ mà nói suôn sẻ hơn rất nhiều. Những người phụ nữ có năng lực thường trầm tính và vì biết cách giao tiếp, nói những gì cần nói nên hiệu quả công việc của họ đạt khá cao.

3. Biết cách chiến thắng

Muốn trở thành một người phụ nữ vạn người mê, hãy học cách im lặng - Ảnh 3.
 

Nhiều người thích sử dụng lời nói để giải quyết công việc. Tuy nhiên, không phải chuyện gì cũng có thể giải quyết bằng cách này. Phụ nữ nói nhiều rất khó để đánh bại một người phụ nữ ít nói. Suy cho cùng, những người nói quá nhiều, lời nói của họ không chất lượng, người nghe khó nắm bắt được điểm mấu chốt. Lí do là bởi họ lo nói, không có thời gian để suy nghĩ, để tóm tắt ngôn từ và rút ra những thông tin hữu ích. Từ đó, lời nói của họ không có sức thuyết phục.

Ngược lại, người phụ nữ ít nói, trầm tính lại biết cách để nói lên ý tưởng của mình một cách đơn giản và hiệu quả. Chỉ cần họ nói ra là mọi người dễ dàng nắm bắt được thông tin cần thiết. Tuy ít chữ nhưng đó là những lời "vàng ngọc". Người phụ nữ trầm tính có thể bày tỏ suy nghĩ của mình chỉ trong một câu nói.

Thế nên, họ biết cách giành chiến thắng chỉ bằng cách đơn giản bởi họ biết nắm bắt những điểm yếu của đối phương, từ đó đề ra giải pháp hữu hiệu nhất.

Muốn trở thành một người phụ nữ vạn người mê, hãy học cách im lặng - Ảnh 4.
 

Tiếp xúc với người phụ nữ ít nói, bạn sẽ không thể nào biết cách chọc tức cô ấy. Sự trầm lặng của người phụ nữ này đến từ khả năng biết tiết chế, sự tự chủ của cô ấy. Và hơn hết, đó là một thói quen được rèn luyện lâu dài. Suy cho cùng, phụ nữ trầm tính có khả năng suy nghĩ độc lập mạnh mẽ, lập kế hoạch chính xác.

Nếu bạn muốn làm việc tốt hơn, hãy ít nói hơn và làm nhiều hơn, tập trung nâng cao năng lực của mình. Nếu muốn giảm thiểu khả năng mắc sai lầm, hãy tập trung suy nghĩ, bớt ngồi lê đôi mách. Nếu muốn trở thành một người phụ nữ vạn người mê, hãy học cách im lặng.

(Nguồn: Zhihu)

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-khi-cua-nguoi-phu-nu-quyen-ru-khong-nam-o-ngoai-hinh-doi-khi-su-im-lang-dung-luc-moi-la-thu-khien-ho-tro-thanh-cuc-pham-162211008201608981.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang